Chủ đề tương tự
RE: Ưu, nhược điểm các loại phanh ôtô
Em thấy còn cái hay này nữa mà bài này không đề cập đến - đó là nguy cơ 'bể cúp pen ' sẽ ít xảy ra đối với phanh đĩa, vì có xài cúpen đâu mà bể, nó có nguyên 1 cái piston to như piston xe dream đẩy miếng bố thắng. ...
Có chăng là bể cúp pen cái trên servo thui...
An toàn hơn phanh tang trống ( tambour ) chứ hỉ ?
@bác hachi, bộ bác tưởng có mình bác là 4 đĩa hảảảảảảảảảả [:-]
Em thấy còn cái hay này nữa mà bài này không đề cập đến - đó là nguy cơ 'bể cúp pen ' sẽ ít xảy ra đối với phanh đĩa, vì có xài cúpen đâu mà bể, nó có nguyên 1 cái piston to như piston xe dream đẩy miếng bố thắng. ...
Có chăng là bể cúp pen cái trên servo thui...
An toàn hơn phanh tang trống ( tambour ) chứ hỉ ?
@bác hachi, bộ bác tưởng có mình bác là 4 đĩa hảảảảảảảảảả [:-]
RE: Ưu, nhược điểm các loại phanh ôtô
Bác cor95 phải dẫn tui đi cà-phê đèn mờ mí được đó nhe ! Hệ thống thắng xe là chuyện sinh tử mà bác cứ cà-rỡn hoài ! Mấy cái cúp-pen tới chừng nó hư là hư, đâu phải tại bác chơi thắng dĩa hay tam-bua đâu !
Hiện nay, đọc nhiều tài liệu, thấy đã có loại xe sử dụng má phanh làm bằng gốm, hình như là theo công nghệ của tàu vũ trụ,để tui xem lại cái.
Nhiều người cứ tưởng thắng dĩa chỉ xuất hiện từ 1990. Nhưng tui thấy, xe Renault 8 đời sáu mươi mấy, 4 cửa, máy nằm sau, đã chơi 4 thắng dĩa gồi ! Nhưng hổng có servo trợ lực.
Còn vỏ tubeless thì tui cũng đã thấy Peugeot 404 + DS 21 xài hồi trước 75 gồi.
Bác cor95 phải dẫn tui đi cà-phê đèn mờ mí được đó nhe ! Hệ thống thắng xe là chuyện sinh tử mà bác cứ cà-rỡn hoài ! Mấy cái cúp-pen tới chừng nó hư là hư, đâu phải tại bác chơi thắng dĩa hay tam-bua đâu !
Hiện nay, đọc nhiều tài liệu, thấy đã có loại xe sử dụng má phanh làm bằng gốm, hình như là theo công nghệ của tàu vũ trụ,để tui xem lại cái.
Nhiều người cứ tưởng thắng dĩa chỉ xuất hiện từ 1990. Nhưng tui thấy, xe Renault 8 đời sáu mươi mấy, 4 cửa, máy nằm sau, đã chơi 4 thắng dĩa gồi ! Nhưng hổng có servo trợ lực.
Còn vỏ tubeless thì tui cũng đã thấy Peugeot 404 + DS 21 xài hồi trước 75 gồi.
RE: Ưu, nhược điểm các loại phanh ôtô
Thế hóa ra xe bác cũng 4 phanh dĩa à?
Hì! Em nói vui mà bác bắt bẻ em quá.Trích đoạn: corolla95
Em thấy còn cái hay này nữa mà bài này không đề cập đến - đó là nguy cơ 'bể cúp pen ' sẽ ít xảy ra đối với phanh đĩa, vì có xài cúpen đâu mà bể, nó có nguyên 1 cái piston to như piston xe dream đẩy miếng bố thắng. ...
Có chăng là bể cúp pen cái trên servo thui...
An toàn hơn phanh tang trống ( tambour ) chứ hỉ ?
@bác hachi, bộ bác tưởng có mình bác là 4 đĩa hảảảảảảảảảả [:-]
Thế hóa ra xe bác cũng 4 phanh dĩa à?
Last edited by a moderator:
RE: Ưu, nhược điểm các loại phanh ôtô
Dạ bác, ý em là cái sác xuất bể cúp pen nó ít hơn là tam bua:
Lý do:
-2 tam bua sau có 4 cúp pen, mỗi heo 2 cái.
-2 đĩa sau không có cúp pen nào, chỉ có piston , nên không bao giờ bể cúp pen vì có đâu mà bể...
