Theo em là không phạm luật theo hình vạch kẻ số 1.11 của LGTĐB VN.BANH_TET nói:nghe kể là cái xe <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> này đang chạy thẳng bên đây, thấy bên kia xin quá giang nên U-turn đè vạch qua đón
có phạm Luật hay không ?
P/S : được biết Luật GTĐB VN cũng giống như các nước tay lái bên trái
Cả cô ấy và xe đều ... đã,
Bác dừng nữa tháng thôi, nếu vẫn chưa đi được gài số dze kiếm đường khác điClouds8 nói:ví dụ đường có 2 nét liền nghĩa là không được lấn, không quay đầu, không đè vạch trong bất cứ tình huống nào. Vậy khi có chướng ngại vật nằm trước mặt 1 tháng thì mình phải dừng ở đó 1 tháng hả các bác?
Cám ơn bác Tuannm1 nhìu!
Vậy thì chỉ còn một câu hỏi thui
1. Vạch phân làn đường nét liền và nét đứt khác nhau như thế nào?nét đứt nếu được lấn thì lấn như thế nào và trong trường hợp nào?
[Nhờ các bác giú mình với...
Vậy thì chỉ còn một câu hỏi thui
1. Vạch phân làn đường nét liền và nét đứt khác nhau như thế nào?nét đứt nếu được lấn thì lấn như thế nào và trong trường hợp nào?
[Nhờ các bác giú mình với...
tuannm1 nói:Em thấy trong Luật Giao Thông Đường Bộ nói thế này ạ:
Điều 84.Nội dung quản lý nhà nước về giao thông đường bộ
...
2. Ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giao thông đường bộ; quy chuẩn, tiêu chuẩn về giao thông đường bộ.
...
Điều 85.Trách nhiệm quản lý nhà nước về giao thông đường bộ
...
2. Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
...
Theo luật này thì Bộ Giao Thông Vận Tải có trách nhiệm ban hành và thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giao thông đường bộ, các quy chuẩn, tiêu chuẩn giao thông đường bộ,...
Vậy thì một hành vi được gọi là phạm luật khi tham gia giao thông khi nó vi phạm những điều cấm trong luật, dựa theo những tín hiệu, biển báo giao thông, vạch kẽ đường,... được quy định trong quy chuẩn ban hành bỡi Bộ Giao Thông Vận Tải.
Hành vi đó, hiện tại, bị phạt hành chính như thế nào thì dựa vào Nghị Định 34/2010 do Chính Phủ ban hành.
Các bác sửa lại, nếu em sai, hoặc bổ sung nếu cần thiết.
cudung nói:Nhưng trong luật và nghị định đâu có nói gì đến QCVN đâu bác!!! Cũng k nói đến cái vụ nét đứt này. Vậy thì căn cứ vào đâu để xác định thế nào là vi phạm được...?QC chỉ là tài liệu thuần túy kỹ thuật do bộ ban hành thôi... Nghị định là do chính phủ... Vô lý Nghị định căn cứ QC... Chúng ta nộp phạt theo nghị định và hướng dẫn nghi6 định màvantruongvpc nói:Căn cứ theo Luật GTĐB để phạt. Phạt bao nhiêu, ntn thì theo NĐ34 bác nhé
cudung nói:TÓM LẠI:tuannm1 nói:Gửi các bác cái Thông Tư về việc Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”,
ban hành ngày 29/5/2012 và sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2013. Các bác còn mấy tháng nữa để nghiên cứu
http://moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=27769
Và đây là cái quy chuẩn mới đi kèm thông tư trên:
http://www.sgtvt.danang.gov.vn/vbpq/QCVN412012BGTVT-QuyChuanKyThuaQuocGiaVeBaoHieuDuongBo.pdf
Vạch tín hiệu giao thông cho đường có tốc độ <=60/km nằm ở phụ lục H, trang 159
- NÉT ĐỨT CHỈ ĐƯỢC "ĐÈ VẠCH ĐỂ VƯỢT XE" : K ĐƯỢC LẤN TRỌN CHIẾC?
