Vạch đứt được đè vạch, vạch không liên quan đến vượt xe khác nha anh.vạch đứt được vượt. nhưng lại có biển cấm vượt.
mà theo luật thì biển báo có hiệu lực hơn vạch kẽ.
cho nên thấy vạch đứt thì phải xem lại coi có biển cấm vượt hay không.
* Vạch đứt không đồng nghĩa với được vượt.
* Muốn vượt, phải xác định các điều kiện cần và đủ:
1. Không có biển cấm vượt
2. Vạch kẻ đường là vạch đứt
3. Đường thuận lợi cho việc vượt (đủ rộng, thẳng, thoáng, mặt đường tốt, phía trước không có xe ngược chiều, phía sau không có xe chạy tốc độ cao cũng muốn vượt)
* Muốn vượt, phải xác định các điều kiện cần và đủ:
1. Không có biển cấm vượt
2. Vạch kẻ đường là vạch đứt
3. Đường thuận lợi cho việc vượt (đủ rộng, thẳng, thoáng, mặt đường tốt, phía trước không có xe ngược chiều, phía sau không có xe chạy tốc độ cao cũng muốn vượt)
Bởi vậy mới ÁC!Bảng cấm vượt là cấm xe vượt xe
Vạch liền là cấm xe đè vạch
Vì muốn vượt thì phải đè vạch nên các bác tài cứ nghĩ chỗ cho đè vạch là được vượt. Chứ hai cái thứ này không liên quan nhau.
Đường Nguyễn Duy Trinh vạch như vầy nè, cấm vượt quá trời đất có sao đâu.
View attachment 761128
KẺ CMN CÁI VẠCH LIỀN ĐI, CÓ SAI QĐ GÌ ĐÂU?
Nếu vạch liền nơi cấm vượt gặp xe đang chết máy nằm gần giữa đường thì bác muốn vượt qua thì bị lỗi cán vạch hoặc cư dân khu vực đó muốn qua về rất khó.Bởi vậy mới ÁC!
KẺ CMN CÁI VẠCH LIỀN ĐI, CÓ SAI QĐ GÌ ĐÂU?
Khốn nạn là mấy đoạn như vậy, nó kẻ vạch liền, hết vạch liền qua vạch đứt thì nó để bảng cấm vượt. Xe đông, cứ chăm chú xe ngược chiều và hết vạch liền để vượt thì dính bảng cấm vượt. Đoạn từ Biên Hòa tới hết Đồng Nai cảnh này nhiều.
Đây lại là "tránh" chướng ngại vật không phải "vượt" mà bác.Đơn giản thôi, dù cấm vượt nhưng vạch đứt để xe có thể cán vạch khi vượt qua chướng ngại vật nếu có.
Nếu gặp xe hỏng thì đứt liền đều vượt được vì nó là bất khả kháng! Vạch kẻ nó trực quan liên tục do tài xế luôn nhìn xuống để chạy, còn cái biển báo chỉ cắm 1 chỗ lại trong lề đường nên nhiều khi chạy sau xe lớn nó che khuất tầm nhìn. Vấn đề là nên kết hợp giữa biển báo và vạch kẻ cho hợp lý, chứ lôm côm quá gây ức chế tài xế.Nếu vạch liền nơi cấm vượt gặp xe đang chết máy nằm gần giữa đường thì bác muốn vượt qua thì bị lỗi cán vạch hoặc cư dân khu vực đó muốn qua về rất khó.