Vietmap nó còn hộc máu dong tay đầu hàng vì bb vạch kẻ đường nó thay đổi liên tục nên chúng ta chịu khó căng mắt nổ não tùy cơ ứng biến trên mọi nẽo đường thôi, bác nên suy nghĩ vậy cho nhẹ đầu "tụi giỏi nó bơi qua nước ngoài và ko bao giờ làm công chức nên chỉ còn lại mấy thằng ngu điều hành thì phải vậy thôi". Như Cuba về điền kinh chạy giỏi nhưng ko có bơi lội vì mấy thằng bơi giỏi thì nó bơi qua Mỹ hết, ở VN xà đơn xà kép nhiều nhưng ko có thằng nào giỏi vì mấy thằng đu giỏi thì nó đu ra nước ngoài hết...thiên đường này muôn vàn câu chuyện và đề tài ko bao giờ hết.Nếu gặp xe hỏng thì đứt liền đều vượt được vì nó là bất khả kháng! Vạch kẻ nó trực quan liên tục do tài xế luôn nhìn xuống để chạy, còn cái biển báo chỉ cắm 1 chỗ lại trong lề đường nên nhiều khi chạy sau xe lớn nó che khuất tầm nhìn. Vấn đề là nên kết hợp giữa biển báo và vạch kẻ cho hợp lý, chứ lôm côm quá gây ức chế tài xế.
Nếu gặp xe hỏng em không vượt, xe hỏng đứng một chỗ thì vượt làm sao?Nếu gặp xe hỏng thì đứt liền đều vượt được vì nó là bất khả kháng! Vạch kẻ nó trực quan liên tục do tài xế luôn nhìn xuống để chạy, còn cái biển báo chỉ cắm 1 chỗ lại trong lề đường nên nhiều khi chạy sau xe lớn nó che khuất tầm nhìn. Vấn đề là nên kết hợp giữa biển báo và vạch kẻ cho hợp lý, chứ lôm côm quá gây ức chế tài xế.
Em chỉ "tránh" xe hỏng thôi, nếu có csgt hướng dẫn em sẽ đi tránh theo huớng dẫn của csgt bác ạ.
Họ giải thích vậy cũng hợp lý, nhưng thực tế muốn tuân thủ luật khó quá! Cái bảng cấm vượt bé tí thế kia thì khả năng rất cao là bị bỏ qua, nhất là khi đang có ý định vượt thì 80-90% sự chú ý đang nằm bên trái xe muốn vượt. Chưa kể xe lớn hay che khuất tầm nhìn phía trong.Ở tóp trước mình có nói rồi anh.
Hay đi đoạn Xuân Lộc thấy nhiều anh em bị dính nên một lần đánh liều kết hợp "đi giải quyết khó khăn" tấp vào chỗ mấy ảnh đứng lân la hỏi thì được trả lời như sau:
Đoạn đường nguy cơ tai nạn tiềm ẩn nên cấm vượt. Tuy vậy do mật độ giao thông đông theo giờ, sáng đông bên này, chiều đông bên kia mà chủ yếu là xe máy làm xe cộ lưu thông khó khăn. Do vậy gtcc cho kẻ vạch nét đứt để ô tô có thể lấn qua vạch giảm bớt kẹt cố, ùn tắc.
Cũng do xe cộ đông mà cấm vượt.
Đó csgt chỗ đó giải thích vậy mình chỉ nói lại.
Còn lưu thông theo vạch kẻ đường hay theo biển báo thì ở thớt trên có bác giải thích rồi, anh đọc lại thì rõ.
nói để rút kinh nghiệm thôi, chứ mọi người tranh cải thì cái bảng và cái vạch nó vẫn vậy. Nói chung là cứ đúng luật mà làm không thằng nào giám rớ tới mình hết
Sao đến tận bây giờ 1 số anh em còn có suy nghĩ vạch đứt với biển cấm vượt là mâu thuẫn nhỉ?
Vạch đứt là đè vạch thoải mái, nếu không có bảng cấm vượt thì vượt thôi!
Vạch đứt có bảng cấm vượt thì không được vượt, nhưng ta vẫn có thể đè vạch mượn đường ngược lại khi phần bên trong đông hay có nhiều vật cản...
Nếu cùng đoạn đường đó, vạch liền & có bảng cấm vượt! Đường nhỏ, phần bên trong đông xe, kg lấn mượn được chiều ngược lại, sợ bị lỗi đè vạch thì các bác có thích kg?
Vạch đứt là đè vạch thoải mái, nếu không có bảng cấm vượt thì vượt thôi!
Vạch đứt có bảng cấm vượt thì không được vượt, nhưng ta vẫn có thể đè vạch mượn đường ngược lại khi phần bên trong đông hay có nhiều vật cản...
Nếu cùng đoạn đường đó, vạch liền & có bảng cấm vượt! Đường nhỏ, phần bên trong đông xe, kg lấn mượn được chiều ngược lại, sợ bị lỗi đè vạch thì các bác có thích kg?
em hoàn toàn đồng ý với bác ! vạch đứt ko có nghĩa là dc vượt !Vạch đứt được đè vạch, vạch không liên quan đến vượt xe khác nha anh.
thank bác ạvạch đứt được vượt. nhưng lại có biển cấm vượt.
mà theo luật thì biển báo có hiệu lực hơn vạch kẽ.
cho nên thấy vạch đứt thì phải xem lại coi có biển cấm vượt hay không.
Nếu trên quốc lộ mà vạch và biển như thế thì có thể gọi là Bẫy không các bác.
Đồng Nai từ Dầu Giây ra Phan Thiết ngày xưa e thấy y chang như bài viết, nhưng bây giờ thấy vẽ vạch và cắm biển đàng hoàng đúng quy chuẩn hết rồi, ko có đoạn nào là vạch đứt mà cấm vượt.