Tập Lái
8/12/16
4
3
3
32
Trung Quốc thì làm cao nhất 5 triệu.
Ưu - nhược điểm của phương án cầu cạn cao tốc

Bên trên thì nói 5 triệu USD/km dưới thì nói 10.5-13.6 triệu USD/km, chả hiểu số liệu có chuẩn ko


Dựa vào bài báo trên: 3.3 tỷ USD cho 240km thì trung bình cũng 13.75 triệu USD cho 1 km
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Em ở Hàn Quốc 12 năm cả thảy. Đường của họ chủ yếu là cầu cạn.
Ví dụ đi từ Suwon về Seoul hết tầm 1 tiếng tức khoảng 40km đường cao tốc mỗi bên 4 làn xe, thì phí BOT họ lấy tương đương 20 ngàn VND; tính ra tầm 2000 đ/km. Em đi cao tốc LT-DG 16km hết 39k trong khi ở địa phận Đồng Nai thì chỉ là đường đắp đất mỗi bên 2 làn lún lên lún xuống với đơn giá là 2400 đ/km.
Ưu - nhược điểm của phương án cầu cạn cao tốc
 
Chỉnh sửa cuối:
V2 confirmed
Hạng B2
17/8/05
219
8.071
93
otosaigon.com
Em ở Hàn Quốc 12 năm cả thảy. Đường của họ chủ yếu là cầu cạn.
Ví dụ đi từ Suwon về Seoul hết tầm 1 tiếng tức khoảng 40km đường cao tốc mỗi bên 4 làn xe, thì phí BOT họ lấy tương đương 20 ngàn VND; tính ra tầm 2000 đ/km. Em đi cao tốc LT-DG 16km hết 39k trong khi ở địa phận Đồng Nai thì chỉ là đường đắp đất mỗi bên 2 làn lún lên lún xuống với đơn giá là 2400 đ/km.

Bên Hàn Quốc, Tổng chi Ngân sách Quốc gia Hàn Quốc tính bình quân đầu người Dân Hàn Quốc tuy mới chỉ tương đương 14 lần so với Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam

nhưng được cái bù lại Hàn Quốc có Hệ thống Hạ tầng Giao thông Công cộng hiện đại, bền vững, kết nối, rộng lớn ... và rất ít trạm thu phí BOT
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
3/10/15
10.988
13.509
113
Đậu xanh chúng nó đúc cái móng rồi đổ bê tông mà 300-400 tỷ 1 km, em nói đường ở vn làm giá cao nhất thế giới mà có 1 số bác chửi em, giá cao mà chất lượng như cái cc.
Đúng rồi nghe có mấy người phản ánh kêu là giá cao chất lượng con cò là vì đất yếu, khó xây đắp,…
Tớ thì nghĩ đơn giản là tay nghề mày yếu và bụng mày tham, có vậy thôi.
Cho con trâu 3 bữa cơm để cày 1km mỗi ngày theo quốc tế.
Còn cho trâu Việt 30 bữa cơm mỗi ngày để cày 100m.
Ăn hại còn gì bào chữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
10.988
13.509
113
Em ở Hàn Quốc 12 năm cả thảy. Đường của họ chủ yếu là cầu cạn.
Ví dụ đi từ Suwon về Seoul hết tầm 1 tiếng tức khoảng 40km đường cao tốc mỗi bên 4 làn xe, thì phí BOT họ lấy tương đương 20 ngàn VND; tính ra tầm 2000 đ/km. Em đi cao tốc LT-DG 16km hết 39k trong khi ở địa phận Đồng Nai thì chỉ là đường đắp đất mỗi bên 2 làn lún lên lún xuống với đơn giá là 2400 đ/km.
View attachment 3212595
Đường Hàn đi có bằng đường Singapore không bác
Đường Singapore không biết nó làm kiểu gì mà đi như không có lồi lõm luôn chứ đừng nói hố gà voi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
V2 confirmed
Hạng B2
17/8/05
219
8.071
93
otosaigon.com
Đường Hàn đi có bằng đường Singapore không bác
Đường Singapore không biết nó làm kiểu gì mà đi như không có lồi lõm luôn chứ đừng nói hố gà voi

Singapore có 6 triệu Dân/ 800kM² lãnh thổ

không hiểu sao tiền Ngân sách làm đường bộ của Singapore lại nhiều hơn tiền Ngân sách làm đường ở Việt Nam 100 triệu Dân/ Lãnh thổ rộng bằng 450 lần lãnh thổ Singapore
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
3/10/15
10.988
13.509
113
Singapore có 6 triệu Dân/ 800kM² lãnh thổ

không hiểu sao tiền Ngân sách làm đường bộ của Singapore lại nhiều hơn tiền Ngân sách làm đường ở Việt Nam 100 triệu Dân/ Lãnh thổ rộng bằng 450 lần lãnh thổ Singapore
Vì dân nó lao động tốt hơn dân Việt.
Chủ Tàu qua đây thuê công nhân còn phải nói cùng 1 khâu công việc mà công nhân TQ làm năng suất gấp 2, 3 lần người Việt.
Giá lao động Việt rẻ hơn nhưng mức chất lượng thấp hơn hẳn so với cái rẻ đó, nên tính quy đổi là không rẻ.
Sợ lao động Việt sẽ càng ngày càng khó cạnh tranh.
Mình ăn thì nhiều chứ làm thì ít.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
V2 confirmed
Hạng B2
17/8/05
219
8.071
93
otosaigon.com
Vì dân nó lao động tốt hơn dân Việt.
Chủ Tàu qua đây thuê công nhân còn phải nói cùng 1 khâu công việc mà công nhân TQ làm năng suất gấp 2, 3 lần người Việt.
Giá lao động Việt rẻ hơn nhưng mức chất lượng thấp hơn hẳn so với cái rẻ đó, nên tính quy đổi là không rẻ.
Sợ lao động Việt sẽ càng ngày càng khó cạnh tranh.
Mình ăn thì nhiều chứ làm thì ít.


Ngân sách Quốc gia Singapore được download từ Google Drive và iCloud về, nên Chính phủ Singapore luôn có sẵn nguồn lực Tài chính để đảm bảo các mục tiêu Quốc gia, anh ạ
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
3/10/15
10.988
13.509
113
Ngân sách Quốc gia Singapore được download từ Google Drive và iCloud về, nên Chính phủ Singapore luôn có sẵn nguồn lực Tài chính để đảm bảo các mục tiêu Quốc gia, anh ạ
Nó không upload thì làm sao download
Vậy mình upload kém hơn nó
 
Hạng F
24/2/20
5.096
8.719
113
37
1kM đường cao tốc rộng 25 mét (2 làn khẩn cấp + 4 làn xe)
có tổng diện tích mặt đường bao nhiêu mét vuông vậy 2 anh?
Hình như là 1800m/1km cái này em tính là bề rộng 1 lane là 3m
 
  • Haha
Reactions: V2