Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

ủa thớt đã move vào bõ này rồi! làm em tìm hoài [:O]!

....Em tiếp nhe!
Tình huống 2 :
Các tạp chí, phương tiện truyền thông thường đưa ra các khuyến cáo cho cánh lái xe : không ráng quá sức khi đã thấm mệt; không ráng điều khiển xe khi buồn ngủ .... Trong tình trạng như thế, các kỹ năng “lụa” của bác tài không còn nhuần nhuyễn nữa. Các thao tác, phương án xử lý không còn linh hoạt và tối ưu, dễ gây tại nạn.

....Em đang ôm vô lăng lái khoảng 11 giờ đêm trên đường HCM Đông. Đường vắng nhưng lúc này cũng đã thấm mệt. Thôi ráng chút đến địa phận kế tiếp rồi tấp vào tìm phòng trọ ngủ....

... Bon bon lên dốc đèo (đèo này em quên tên rồi vì trong hành trình bọn em vuợt qua rất nhiều đèo lớn nhỏ)..... bỗng phía trước : sao mà bọn xe tải, côngtenơ lù lù xuất hiện nhiều thế. Chắc có tai nạn hay pan xe giữa đèo?!....
Tiếp cận thì thấy 1 em côngtenơ bị pan lưng chừng dốc. Các xe tải khác dàn hàng ngang đường rồi từ từ kiếm chỗ trống lách qua để đi. Em cũng vậy : về số 1, từ từ bò....
Đến lúc chuyển sang số 2 thì gặp ổ voi nên phải phanh lại : về số và chọn phương án xẻ ngang hông chiếc tải đang dừng để thoát lên. Phản xạ trong đầu như thế nhưng hai cái tay nó không chịu theo : không về lại số 1, số 2 tắt máy. Xe tuột dốc nhẹ, em đang loay hoay dậm phanh, đề máy thì thằng tải bự phía sau trờ tới thấy vậy tấp sang phải để né (lúc này chắc nó cũng bất ngờ và mất trớn nên em nghe nó rồ ga inh ỏi).... Đít xe xém chút nữa là bị ông tải này lao vào rồi!.
..... Em đề pa lên dốc lại.... Thằng em (tài 2) thấy vậy thốt lên “buồn ngủ hả ông?! Thôi để em lái cho, anh tấp lề ngay đi!”....
Em chạy một đoạn nữa lên đến phía trên cách xa bọn tải mới dừng lại đổi tài, sợ dừng ngay chỗ đó nó chữi cho mà biết!;) ......
 
  • Like
Reactions: tvk
O.S.P.D
9/12/06
1.832
5
38
Đất cò rán
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

Em chuyển vào đây cho mọi người chiêm ngưỡng!!! thêm tý ảnh cho nó sinh động bác nhé
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

Mỗi ngày 1 tình huống hả bác chủ :D, lẹ lẹ lên tí đi bác :)
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

Tình huống 3 – Cực kỳ nguy hiểm!

Các tình huống nguy hiểm em không có hình các bác ạ! Em sẽ post hình ảnh để chia sẻ với các bác sau nhé!.

Lái xe ban đêm đối với một số người là điều không mong muốn, đôi khi là chẳng đặng đừng. Lý do thì ai cũng biết : tầm nhìn hạn chế, cảnh vật tối thui không thể thưởng thức, an ninh, an toàn, sức khỏe kém, thị lực yếu, v.v.... Tuy nhiên, với một số người thì lái xe ban đêm cũng là một cái thú : thưởng thức cái cảm giác cô đơn một mình trong đêm vắng, không khí mát mẻ, dễ chịu hơn, đường trống vắng ít xe, ít xxx hơn (cái này chưa chắc đúng nha : em đi qua mỗi tỉnh thành đều thấy hình bóng các anh bên đường chăm chỉ làm việc như những chú ong thợ cần mẫn, đặc biệt ở các cung đường đi qua tỉnh nhà ĐNai [:O]).

