Một anh bạn mình cũng rất kỹ tính xem xung quanh trước khi bước vào xe sau khi ăn sáng, khi de xe nghe mấy người la ó thắng lại xuống xem thì mới hay 1 chiếc xe máy dựng ngay đuôi xe kính hậu không thấy. Thì ra trong khi mở cửa vô xe thì xe máy chạy tới dựng ngay đuôi xe chạy và vào quán ăn.
May là xe máy chỉ bị nghiêng chút ko thiệt hại gì! (xe ko co camera de)
May là xe máy chỉ bị nghiêng chút ko thiệt hại gì! (xe ko co camera de)
Em cũng ngại de xe lắm. Trước khi de xe thì:
- Đi 1 vòng kiểm tra xung quanh.
- Nhờ thêm người canh dùm nếu có (thấy ai cũng vui vẽ giúp mình việc này hết)
- Hạ 2 kính xuống
- Tắt nhạc
- De xe thật chậm
- Nếu nghe tiếng "Bíp" quan sát gương ( hai chiếu hậu + gương trong xe) vẫn không thấy gì thì em cũng phải xuống xe kiểm tra để chắc chắn tiếng "Bíp" là phải có vấn đề gì đó.
Việc lùi xe không phải thường xuyên nên có mất thêm tí thời gian thì cũng không có vấn đì gì.
Quan trọng là mình phải chủ động và kiểm soát được tình huống để hạn chế thấp nhất rủi ro.
- Đi 1 vòng kiểm tra xung quanh.
- Nhờ thêm người canh dùm nếu có (thấy ai cũng vui vẽ giúp mình việc này hết)
- Hạ 2 kính xuống
- Tắt nhạc
- De xe thật chậm
- Nếu nghe tiếng "Bíp" quan sát gương ( hai chiếu hậu + gương trong xe) vẫn không thấy gì thì em cũng phải xuống xe kiểm tra để chắc chắn tiếng "Bíp" là phải có vấn đề gì đó.
Việc lùi xe không phải thường xuyên nên có mất thêm tí thời gian thì cũng không có vấn đì gì.
Quan trọng là mình phải chủ động và kiểm soát được tình huống để hạn chế thấp nhất rủi ro.
EM có một lần hú hồn luôn, lúc em đổ xăng, khi tính tiền thì không thấy, lúc lên xe de ra thì thù lù 1 ông innova đâu trờ tới. May mà có cảm biến lùi không thì toi cái đít xe luôn. Nhiều bác tài cũng lạ, thấy xe người khác đang de mà vẫn ủn tới được thiệt bó tay
lúc đi thi bằng ai cũng de rầm rầm vì có cục gạch hay chai nước, thực tế thì khác xa 1 trời 1 vực em thì de là hạ kính xuống liền để trao đổi với bên ngoài