Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Bạn xem lại cách dùng, mình mới sd hơn 1 tháng mà thấy nó rất tiện lợi, có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn ở lúc đèn đỏ chờ lâu.

1. Khi thấy đèn chờ lâu, để kích hoạc istop thì: 1 là giữ nguyên chân thắng và đạp hơi sâu vào tí; 2 là về số N kéo thắng tay. Máy xe sẽ tự động ngưng trong 1 khoảng thời gian, đỡ tốn nhiên liệu.
2. Khi thấy đèn chờ kg lâu lắm thì rà thắng nhẹ hoặc về N kg đạp thắng chân. Máy nó vẫn chạy bình thường.
i-stop thì tiết kiệm xăng 1 chút nhưng xe nó giật để kéo dàn lạnh khó chịu lắm nên em toàn tắt khi lên xe.
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
i-stop thì tiết kiệm xăng 1 chút nhưng xe nó giật để kéo dàn lạnh khó chịu lắm nên em toàn tắt khi lên xe.
Dàn lạnh nó chạy độc lập mà bạn.
Lúc ngắt động cơ, dàn lạnh vẫn hoạt động bình thường. Chỉ rung lắc khi động cơ khởi động trở lại, nhưng mình thấy kg vấn đề gì, cũng quen.
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.200
113
Nếu bác mua pre có loa bose china nghe cũng hay ho phết và gói an toàn i-activesense thì cảm giác nó hưởng thụ hơn chút. Bác chuẩn bị tinh thần thay moto gương đi là vừa:)

Có nên thay màn hình + gắn thêm lẫy chuyển số trên vô lăng không bác?
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
28/2/15
999
706
93
40
Bạn xem lại cách dùng, mình mới sd hơn 1 tháng mà thấy nó rất tiện lợi, có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn ở lúc đèn đỏ chờ lâu.

1. Khi thấy đèn chờ lâu, để kích hoạc istop thì: 1 là giữ nguyên chân thắng và đạp hơi sâu vào tí; 2 là về số N kéo thắng tay. Máy xe sẽ tự động ngưng trong 1 khoảng thời gian, đỡ tốn nhiên liệu.
2. Khi thấy đèn chờ kg lâu lắm thì rà thắng nhẹ hoặc về N kg đạp thắng chân. Máy nó vẫn chạy bình thường.
Chỉ không thích kiểu nó đề lên làm xe giật giật, mà chắc mình ở tỉnh ít kẹt xe nên không thấy tiết kiệm bao nhiêu, mình đi thì xe báo 7L, vợ đi thì báo 7,6L
 
Hạng C
28/2/15
999
706
93
40
Có nên thay màn hình + gắn thêm lẫy chuyển số trên vô lăng không bác?
Em thấy màn hình hơi nhỏ nhưng đủ dùng, con cái muốn xem thì có máy tính bảng lên tựa đầu, khỏi phiền tài xế, lẫy cũng ít xài vì chuyển qua sport cũng bốc, chỉ lại lâu đi đèo có xài
Đến nỗi cái cruise control cũng hiếm khi xài
Đặc biệt là navigation không bao giờ xài
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Có nên thay màn hình + gắn thêm lẫy chuyển số trên vô lăng không bác?
Em nghĩ ko nên vì xe có chế độ sport bật lên là vòng tua máy lên cao ngay còn màn hình với em ko cần thiết chủ yếu xài cho google map và camera 360 thôi. Nếu bác độ đẽo nó sẽ liên quan đến bảo hành nữa.
 
  • Like
Reactions: Bù Tọt
Hạng C
23/9/20
992
8.465
93


NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

View attachment 2336908Người dùng đánh giá CX8

Khuyết điểm​

Không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua CX-8 Premium AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

Giá bán CX-8 thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

Không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này hoàn toàn vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

Ưu điểm

Không hề hẹp: chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều. Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm). Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng

Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế!

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều​

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

Là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa​

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản Premium/Luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc

===UPDATE

Sau khi tổng hợp, Mod đã edit thêm nội dung trả lời cho đánh giá cx8

Mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-8

Mazda CX-8 được trang bị động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.

Mazda CX-8 được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc SUV hạng C với động cơ skyactiv. Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda CX-8 theo nhà sản xuất công bố thì đối với đường trường trung bình là 5.8l/100km, đường hỗn hợp là 8.2l/100km. Nếu so với các mẫu xe 7 chỗ cùng tầm giá thì hầu hết người dùng đều đồng ý Mazda CX-8 sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu.

CX-8 2021 giá lăn bánh

Hiện giá lăn bánh cho Mazda CX-8 Premium tại Hà Nội là 1,331 tỉ đồng, TP.HCM là 1,308 tỉ đồng, các tỉnh thành khác là 1,298 tỉ đồng. Gía lăn bánh cho Mazda CX-8 Premium AWD tại Hà Nội là 1,432 tỉ đồng, TP.HCM là 1,407 tỉ đồng, các tỉnh thành khác là 1,338 tỉ đồng. Các bác có thể tham khảo thêm.
Thằng nào chạy San xăng mà nó khoe ăn trong phố 8-10 l/100km thì: 1 là seeder, 2 là nó ngồi bus và trải nghịm San trên cataloge đó.
 
Hạng B2
17/11/09
227
1.980
93
Bạn xem lại cách dùng, mình mới sd hơn 1 tháng mà thấy nó rất tiện lợi, có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn ở lúc đèn đỏ chờ lâu.

1. Khi thấy đèn chờ lâu, để kích hoạc istop thì: 1 là giữ nguyên chân thắng và đạp hơi sâu vào tí; 2 là về số N kéo thắng tay. Máy xe sẽ tự động ngưng trong 1 khoảng thời gian, đỡ tốn nhiên liệu.
2. Khi thấy đèn chờ kg lâu lắm thì rà thắng nhẹ hoặc về N kg đạp thắng chân. Máy nó vẫn chạy bình thường.
1. Để Auto Hold, đến khi dừng thì nhấn sâu chân thắng cho iStop kích hoạt. Sau đó thì có thể thoải mái bỏ chân ra khỏi chân thắng nhé. Khi đạp chân ga, lắc tay lái hoặc nhiệt độ trong xe lớn hơn 25 độ thì xe tự nổ máy lên lại.
2. AutoHold, đạp nhẹ chân thắng thì tự động hold. Máy vẫn nổ nhưng xe dừng.
Cả 2 trường hợp không cần phải về N.
 
  • Like
Reactions: tonybom
Hạng C
6/8/17
929
784
103
bốn bể
Dàn lạnh nó chạy độc lập mà bạn.
Lúc ngắt động cơ, dàn lạnh vẫn hoạt động bình thường. Chỉ rung lắc khi động cơ khởi động trở lại, nhưng mình thấy kg vấn đề gì, cũng quen.

Máy lạnh nó lấy moment từ động cơ chạy sao tắt động cơ nó chạy bình thường được. Hay CX8 có thêm động cơ riêng cho máy lạnh?
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Máy lạnh nó lấy moment từ động cơ chạy sao tắt động cơ nó chạy bình thường được. Hay CX8 có thêm động cơ riêng cho máy lạnh?
Không rành bác ơi.
Tôi đi hàng ngày, tới đèn đỏ nó tự ngắt máy, nhưng máy lạnh vẫn hoạt động bình thường