Hạng C
13/12/11
664
4
18
HCM
Bữa đi Đà Lạt, chạy cao tốc Liên Khương đường vắn cứ thế đạp ga xe lên 140 lúc nào không hay, bx nhìn qua đồng hồ bảo anh ơi chạy chậm lại sắp 150 rùi kìa, xong phán: sao xe mình chạy 140-150 mà như mình đi 40-50 trong tp vậy không có cảm giác nhanh :)).
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Xe dap nói:
Quách Bạch Long nói:
gauloises nói:
Phải công nhận Fiesta chạy sướng, chuyển số êm, vọt
080402cool_prv.gif
cái cảm giác vọt đó ảo lắm bác à.Em để ý rồi với vận tốc 40km/h trong nội thì thì Fiesta cho ta cái cảm giác xe chạy nó nhanh hơn so với những xe khác ( kể cả đàn anh Focus) chạy cùng tốc độ.Hôm qua em có làm bài test thắng xe ở sân bay, đạp kịch sàn khoảng hơn 200m mà chỉ lên được có 60km/h là hết.Nhưng lạ ở chỗ Focus cũng đạp như vậy với quảng đường đó mà lên được 70 nhưng lại cho cảm giác nó chậm hơn không có vút vù vù như Fiesta.
Ở một đoạn đường ngắn mới Depa khả năng tăng tốc cùa Focus tốt hơn là đúng rồi đó em trai, Nhưng em trai biết nguyên nhân vì sao không?
Em xin nêu ra vấn đề này, không biết có giải quyết được vấn đề cảm giác bốc và tốc đọ chạy thực sự không ?
Nhà em có 2 chiếc xe Honda Click 2008 (của vợ em ) và Honda Airblde 2011 (của em hay chạy, có nhiều lúc chạy Honda Click 2008 vì để xe phía ngoài ). Chạy thì có vẻ Honda Click 2008 tăng tốc chậm hơn và chạy không có cảm giác nhanh nhưng nhìn đồngng hồ toàn trên 60km/h, trong khi Honda Airblde 2011 kéo ga là vọt lên (cùng tiếng máy gầm gú ) nhưng ngay cảm cảm giác chạy vọt thực sự và có cảm giác chạy rất nhanh thì khi nhìn đồng hồ lại chỉ chưa được 55km/h. Sau khi nghiên cứu kỹ vì sao có hiện tượng cảm giác ngược lại (Honda Airblde 2011 phải chạy bốc hơn Honda Click 2008 ) thì em phát hiện nguyên nhân chính là do thiết kế xe + ghế ngồi + tay lái làm cho toàn bộ cơ thể + tầm nhìn tạo ra cảm giác này.