Tàm xàm vui vậy mà...
@hachi: dạ vâng ạ
Dạ bác, ý em là cái sác xuất bể cúp pen nó ít hơn là tam bua:
Lý do:
-2 tam bua sau có 4 cúp pen, mỗi heo 2 cái.
-2 đĩa sau không có cúp pen nào, chỉ có piston , nên không bao giờ bể cúp pen vì có đâu mà bể...
Tàm xàm vui vậy mà...
@hachi: dạ vâng ạ
Trích đoạn: fernandoz
Bác cor95 phải dẫn tui đi cà-phê đèn mờ mí được đó nhe ! Hệ thống thắng xe là chuyện sinh tử mà bác cứ cà-rỡn hoài ! Mấy cái cúp-pen tới chừng nó hư là hư, đâu phải tại bác chơi thắng dĩa hay tam-bua đâu !
Hiện nay, đọc nhiều tài liệu, thấy đã có loại xe sử dụng má phanh làm bằng gốm, hình như là theo công nghệ của tàu vũ trụ,để tui xem lại cái.
Nhiều người cứ tưởng thắng dĩa chỉ xuất hiện từ 1990. Nhưng tui thấy, xe Renault 8 đời sáu mươi mấy, 4 cửa, máy nằm sau, đã chơi 4 thắng dĩa gồi ! Nhưng hổng có servo trợ lực.
Còn vỏ tubeless thì tui cũng đã thấy Peugeot 404 + DS 21 xài hồi trước 75 gồi.
Last edited by a moderator:
RE: Ưu, nhược điểm các loại phanh ôtô
Thắng dĩa sao lại không có cúp-pen được,bác ? Nhiều thợ còn gọi nó là "phốt bao kín piston " hoặc piston seal mừ.
Thắng dĩa sao lại không có cúp-pen được,bác ? Nhiều thợ còn gọi nó là "phốt bao kín piston " hoặc piston seal mừ.
RE: Ưu, nhược điểm các loại phanh ôtô
Vậy nó có vai trò như cái cúp pen a bác ?
Tại vì em thấy dầu thủy lực tác động lên piston mà? Bác giúp e phát cho thông cái ...
Thanks bác nhé
Vậy nó có vai trò như cái cúp pen a bác ?
Tại vì em thấy dầu thủy lực tác động lên piston mà? Bác giúp e phát cho thông cái ...
Thanks bác nhé
Trích đoạn: fernandoz
Thắng dĩa sao lại không có cúp-pen được,bác ? Nhiều thợ còn gọi nó là "phốt bao kín piston " hoặc piston seal mừ.
RE: Ưu, nhược điểm các loại phanh ôtô
Sorry bác Cor95. Đúng ra,không nên gọi là cúp-pen. Trong 2 piston kẹp 2 bên cái dĩa thắng,mỗi piston có 2 vòng cao-su nhỏ, một cái gọi là piston seal,cái kia gọi là piston dust boot, để chắn bụi đất. Piston thắng luồn vô cái vòng cao-su thứ nhất (piston seal ), vòng này có tác dụng y như cúp-pen trong con heo thắng tam-bua : khi hở,vì chai,hoặc xì,bể, cũng y như bể cúp-pen : khỏi thắng luôn ! Còn piston thắng dĩa có luồn qua vòng cao-su chắn bụi đất hay không, thì tui hổng biết. Tại tui thấy bác có vẻ ỷ y vô thắng dĩa, nên báo động thui. Bác hỏi thăm dùm vụ cái vòng chắn bụi,rồi cho tui biết với,thanh-xờ.
Sorry bác Cor95. Đúng ra,không nên gọi là cúp-pen. Trong 2 piston kẹp 2 bên cái dĩa thắng,mỗi piston có 2 vòng cao-su nhỏ, một cái gọi là piston seal,cái kia gọi là piston dust boot, để chắn bụi đất. Piston thắng luồn vô cái vòng cao-su thứ nhất (piston seal ), vòng này có tác dụng y như cúp-pen trong con heo thắng tam-bua : khi hở,vì chai,hoặc xì,bể, cũng y như bể cúp-pen : khỏi thắng luôn ! Còn piston thắng dĩa có luồn qua vòng cao-su chắn bụi đất hay không, thì tui hổng biết. Tại tui thấy bác có vẻ ỷ y vô thắng dĩa, nên báo động thui. Bác hỏi thăm dùm vụ cái vòng chắn bụi,rồi cho tui biết với,thanh-xờ.