Vậy thì vô EA khỏi bị chém hehhe
em nghĩ trình trong Euro Auto như sau bác :
1. Được đào tạo bài bản : có Manual, có Tools, được Instructed từ trước.
2. Ca nào giống bài đã được chỉ dẫn thì thay cái 1.
Ca nào không giống bài được chỉ dẫn thì trình độ "mò" chắc không bằng các garage bên ngoài.
=> Do đó, trong Euro Auto, khi gặp sự cố lỗi mà chưa được hướng dẫn trước, em nghĩ họ toàn " thay nguyên cụm "
Còn về giá thì khỏi nói rồi, chém banh xác.
Ủng hộ bác Tuấn chủ thread, theo em cái này cũng giúp các gara phát triển mà,chứ ai cũng sợ nhạy cảm mít lòng thì không bao giờ có gara tốt ,cứ èo uột rùi một ngày đẹp trời mất khách rùi dẹp tiệm.
Thanks bác. Ý em lập topic này cũng rất ngại, cũng sợ là sau này tình huống sẽ là : Các garage rỉ tai nhau topic này, nói là " sau này có thằng nào tên Tuấn, đi chiếc E39 thì từ chối sửa cho nó ... "
Và nếu chủ garage mà em đã từng sửa, đọc thấy topic này em cũng ngại lắm.. Sẽ nghĩ rằng em đi bôi xấu họ.
Nhưng nếu nhìn ở mặt khách quan hơn, đối với Các Cty Dịch vụ, thì Customer's Feedbacks là quan trọng mà.
Mình nghĩ Garage nào mà được nhiều KH thích, thì dù xa họ cũng ghé nữa. Và khi chất lượng đảm bảo, uy tín được khẳng định, thì việc đội giá 10-20% là chấp nhận được. Mình tin chủ xe sẽ chấp nhận chi trả.
Em thấy topic " tám may nệm " đúng hay?! Dù thỉnh thoảng cũng bị Negative Feedbacks ( comment xấu của KH đến may ), nhưng nhìn chung topic dài cả trăm trang, lượng KH mới đếm không xuể.. và khi được nhiều Lời khen từ Khách hàng đã sử dụng qua dịch vụ, thì sau đó sẽ tạo hiệu ứng " bầy đàn ", không cần giới thiệu tay nghề nữa, cũng tự có KH tìm tới...
Em nghĩ chủ xe khi sửa xe chỉ cần quan tâm đến mấy yếu tố sau :
1. garage nghe chủ xe miêu tả bệnh => phán đúng bệnh.
2. Báo giá phụ tùng & công trong 24 giờ.
Nếu chủ xe đồng ý giá thì tiếp tục :
3. Báo ngày giao xe.
( thường chủ xe mong lấy được xe nhanh - trừ bác nào có 2 chiếc oto thì em không nói nữa )
4. Khi chủ xe đến lấy xe, test xe, thấy xe hết bệnh là được, không phát sinh/ bị vẽ thêm bệnh khác.
Note : thường sửa xe tiền khoảng vài triệu đến vài chục triệu, nên chủ garage nào có xài Ngân hàng để chuyển khoản sẽ tiện hơn là cầm nhiều tiền mặt qua ngồi đếm hơi lâu.
Cảm ơn ý kiến của tất cả các bác đã đóng góp topic này.