Hạng B2
27/3/11
353
1
0
Newbie_SG nói:
QuangCruze nói:
Newbie_SG nói:
@thanhcongctyta: ngược lại mới đúng bác ơi. Gương trong xe là gương phẳng, cho ảnh thật và khoảng cách thật.
Gương ngoài xe (gương xịn nhé) thường có dòng chữ "Objects in mirror are closer than they appear" tức là "đối tượng(thực tế) GẦN HƠN so với ảnh của nó (trong gương)"

Bác dịch nhầm rồi, phải dịch là "vật thể ở trong gương GẦN HƠN so với thực tế" mới đúng! :D
Tức là khi nhìn vào gương sẽ có cảm giác xe sau gần hơn, còn thực tế khi quay đầu lại nhìn thì thấy nó xa hơn!

He he, chắc bác QuangCruze chưa bao giờ lái xe... còn về tiếng Anh thì ...

Cái này là một kiến thức vật lý phổ thông đơn giản: Ảnh của vật trong gương cầu lồi NHỎ HƠN và XA HƠN so với thực tế...

Ờ... em nhầm! nhưng mà em thấy câu tiếng anh đó cũng dễ nhầm: OBJECTS IN MIRROR ARE CLOSER ==> VẬT THỂ TRONG GƯƠNG GẦN HƠN! nên em mới nhầm! :D:D:D
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Gương chiếu hậu ngoài là gương cầu lồi, thị trường rộng hơn rất nhiều, dùng để quan sát toàn cảnh và phát hiện vật thể, giá phải trả là ko ước lượng chính xác khoảng cách được. Gương hậu trong phản ánh người thật, việc thật vì vậy thị trường của nó chỉ bó gọn trong góc phản xạ cụ thể là kính gió sau mà thôi!
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Kính chiếu hậu sau trong buồng lái chính xác hơn, khi học lái mấy ông thầy dạy lái bên cạnh thường quay kính này phía mình để nhìn xe sau, xe sau nó gần ông cảnh báo liền
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Nói chung là kính ngòai, trong gì cũng gần hơn. Tuy nhiên, gần hơn bao nhiêu, có thể...chuẩn hóa được ko. Trước đây e cũng đã hỏi về vụ này nhưng hiện vẫn chưa giải được.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
quynhnguyen nói:
Em thì thường kết hợp cả 2 cái cho chắc: Xi nhan, liếc vào gương ngoài cái xem tổng thể nhiều xe đằng sau, xem có xe nào đang vọt bất thường lên không rồi liếc bên trong xem đuôi xe ta có em nào không rồi mới chuyển lane ạ

Thanks bác, em cũng thường xử lý như bác vậy.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
knine nói:
Kính chiếu hậu sau trong buồng lái chính xác hơn, khi học lái mấy ông thầy dạy lái bên cạnh thường quay kính này phía mình để nhìn xe sau, xe sau nó gần ông cảnh báo liền

Bác nói i chang thầy dạy em hồi đó: Em chạy đường trường mà sư phụ chơi bịt mắt trong của em kiểu đó. Đến khi tấp lề đổi tài có lúc cũng phải hứng chịu ánh mắt hình viên đạn của 2B hoặc nghe tiếng Đan Mach của mấy chú tải, do khoảng cách từ ảnh đến gương là xa hơn khoảng cách thật
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
Newbie_SG nói:
@thanhcongctyta: ngược lại mới đúng bác ơi. Gương trong xe là gương phẳng, cho ảnh thật và khoảng cách thật.
Gương ngoài xe (gương xịn nhé) thường có dòng chữ "Objects in mirror are closer than they appear" tức là "đối tượng(thực tế) GẦN HƠN so với ảnh của nó (trong gương)"
VẬY GƯƠNG TRONG VẪN THẬT HƠN CÁC BÁC NHỈ ...
NHƯNG CANH 02 GƯƠNG LÀ TỐT NHẤT ... D
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
Newbie_SG nói:
@thanhcongctyta: ngược lại mới đúng bác ơi. Gương <span style=""color: #ff0000;"">trong xe là gương phẳng</span>, cho ảnh thật và <span style=""color: #ff0000;"">khoảng cách thật</span>.
Gương ngoài xe (gương xịn nhé) thường có dòng chữ "Objects in mirror are closer than they appear" tức là "đối tượng(thực tế) GẦN HƠN so với ảnh của nó (trong gương)"

Một lần nữa cho em được chân thành cảm ơn bác. Em ngộ được chân lý ở chỗ màu đỏ đấy ạ, ý em muốn các bác chỉ giúp em là có hay không sự khác biệt về cấu tạo của 2 gương hậu trong và ngoài.
Đọc xong CM của bác, em lấy 1 gương phẳng khác cùng kích thước (ngang thôi) để kiểm tra thì được kết quả là vùng thị trường như nhau.

Em cũng xin phép nêu thêm tí xíu suy nghĩ chỗ này: Với 2 gương: cầu lồiphẳngcùng kích thước thì vùng thị trường (vùng quan sát được qua gương) của gương cầu lồi luôn rộng hơn. Chính vì vậy các nhà sản xuất ô tô bao giờ cũng làm gương hậu trong có bề ngang lớn hơn bề ngang của gương hậu ngoài nhằm giảm tối đa vùng mù cho tài xế.

@ all: Em xin cảm ơn các bác đã cho nhiều ý kiến tuy có hơi lệch nhau và có phản biện rất hay đã giúp em mở rộng tầm nhìn rất nhiều, mà mục đích cuối cùng vẫn là để lái xe an toàn cho mình và mọi người.
Chúc các bác luôn vui, khoẻ lái xe an toàn.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
nhìn gương hậu phía ngoài, nếu thấy xe phía sau nhỏ hơn 1/4 chiếu cao gương thì có thể xi nhan và rẽ, nhưng nhớ quay đầu nhìn lướt qua khoản mù.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
tonyhao nói:
nhìn gương hậu phía ngoài, nếu thấy xe phía sau <span style=""color: #ff0000;"">nhỏ hơn 1/4 chiếu cao gương</span> thì có thể xi nhan và rẽ, nhưng nhớ quay đầu nhìn lướt qua khoản mù.

Em xin ghi nhận chỗ đỏ.

Mình và xe sau lúc đó gần như cùng chuyển động trên một trục khá thẳng, em thấy khó lòng đoán được tốc độ xe sau: mình đang giảm tốc để rẽ hay chuyển lane, lỡ xe sau phi nhanh quá thì sao bác?