Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
vạch đứt được vượt. nhưng lại có biển cấm vượt.
mà theo luật thì biển báo có hiệu lực hơn vạch kẽ.
cho nên thấy vạch đứt thì phải xem lại coi có biển cấm vượt hay không.
Vạch đứt được đè vạch, vạch không liên quan đến vượt xe khác nha anh.
 
  • Like
Reactions: harryphan
Hạng C
28/2/12
555
788
93
* Vạch đứt không đồng nghĩa với được vượt.
* Muốn vượt, phải xác định các điều kiện cần và đủ:
1. Không có biển cấm vượt
2. Vạch kẻ đường là vạch đứt
3. Đường thuận lợi cho việc vượt (đủ rộng, thẳng, thoáng, mặt đường tốt, phía trước không có xe ngược chiều, phía sau không có xe chạy tốc độ cao cũng muốn vượt)
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Bảng cấm vượt là cấm xe vượt xe
Vạch liền là cấm xe đè vạch
Vì muốn vượt thì phải đè vạch nên các bác tài cứ nghĩ chỗ cho đè vạch là được vượt. Chứ hai cái thứ này không liên quan nhau.
Đường Nguyễn Duy Trinh vạch như vầy nè, cấm vượt quá trời đất có sao đâu.
View attachment 761128
Bởi vậy mới ÁC!
KẺ CMN CÁI VẠCH LIỀN ĐI, CÓ SAI QĐ GÌ ĐÂU?
 
29/10/13
212
282
63
Khốn nạn là mấy đoạn như vậy, nó kẻ vạch liền, hết vạch liền qua vạch đứt thì nó để bảng cấm vượt. Xe đông, cứ chăm chú xe ngược chiều và hết vạch liền để vượt thì dính bảng cấm vượt. Đoạn từ Biên Hòa tới hết Đồng Nai cảnh này nhiều.
 
Hạng B2
13/2/16
147
224
43
Riêng đoạn đường từ L Khánh đi Phan thiết em thấy biển cấm vượt và giới hạn nhiều vô kể, nhưng đa phần ở kv chợ búa và đường quanh co, nếu ko cấm thì dễ gây tai nạn lắm ạ. Em ví dụ 2 chỗ giới hạn 60 & cấm vượt đây.
Vạch nét đứt ở khu vực cấm vượt
Vạch nét đứt ở khu vực cấm vượt
 
Hạng D
5/2/15
3.607
6.322
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Nếu vạch liền nơi cấm vượt gặp xe đang chết máy nằm gần giữa đường thì bác muốn vượt qua thì bị lỗi cán vạch hoặc cư dân khu vực đó muốn qua về rất khó.
Nếu gặp xe hỏng thì đứt liền đều vượt được vì nó là bất khả kháng! Vạch kẻ nó trực quan liên tục do tài xế luôn nhìn xuống để chạy, còn cái biển báo chỉ cắm 1 chỗ lại trong lề đường nên nhiều khi chạy sau xe lớn nó che khuất tầm nhìn. Vấn đề là nên kết hợp giữa biển báo và vạch kẻ cho hợp lý, chứ lôm côm quá gây ức chế tài xế.