Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
bác có dư cái chụp caosu của cây bobine còn okay không bác cubibmw, bán lại em với
URL] [I]
20140871069c-6e01-4d02-b5e4-5e6b5fd42a2b.jpeg

Và bác biết chỗ bán cục cao su pô không ? ( cao su để gắn vô cái , để khi chạy qua chỗ dằng đường xấu thì pô không đụng vô body kit kêu lộp-cộp ). Pô em khi chạy quẹo cua thì pô bị đụng body-kit, đem qua Garage Phương Nam & Wittung sửa rồi nhưng vẫn chưa hết )[/I]​
thanks bác

bôbin đó nếu mua used thì cầm 500k/cái à. Nhưng mình không có hàng sẳn.
Còn vụ pô xe anh cứ ra mấy chổ chuyên làm pô như bên macro tuning hay bên trí linh họ giải quyết ok.
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Mấy cái gara ở Đà Nẵng chẳng biết đâu mà đặt niềm tin. Nơi có vài thợ thầy được được tí thì chủ chém ác luôn. Họ cứ tưởng như mình trên trời xuống nên cứ thay cái phụ tùng gì vài trăm ngàn khi thay xong chém đến bốn năm trăm chuyện đã rồi nên phải tra. Về so sánh lại giá mua giá sip thì một trời một vực. Đồng ý rằng khi một gara mới đầu tư chưa đủ khách thì cố kiếm thêm tí chút bù đắp nhưng vô tình lại đuổi khách đi. Cuối cùng đi đâu cũng sợ cứ chạy lòng vòng vào đại gara khác rồi cũng gặp bổn củ soạn lại. Chán quá không biết đâu mà lần. Đây là nói về mấy chiếc xe trước đã dùng giờ gặp mấy phát thế nầy cũng bị chém rách mép luôn nhưng thôi do mình dại thì đành chịu thôi. Đơn cử như cái Gara Miền Trung đường Lê Đại Hành Đà Nẵng làm xe Đức có vẻ chuyên nghiệp nhưng chỉ có 2 chú chuyên thôi còn lại là thợ vườn chuối. Mà đã bị chém rồi thì sau không biết đâu mà tìm nơi tin cẩn. Nói chung họ tự đánh mất khách hàng của họ thôi.
 
  • Like
Reactions: kevinngva
Tập Lái
26/11/13
38
21
8
64
Mấy cái gara ở Đà Nẵng chẳng biết đâu mà đặt niềm tin. Nơi có vài thợ thầy được được tí thì chủ chém ác luôn. Họ cứ tưởng như mình trên trời xuống nên cứ thay cái phụ tùng gì vài trăm ngàn khi thay xong chém đến bốn năm trăm chuyện đã rồi nên phải tra. Về so sánh lại giá mua giá sip thì một trời một vực. Đồng ý rằng khi một gara mới đầu tư chưa đủ khách thì cố kiếm thêm tí chút bù đắp nhưng vô tình lại đuổi khách đi. Cuối cùng đi đâu cũng sợ cứ chạy lòng vòng vào đại gara khác rồi cũng gặp bổn củ soạn lại. Chán quá không biết đâu mà lần. Đây là nói về mấy chiếc xe trước đã dùng giờ gặp mấy phát thế nầy cũng bị chém rách mép luôn nhưng thôi do mình dại thì đành chịu thôi. Đơn cử như cái Gara Miền Trung đường Lê Đại Hành Đà Nẵng làm xe Đức có vẻ chuyên nghiệp nhưng chỉ có 2 chú chuyên thôi còn lại là thợ vườn chuối. Mà đã bị chém rồi thì sau không biết đâu mà tìm nơi tin cẩn. Nói chung họ tự đánh mất khách hàng của họ thôi.
ở VIETNAM em chỉ trong mong hy vọng vào các gara ở HCM thôi bác. Đà Nẳng ,Hà nội bị các bác chê ghê lắm luôn. chơi sang thì mời expert từ mỹ về trị luôn kaka.
 
  • Like
Reactions: kevinngva
Hạng D
3/7/14
3.002
11.396
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vậy thì vô EA khỏi bị chém hehhe
em nghĩ trình trong Euro Auto như sau bác :
1. Được đào tạo bài bản : có Manual, có Tools, được Instructed từ trước.
2. Ca nào giống bài đã được chỉ dẫn thì thay cái 1.
Ca nào không giống bài được chỉ dẫn thì trình độ "mò" chắc không bằng các garage bên ngoài.
=> Do đó, trong Euro Auto, khi gặp sự cố lỗi mà chưa được hướng dẫn trước, em nghĩ họ toàn " thay nguyên cụm " :D

Còn về giá thì khỏi nói rồi, chém banh xác.