...Trước giờ em cũng hạn chế lái xe đêm, nhất là trên các cung đường lạ, dài. Nhưng trong chuyến xuyên Việt cấp tốc này, lịch trình, kế hoạch được dồn nén rất khắt khao để không phải lố thời gian ấn định. Vì thế, cả bọn cùng chọn phương án lái ban đêm để chạy đua với thời gian : có đêm, khoảng 9 giờ tụi em mới ăn chiều. Có đêm ăn sớm hơn vào khoảng lưng lững 3 giờ chiều, sau đó 1 giờ khuya kéo ra tìm cháo gà để lót dạ. Đặc biệt là đêm cuối hành trình bọn em tranh thủ thay phiên đạp với mục tiêu đặt ra cho hành trình ngày cuối : Quy Nhơn – Tp.HCM......
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Giờ thì em đã biết cảm giác thế nào khi lái xe đường dài trên trục QL 1A vào ban đêm : nguy hiểm cũng có, thú vị cũng không kém:D
 
  • Like
Reactions: tvk
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

Em bắt đầu tường thuật chuyến hành trình đây :

4h30 sáng 28/4 đúng hẹn, thằng em oánh xe tới đón. Như thường lệ, phải có tí cà phê để sảng khoái tinh thần. Uống vội 2 ly cà phê đá, lấy thêm 2 block redbull, hai anh em bắt đầu xuất phát xuống Q. Tân phú, Tp.HCM đón các thành viên khác.

Đến nơi đón đoàn, chỉnh đốn hành lý, thu xếp bố trí đồ đạc xong đã là 6h30 am, lên đường nào!

QL13 thẳng tiến đến Ngã ba An lộc, trời đã gần sáng:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Sảng khoái tinh thần xuất phát ở chặng đường đầu tiên:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Mục tiêu kế tiếp là Tp. BMT với ý định dừng chân uống lý cà phê miền núi. Không khí mát mẻ buổi sáng hai bên đường khiến tâm trạng mọi người đều hưng phấn và lạc quan:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Đến đoạn Bù đăng, Bình phước đường quá xấu suốt một đoạn dài hơn chục cây số. Vài em sedan cũng tham gia cung đường đau khổ .
Qua Gia nghĩa, tiếp tục hành trình đến ngã ba ĐákSong. Vietmap dẫn đường sang TL 686 thay vì tiếp tục trên QL14. Bọn em đi thử đoạn này xem sao. Kết quả là nó dẫn ra QL14C đi dọc biên giới Vietnam-Campuchia. Cung đường này khi đến Đak Mil dài hơn so với cung đường QL14 khoảng 60km.
Các thành viên trong đoàn tại vành đai biên giới CPC :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!
 
  • Like
Reactions: tvk
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

...Về cung đường TL 686 : TL 686 đi vòng quanh sát biên giới CPC, nhập vào QL 14C khúc đường HCM Đông Trường sơn và ra lại ngã ba ĐákMil. Đường này có đoạn xấu, nhiều ổ gà, ổ voi nhưng không dài lắm. Thêm nữa đường này rất hẹp cộng thêm bọn xe buýt tốc hành như những con thú dữ sẵn sàng lao vào con mồi. Các xe 4b nhỏ phải nép sát vào lề, có lúc phải leo lề để tránh các hung thần. Tình huống nguy hiểm 1 mà em kể xảy ra trên cung đường này. Túm lại, các bác có đi tuyến BMT không nên qua cung đường TL 686 vì hẹp, xấu và dài hơn so với đi bằng QL14.
Các anh lính trạm biên phòng gần đó, trang bị súng ống ngồi trong booth canh quan sát. Bọn em tranh thủ chụp vài ảnh kỷ niệm. Em tiếp vài ảnh tại biên giới nhé :
Chân dung nhà tài trợ :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Thằng em bên cạnh chiến mã Jolie "trâu bò" :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Lúc này, trông mọi người vẫn còn tươi tỉnh :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Tranh thủ :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Di tích lịch sử quốc gia đường HCM đông - Khu tập kết lực lượng từ miền bắc vào, cụm kho dự trữ chiến lược :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Qua Đăk Mil, đoàn tiếp tục lên đường đến BMT :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Đến tp.BMT đã 3giờ chiều, không kịp làm ly cà phê vùng cao rồi, tranh thủ vài tấm trước Tượng đài chiến thắng :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


...Tiếp tục lên đường đến Gia Lai đã 8 giờ tối, em ghé thăm người thân khoảng 40ph rồi lại khẩn trương thẳng tiến đến Kontum tìm chỗ trú, chuẩn bị sáng sớm mai khởi hành.
Còn khoảng 10km là kết thúc lộ trình ngày 1, ráng chút nữa thôi :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Kết thúc ngày thứ nhất với hành trình gần 700 km với nhiều cảm giác thú vị, nhất là tuyến đường HCM đông Trưòng sơn. Sáng sớm mai là mọi người có thể cảm nhận được cung đường HCM đèo dốc hiểm trở đầy huyền thoại....
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: tvk
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

