Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Trước giờ nhiều bác bị dính ở đường kẻ nét đứt mà còn trong khu vực cấm vượt lên nhắc nhở mọi người rồi nhưng chưa thấy hình ảnh cụ thể.
Nhiều bác tài sơ ý (một số anh em còn quan niệm sai lầm là cứ nét đứt là được vượt) vượt khi thấy vạch kẻ nét đứt tưởng hết cấm vượt mà quên nhìn biển báo.
Nhân có bài của anh @Bacutri
https://www.otosaigon.com/threads/bac-chu-nay-bat-duoc-chim-moi-roi-kkk.8814154/#post-14071592
mình trích một số hình để các bác thấy, nhắc nhở nhau khỏi quên. Trong bài có nói tới "chim lợn- chim mồi" , nếu là chim mồi hoặc không thì mình cứ theo luật mà đi các bác nhỉ.
Hình đây ạ:
Đường nét đứt khu vực cấm vượt
Vạch nét đứt ở khu vực cấm vượt

Chỗ hết cấm vượt
Vạch nét đứt ở khu vực cấm vượt

Không chú ý là bị dính
Vạch nét đứt ở khu vực cấm vượt

Chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẻo đường thiên lý.

P/S trước mình cũng đã có bài về chuyện này ở Xuân Lộc, Đồng nai rồi đó
https://www.otosaigon.com/threads/cac-ae-chu-y-vach-net-dut-o-long-khanh-dn.8758252/
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/11/07
949
990
93
Bọn nó ác là ở chỗ đó! Bác nào rành luật giải thích hộ e vừa có bảng cấm vượt vừa vạch nét đứt là thế nào vậy?
 
  • Like
Reactions: nttanmam and ntt61
Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
Bọn nó ác là ở chỗ đó! Bác nào rành luật giải thích hộ e vừa có bảng cấm vượt vừa vạch nét đứt là thế nào vậy?
Bảng cấm vượt là cấm xe vượt xe
Vạch liền là cấm xe đè vạch
Vì muốn vượt thì phải đè vạch nên các bác tài cứ nghĩ chỗ cho đè vạch là được vượt. Chứ hai cái thứ này không liên quan nhau.
Đường Nguyễn Duy Trinh vạch như vầy nè, cấm vượt quá trời đất có sao đâu.
Vạch nét đứt ở khu vực cấm vượt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Bọn nó ác là ở chỗ đó! Bác nào rành luật giải thích hộ e vừa có bảng cấm vượt vừa vạch nét đứt là thế nào vậy?
vạch đứt được vượt. nhưng lại có biển cấm vượt.
mà theo luật thì biển báo có hiệu lực hơn vạch kẽ.
cho nên thấy vạch đứt thì phải xem lại coi có biển cấm vượt hay không.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Bọn nó ác là ở chỗ đó! Bác nào rành luật giải thích hộ e vừa có bảng cấm vượt vừa vạch nét đứt là thế nào vậy?
Ở tóp trước mình có nói rồi anh.
Hay đi đoạn Xuân Lộc thấy nhiều anh em bị dính nên một lần đánh liều kết hợp "đi giải quyết khó khăn" tấp vào chỗ mấy ảnh đứng lân la hỏi thì được trả lời như sau:
Đoạn đường nguy cơ tai nạn tiềm ẩn nên cấm vượt. Tuy vậy do mật độ giao thông đông theo giờ, sáng đông bên này, chiều đông bên kia mà chủ yếu là xe máy làm xe cộ lưu thông khó khăn. Do vậy gtcc cho kẻ vạch nét đứt để ô tô có thể lấn qua vạch giảm bớt kẹt cố, ùn tắc.
Cũng do xe cộ đông mà cấm vượt.
Đó csgt chỗ đó giải thích vậy mình chỉ nói lại.
Còn lưu thông theo vạch kẻ đường hay theo biển báo thì ở thớt trên có bác giải thích rồi, anh đọc lại thì rõ.