- MẤY BÁC CHO E HỞI: PHẢI CÓ QUYÊT ĐỊNH HOẠC HƯỚNG DẪN, HOẠC THÔNG TƯ GÌ ĐÓ THÌ MỚI PHẠT ĐƯỢC CHỨ? LÀM SAO PHẠT DỰA TRÊN QUY CHUẨN VN ĐƯỢC HẢ BÁC?
Last edited by a moderator:
phucuong nói:Chac chan la bi vin bac uu
Vạch liền 1 nét: không được lấn nhưng cho phép lấn khi đường xảy ra tai nạn, cây đổ. nhà sập.
Cho hỏi : Vạch liền nét nhưng muốn rẽ trái, quay đầu đè hẳn vạch có bị vịn o ? (không có biển cấm rẽ trái )
Tìm thấy trên Internet:
Các loại vạch tín hiệu giao thông và mầu vạch được phân loại như sau:
- Vạch đứt khúc trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân chia các làn xe
cùng chiều để lái xe nhận biết điều khiển xe chạy an toàn. Nếu vạch ở đầu đường thì có tác dụng hướng dẫn xe chạy đúng tuyến đường
- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có
động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường giành riêng cho xe chạy. Khi vạch vẽ ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;
-[BCOLOR=#ff0000] Vạch đứt khúc vàng: Khi vạch theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách hai làn xe [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]chạy ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch), nếu vạch ở trên vỉa hè hoặc ở lề đường có tác dụng ngăn cấm đỗ xe[/BCOLOR]
- Vạch liền vàng: Khi vẽ theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy ngược
chiều. Nếu vạch trên vỉa hè hoặc ở lề đường có tác dụng ngăn cấm xe dừng hoặc đỗ;
- Hai vạch trắng thẳng song song đứt khúc: Khi vạch vẽ theo chiều ngang trước ngã ba
ngã tư có tác dụng yêu cầu lái xe giảm tốc độ nhường cho xe đi từ hướng khác đi trước, khi
vạch vẽ dọc đoạn đường giữa hai nút giao, biểu thị làn đường đó có thể thay đổi hướng xe chạy
- Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách luồng
xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên vạch để
vượt xe hoặc quay đầu.
- Hai vạch trắng liền song song: Khi vạch vẽ ngang trước ngã ba ngã tư biểu thị phải dừng lại nhường cho xe khác đi
(Quy chuẩn VN 01 : 2008 BGTVT
Phụ lục G)
Đây là quy chuẩn để mấy bác giao thông công chính căn cứ vào đó mà kẻ vạch đó bác
Em nghĩ bác có gì nhầm lẫn, hoặc thông tin này hết đúng rồi ạ, làm em vào đọc mà hú hồn.. tưởng mấy chú ở Rạch Chiếc nhân từ chứ
bác bị phạt lúc nào? hiện tại đang phạt theo ND 171 màEm mới cán vạch liền, xxx nói ND34, điều xyz, phạt 700k, giam bằng 1 tháng.
Em năn nỉ, xxx giảm xuống còn 400k.
Mai mốt xin ra luật chẵn tiền, thí dụ 200k, 400k, 800k... 50/50 lỗ ít hơn
Chỉ nói vạch theo suốt chiều dọc đường thôi nha
Vạch đứt : lấn thoải mái , lấn xong phải trả về.
Vạch liền 1 nét: không được lấn nhưng cho phép lấn khi đường xảy ra tai nạn, cây đổ. nhà sập....
Vach liền 2 nét : có nghĩa đó là con lươn ----> lấn để xe móp à. Tuy là lươn ảo nhưng ko cho phép lấn bất cứ tình huống nào.
Đó là chạy theo luật
Còn chạy ngoài luật thì :
Bất cứ vạch nào cũng có thể lấn nếu ko có các bạn cớm.
Thực tế ở VN rất khó tuân thủ tuyệt đối, chẳng hạn đi trên đường Đinh Tiên Hoàng Bình Thạnh thì các bác có lúc phải lấn thôi, nhưng đi trên đường Trần Hưng Đạo thì không đến nỗi phải lấn.
Có một kinh nghiệm là đi vào các đoạn cong không nên lấn ( dù đứt hay liền)