Các bác chạy khỏe thật... mình cứ ngỡ đây là chuyến công tác chứ không phải tham quan í chứ...
21.gif
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

.....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

do le tuan nói:
Các bác chạy khỏe thật... mình cứ ngỡ đây là chuyến công tác chứ không phải tham quan í chứ...
21.gif
Ấy chào bác Tuấn! Em là em ngưỡng mộ bác lắm đấy! Bác có kế hoạch xuyên gì nữa tiếp theo sau vụ "Previa xuyên việt thực hiện ước mơ" không?
Mục đích chuyến đi ngẫu hứng này đối với bọn em chủ yếu là để tích lũy kinh nghiệm, tìm hiểu địa danh, điều kiện đường sá, đèo dốc.... kiểu như đi tiền trạm để chuẩn bị cho một ngày nào đó cùng gia đình, F1, bạn bè thực hiện ước mơ thỏa chí tang bồng trên những chuyến hành trình xuyên Việt đầy thử thách, mệt nhọc nhưng cảm giác rất yomost, rất phê như nhiều người thường nói. Do vậy, cái lượng hầu như lấn át hết cái chất của chuyến hành trình. Dịp khác khi có nhiều thời gian, em sẽ chuẩn bị chu đáo hơn, up ảnh nhiều và phong phú hơn (bắt chước bác đó!:D)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

Trở lại với tình huống cực kỳ nguy hiểm (em phải gọi như thế cũng chẳng sai tí nào) :

Mắt em cận 2 độ, còn thằng em thì mắt tốt. Do đó em “ưu tiên” cho nó lái đêm.
Nói vui vậy thôi nhưng cũng phải chia sẻ bớt gánh nặng chứ : lái qua đèo phải share nhau để tìm cảm giác (nhất là đèo lò xo từ Kontum lên Quảng Nam rất phê, song cũng không kém phần hồi hộp), lái trên các cung đường đau khổ dài ngoằng đầy ổ trâu ổ voi cũng thế, lái ban đêm cũng chia nhau, quan trọng là ai là lái chủ lực .
Ý thức rằng lái đêm rất nguy hiểm do tầm nhìn hạn chế, đặc biệt là lúc vượt xe khác nên bọn em rất tập trung. Trên các trục lộ lớn như QL 1A luôn tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tai nạn đấu đầu trực diện mà mọi người thường thấy qua tivi, báo đài. Những người khác trong xe có thể ngủ thoải mái, nhưng hai bác tài bọn em thì phải nạp cà phê liên tục để tỉnh táo và phải biết cùng quan sát, cảnh báo cho nhau các tình huống phát sinh bất ngờ. Vả lại, đèn xe mình cũng mờ, khó quan sát khi xe đối diện rọi luồng sáng cực mạnh vào tầm mắt, nhất là bọn xe buýt đường dài.

....đang bon bon trên đường với tốc độ 80km/h em bỗng phát hiện từ xa hàng loạt ánh đèn có luồng sáng mạnh trải dài hết cả chiều rộng con đường hướng về phía xe mình. Cái gì vậy ta? Em nghỉ thầm và chưa kịp đoán thì ....mịa ơi : phía trước một ông tải lớn, một ông buýt đường dài và một ông tốc hành tranh nhau vượt qua ông xe tải dàn hàng ngang với tốc độ kinh hoàng chiếm gần hết chiều rộng con đường.
Em lập tức liếc gương hậu phải, tấp khẩn trương vào dừng sát trong lề cỏ. Trong giây lát ba hung thần lao qua ngang xe mình cái vèo tưởng chừng như cơn lốc đang muốn hốt gọn vật cản trên đường đi của nó. Khi đó toàn bộ phần chiều rộng đường có đến 4 chiếc xe dàn ngang : 1 tải + 1 buýt + 1 tốc hành + xe em. May thay! vì cũng đã hơi khuya (khoảng 11h) nên ít người và xe trên làn 2b. Nếu không chắc em cũng chọn phương án tấp đại vào lề ra sao thì ra chứ biết phải làm sao bi giờ[:O]
images662844_1_xe_1.jpg

Các tai nạn đối đầu xảy ra phần lớn là do các ông kẹ này gây ra (hình minh họa).
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: tvk