sgb345 nói:
nguyentrungtuyen132 nói:
Vậy là vạch liền để phân làn xe được phép đè lên đúng không Bác chủ? Vậy mà mấy xxx hay lượm lỗi này ghê
Trong luật không có quy định kẻ vạch liền phân làn giữa các xe cùng chiều, bác à.
Các bác lưu ý, dù trên đường ≤ 60 km/h hay > 60 km/h,
chỉ những vạch liền kẻ giữa tim đường nhằm chia 2 làn ngược chiều nhau mới có hiệu lực cấm xe đè lên.
Các vạch liền kẻ ở vị trí khác (không có mục đích chia 2 luồng phương tiện ngược chiều nhau) thì không có hiệu lực cấm xe đè lên.
---> csgt không có cơ sở pháp lí để phạt khi xe cán lên vạch liền nào không kẻ giữa 2 làn phương tiện ngược chiều.
.
Như chủ thớt nói ở phần bôi đậm:"
chỉ những vạch liền kẻ giữa tim đường nhằm chia 2 làn ngược chiều nhau mới có hiệu lực cấm xe đè lên"
Tại HCM, bỏ qua yếu tố " lấn tuyến" mà 2B hay gặp phải, còn lại vạch liền, đứt quãng khác nhau gì ta???
Vạch liền mà được phép đè thì khác gì vạch đứt quãng? Không lẽ GTCC vẽ sai, ẩu hết?
Ví dụ như hình này
chạy đến gần giao lộ, mình phát hiện "sát lươn" bắt buộc quẹo trái, mình xinhan phải, "đè vạch" để ra lane kế bên đi thẳng, sao GTCC không kẻ đứt quãng mà liên tục? không lẽ họ làm ẩu?
Về luật, theo phân tích bác chủ, mình có thể cãi, nhưng không lẽ họ vẽ đứt quãng khó hơn liên tục hay đứt quãng có thể kiếm ít $$$ hơn liên tục