Re: RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
Xin lỗi các bác, em đào lại vấn đề, bởi đọc bài mấy bác kia nghe ức chế quá.
Xin thưa với các bác rằng, các bác ngã là do đang chạy nhanh, bất ngờ quá bóp cứng cái phanh đĩa lại nên mới ngã, các bác thử bình tĩnh nhấp phanh 2,3 cái xem xe nó có khựng lại ko?
Còn về chuyện lên đĩa sau, em là toàn đạp phanh chân là chính, nên để ý rất kĩ vụ này, nếu đi nhanh mà các bác bóp cứng phanh trước thì đầu xe nó quặt sang 1 bên( không ai đủ lực mà giữ nó thẳng đc cả, nếu giữ đc sẽ ko ngã =))) nên ngã, còn phanh sau nà bác giậm cứng phanh, nó sẽ trôi xe, nếu kĩ năng bác tốt thì sẽ không ngã( thậm chí lúc trôi xe nghiêng nghiêng rất phê =))) lúc xe trôi như vậy, các bác cố dùng cơ thể mà giữ cho nó thẳng xe ra, nhấp phanh trước vài cái là ngon.
Quan trọng là do kĩ năng + kinh nghiệm thôi
Còn các bác thắc mắc về mấy cái PKL sao nó chơi hết phanh đĩa, bóp hết lực cứng ngắc mà ko xòe ạ? Xin thưa nó là phanh ABS ạ, các bác lên GG search hộ em nhé, dịch ra tiếng Việt nó là "hệ thống chống bó cứng phanh tự động" \m/