Em dự định mua mà đi đến các chi nhánh của hãng đều báo hết xe (buồn quá), chờ mẫu mới facelift 2022 về, mà ngày về thì hãng nói không biết, cũng không biết giá bao nhiêu luôn chỉ lấy giá dự kiến theo mẫu cũ là 1.169.000.000 đồng.
SG thiếu gì xe anhEm dự định mua mà đi đến các chi nhánh của hãng đều báo hết xe (buồn quá), chờ mẫu mới facelift 2022 về, mà ngày về thì hãng nói không biết, cũng không biết giá bao nhiêu luôn chỉ lấy giá dự kiến theo mẫu cũ là 1.169.000.000 đồng.
đi khó chịu lắm anh, dừng đèn đỏ nó giật giật, mà cái cảm biến thì tắt vĩnh viễn được còn cái này lên xe phải tắtXe có bình acquy , tự sạc tự phóng ... nổ máy thì tốn xăng . Tính ra 1g xe nổ máy tại chỗ sẽ tốn khoảng 1 lít xăng , quy ra giá hiện tại 30k . Nhà thiết kế người ta đã thiết kế ra để cho nó tiết kiệm , mình lại tắt đi .
Mình cũng mới lấy chiếc CX8 tháng 6/2022 vừa rồi, bản Luxury. Có 1 số đánh giá sau theo cảm nhận cá nhân (bà xã đang chạy Cross, mình mới bán CRV 2009):
1. Xăng: trung bình 11 lít. Quãng đường chạy hàng ngày từ q9 đến vinhom tân cảng, thỉnh thoảng có đi tỉnh. Nếu chỉ mình chạy không thì tb khoảng hơn 10 lít, cứ để bx chạy thì nó lên 11 lít. Chỉ nhìn theo đồng hồ báo chứ không đo thực tế.
2. Chân ga: ở tốc độ chậm/kẹt xe thì cảm nhận là kg mượt lắm, nhích ga xíu thì vòng tua lên gần 2000 chứ kg phải tăng từ từ vòng tua. Ở tốc độ trên 30 thì bình thường và ngon.
3. Gạt mưa tự động: đôi lúc thấy mưa không lớn lắm mà nó gạt tốc độ nhanh, nút xoay điều chỉnh tốc độ tự động hình như không có tác dụng gì (hoặc có thể mình chưa biết cách)
4. Tay lái: hơi nặng, chắc có lẽ mới chuyển từ 2 chiếc kia sang nên nó vậy. Trước với CRV và Cross thì mình thích lái 1 tay, nay với CX8 chạy trong phố thì thường xuyên sd 2 tay hơn. Nhưng vài bữa cũng thấy quen. Nghe nói mấy xe Đức cũng nặng kg biết thế nào, chưa so sánh được.
5. Máy móc: lúc mới đề pa máy nổ rất to, vòng tua lên đến khoảng 2000 trong khoảng 15-20s, sau đó về lại bình thường ở mức 8-900 vòng/p. Hỏi mấy e bên Mazda thì tụi nó nói mazda thì xe nào cũng vậy, mình cũng kg rõ lý do ở đây là gì có thể là để làm nóng máy.
6. Vận hành: máy bốc, cảm nhận tăng tốc rất tốt, vận hành êm và đỡ ồn hơn hẳn so CRV và Cross. Hệ thống treo sau là đa điểm nhưng theo cảm nhận cá nhân mình là nó hơi cứng nhất là khi qua các gờ giảm tốc. Chế độ Sport chạy rất phấn khích, ngon.
7. Nội thất: da nappa làm cho người ngồi cảm giác sướng hơn hẳn, đây cũng là điểm cộng lớn của Mazda.
...
1. Xăng: trung bình 11 lít. Quãng đường chạy hàng ngày từ q9 đến vinhom tân cảng, thỉnh thoảng có đi tỉnh. Nếu chỉ mình chạy không thì tb khoảng hơn 10 lít, cứ để bx chạy thì nó lên 11 lít. Chỉ nhìn theo đồng hồ báo chứ không đo thực tế.
2. Chân ga: ở tốc độ chậm/kẹt xe thì cảm nhận là kg mượt lắm, nhích ga xíu thì vòng tua lên gần 2000 chứ kg phải tăng từ từ vòng tua. Ở tốc độ trên 30 thì bình thường và ngon.
