Re: RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
Chắc do giảm giá thành đó bác. Mà em thấy xe máy bình thường có 1 phanh đĩa trước + tang trống sau là an toàn rồi, gắn chi cho lắm, chạy nhiêu đâu mà.uzuki Viva R xài thắng dĩa sau luôn, sau này ko thấy Su lắp nữa cho cac su đời sau như X bike..hay shogun, chắc củng có lý do của nó
Re: RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
Do điều khiện đường xá việt nam minh qua cùi, thường phải loại nuớc cộng bùn đất nhiều, phanh đĩa mà gặp các đất thị sẽ mau mòn, còn đi nước ngặp thì lại không ăn, nên nhà sản xuất thiết khế 1 đĩa 1 đùm để đảm bảo khả năng vận hành trên mọi loại đường, trông phố đường nhựa, ma sát tốt thì đùng phanh địa, còn về nông thôn đường đất thì phanh đùm phát huy hiệu quả tốt hơn, nếu xe lắp 2 thắng đĩa, trời mưa vào đường đất phanh gắp cái là người và xe se đo đường ngay, xe oto cũng vậy, SUV cung đĩa trước, tang trống phía sau, con sedan thi 4 thắng đĩa + ABS , SH mới 2 thắng đĩa hình như có ABS thì phải, thấy thắng đĩa trước có tới 2 ống dầu
Do điều khiện đường xá việt nam minh qua cùi, thường phải loại nuớc cộng bùn đất nhiều, phanh đĩa mà gặp các đất thị sẽ mau mòn, còn đi nước ngặp thì lại không ăn, nên nhà sản xuất thiết khế 1 đĩa 1 đùm để đảm bảo khả năng vận hành trên mọi loại đường, trông phố đường nhựa, ma sát tốt thì đùng phanh địa, còn về nông thôn đường đất thì phanh đùm phát huy hiệu quả tốt hơn, nếu xe lắp 2 thắng đĩa, trời mưa vào đường đất phanh gắp cái là người và xe se đo đường ngay, xe oto cũng vậy, SUV cung đĩa trước, tang trống phía sau, con sedan thi 4 thắng đĩa + ABS , SH mới 2 thắng đĩa hình như có ABS thì phải, thấy thắng đĩa trước có tới 2 ống dầu
Re: RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
AB thắng sau chạy được time là phải tăng lên hoài chán! chắc tìm cách độ dĩa mới được!
AB thắng sau chạy được time là phải tăng lên hoài chán! chắc tìm cách độ dĩa mới được!
Bóp thắng đĩa trước mà đầu xe hơi chệch tí là ngã. Mà bóp thắng đĩa trước lúc nào cũng phải để ngón tay kẹp giữa để trừ hao k bóp quá sát. Em chạy xe toàn làm vậy. Đang muốn lên đĩa sau vào đây thấy có mấy bác té đổ thừa cái đĩa thấy buồn cười....
Xe máy thiết kế thắng đĩa trước thắng đùm sau là có lý do của người ta.
1: thắng trước thiết kế ko phải để thắng khẩn cấp. Xe máy thắng chân bằng đùm thì an toàn hơn do nó dừng từ từ chứ ko phải đạp 1 cái là dính luôn chiếc xe lúc này nó trượt tới trước coi như thắng vô nghĩa.
2: người điểu khiển xe khi muốn thắng mà bóp thắng trước để cho nó lộn lên té đập mặt là điều khiển ko đúng, chịu thôi.
3: khi thiết kế trước sau đĩa, thì sau này người ta làm 2 đường ống dầu cho cái thắng trước. Để khi đạp thắng sau là thắng trước cũng hoạt động: vậy thì an toàn.
4: ko ai thiết kế thắng trước đùm, thắng sau đĩa kể cả xe hơi.
1: thắng trước thiết kế ko phải để thắng khẩn cấp. Xe máy thắng chân bằng đùm thì an toàn hơn do nó dừng từ từ chứ ko phải đạp 1 cái là dính luôn chiếc xe lúc này nó trượt tới trước coi như thắng vô nghĩa.
2: người điểu khiển xe khi muốn thắng mà bóp thắng trước để cho nó lộn lên té đập mặt là điều khiển ko đúng, chịu thôi.
3: khi thiết kế trước sau đĩa, thì sau này người ta làm 2 đường ống dầu cho cái thắng trước. Để khi đạp thắng sau là thắng trước cũng hoạt động: vậy thì an toàn.
4: ko ai thiết kế thắng trước đùm, thắng sau đĩa kể cả xe hơi.