Ủng hộ bác Tuấn chủ thread, theo em cái này cũng giúp các gara phát triển mà,chứ ai cũng sợ nhạy cảm mít lòng thì không bao giờ có gara tốt ,cứ èo uột rùi một ngày đẹp trời mất khách rùi dẹp tiệm.

Thanks bác. Ý em lập topic này cũng rất ngại, cũng sợ là sau này tình huống sẽ là : Các garage rỉ tai nhau topic này, nói là " sau này có thằng nào tên Tuấn, đi chiếc E39 thì từ chối sửa cho nó ... " :(
Và nếu chủ garage mà em đã từng sửa, đọc thấy topic này em cũng ngại lắm.. Sẽ nghĩ rằng em đi bôi xấu họ.

Nhưng nếu nhìn ở mặt khách quan hơn, đối với Các Cty Dịch vụ, thì Customer's Feedbacks là quan trọng mà.
Mình nghĩ Garage nào mà được nhiều KH thích, thì dù xa họ cũng ghé nữa. Và khi chất lượng đảm bảo, uy tín được khẳng định, thì việc đội giá 10-20% là chấp nhận được. Mình tin chủ xe sẽ chấp nhận chi trả.

Em thấy topic " tám may nệm " đúng hay?! Dù thỉnh thoảng cũng bị Negative Feedbacks ( comment xấu của KH đến may ), nhưng nhìn chung topic dài cả trăm trang, lượng KH mới đếm không xuể.. và khi được nhiều Lời khen từ Khách hàng đã sử dụng qua dịch vụ, thì sau đó sẽ tạo hiệu ứng " bầy đàn ", không cần giới thiệu tay nghề nữa, cũng tự có KH tìm tới...

Em nghĩ chủ xe khi sửa xe chỉ cần quan tâm đến mấy yếu tố sau :

1. garage nghe chủ xe miêu tả bệnh => phán đúng bệnh.
2. Báo giá phụ tùng & công trong 24 giờ.
Nếu chủ xe đồng ý giá thì tiếp tục :
3. Báo ngày giao xe. ( thường chủ xe mong lấy được xe nhanh - trừ bác nào có 2 chiếc oto thì em không nói nữa :D )
4. Khi chủ xe đến lấy xe, test xe, thấy xe hết bệnh là được, không phát sinh/ bị vẽ thêm bệnh khác.

Note : thường sửa xe tiền khoảng vài triệu đến vài chục triệu, nên chủ garage nào có xài Ngân hàng để chuyển khoản sẽ tiện hơn là cầm nhiều tiền mặt qua ngồi đếm hơi lâu.

Cảm ơn ý kiến của tất cả các bác đã đóng góp topic này.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nếu anh em cùng nhau chia sẽ liệt kê được các gara mình đã từng làm cái gì và kết quả ra sao thì em nghĩ rất tốt - Người thật, việc thật chẳng gì ngại cả - Chẳng có chỗ nào hoàn hảo cả, nhưng nếu qua sự việc họ rút kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn thì mới hay.

Còn về việc chính hãng - em viết đây chắc sẽ bị lầm tưởng PR, nhưng không sao - thì em thấy với các xe còn mới dưới 3-5 năm tuổi thì cứ vào cho chắc, còn hơn 5 năm và nếu có kiến thức thì cứ chọn chỗ nào tin tưởng. Hãng họ bán đồ mắc hơn nhưng nếu các bác để ý thì sẽ thấy rõ thôi, nên phân biệt hàng OEM và hàng Genuine, các bác thử check giá hàng Genuine mà chính hãng luôn thay trên các web nước ngoài thì sẽ biết nó đắt cỡ nào, phải ngang ngữa hàng bán tại chính hãng chứ chả chơi. Còn các gara ngoài thường chọn hàng OEM (đôi lúc cũng cùng hãng sản xuất cho hàng Genuine) cho các bác vì giá dễ chịu, bản thân cái hàng OEM này các bác tự mua cũng tầm tầm giá gara báo. Mà một khi cùng một nhãn hiệu sản xuất thì tất nhiên nếu em làm em cũng dám mạnh miệng tuyên bố thay đúng hàng chính hãng - có ai kiểm tra được?
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
em nhất trí vói bác Kevingva: vào hãng thì không chỉ EA mà Toy hay hãng khác cũng vậy, thường chỉ định thay nguyên cụm cho chắc ăn, mang tinh đồng bộ, thêm doanh thu.

em cũng từng làm ở garage Đức Trí đương Phạm Hùng Bình Chánh thấy kha ok
- chu gara đam mê kỹ thuật xe, trực tiếp kiểm tra, chuẩn đoán bệnh khá ok.
- Giao tiếp thân thiện, lễ độ
- giá dịch vụ và phụ tùng vừa phải
- thợ trực tiếp tháo lắp: mình cũng cần giám sát đặc biệt là nhưng phần nhựa.