3. Gạt mưa tự động: đôi lúc thấy mưa không lớn lắm mà nó gạt tốc độ nhanh, nút xoay điều chỉnh tốc độ tự động hình như không có tác dụng gì (hoặc có thể mình chưa biết cách)
4. Tay lái: hơi nặng, chắc có lẽ mới chuyển từ 2 chiếc kia sang nên nó vậy. Trước với CRV và Cross thì mình thích lái 1 tay, nay với CX8 chạy trong phố thì thường xuyên sd 2 tay hơn. Nhưng vài bữa cũng thấy quen. Nghe nói mấy xe Đức cũng nặng kg biết thế nào, chưa so sánh được.
5. Máy móc: lúc mới đề pa máy nổ rất to, vòng tua lên đến khoảng 2000 trong khoảng 15-20s, sau đó về lại bình thường ở mức 8-900 vòng/p. Hỏi mấy e bên Mazda thì tụi nó nói mazda thì xe nào cũng vậy, mình cũng kg rõ lý do ở đây là gì có thể là để làm nóng máy.
6. Vận hành: máy bốc, cảm nhận tăng tốc rất tốt, vận hành êm và đỡ ồn hơn hẳn so CRV và Cross. Hệ thống treo sau là đa điểm nhưng theo cảm nhận cá nhân mình là nó hơi cứng nhất là khi qua các gờ giảm tốc. Chế độ Sport chạy rất phấn khích, ngon.
7. Nội thất: da nappa làm cho người ngồi cảm giác sướng hơn hẳn, đây cũng là điểm cộng lớn của Mazda.
...
Đúng rồi đó. Tôi thấy nút xoay này rất tiện lợi, thao tác nhanh và an toàn hơn so với nhấn ngón tay vào màn hình.Mục 5, 6 của cụ, Mazda có hệ thống mazda connect với núm xoay tiện lợi an toàn sử dụng khi lái xe(như Audi) là cái mà e thích nhất. Nối điện thoại dùng Apple car play rồi thì bỏ điện thoại trong hộc luôn chứ sao cụ vẫn phải bấm điện thoại vậy ạ???
Tôi chưa ngồi thử hàng ghế sau, thường là 2 đứa nhỏ ở nhà lên xe là giành vị trí đó. Hỏi tụi nó thì nó nói lạnh.Dàn lạnh cỡ nào cũng không bằng cửa gió đối lưu không khí, đợi hàng 3 đủ lạnh thì hàng đầu lạnh quéo
Còn máy của Honda nổi tiếng bền chỉ có Mazda là nhanh tã
Trên chỗ điều khiển có nút rear làm mát cho hàng ghế sau, khi có người ngồi hàng ghế 3 nhớ bấm nút đó để làm mát.
Hệ thống lạnh của Mazda thì tôi thấy khá ngon.
Bạn xem lại cách dùng, mình mới sd hơn 1 tháng mà thấy nó rất tiện lợi, có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn ở lúc đèn đỏ chờ lâu.mình cũng vậy, minh đi cx5 2017, ghét nhất cái i-stop, lên xe là mình tắt liền, mà kêu hãng tắt nó mà không được
1. Khi thấy đèn chờ lâu, để kích hoạc istop thì: 1 là giữ nguyên chân thắng và đạp hơi sâu vào tí; 2 là về số N kéo thắng tay. Máy xe sẽ tự động ngưng trong 1 khoảng thời gian, đỡ tốn nhiên liệu.
2. Khi thấy đèn chờ kg lâu lắm thì rà thắng nhẹ hoặc về N kg đạp thắng chân. Máy nó vẫn chạy bình thường.
Nếu bác mua pre có loa bose china nghe cũng hay ho phết và gói an toàn i-activesense thì cảm giác nó hưởng thụ hơn chút. Bác chuẩn bị tinh thần thay moto gương đi là vừaMình cũng mới lấy chiếc CX8 tháng 6/2022 vừa rồi, bản Luxury. Có 1 số đánh giá sau theo cảm nhận cá nhân (bà xã đang chạy Cross, mình mới bán CRV 2009):
1. Xăng: trung bình 11 lít. Quãng đường chạy hàng ngày từ q9 đến vinhom tân cảng, thỉnh thoảng có đi tỉnh. Nếu chỉ mình chạy không thì tb khoảng hơn 10 lít, cứ để bx chạy thì nó lên 11 lít. Chỉ nhìn theo đồng hồ báo chứ không đo thực tế.
2. Chân ga: ở tốc độ chậm/kẹt xe thì cảm nhận là kg mượt lắm, nhích ga xíu thì vòng tua lên gần 2000 chứ kg phải tăng từ từ vòng tua. Ở tốc độ trên 30 thì bình thường và ngon.
3. Gạt mưa tự động: đôi lúc thấy mưa không lớn lắm mà nó gạt tốc độ nhanh, nút xoay điều chỉnh tốc độ tự động hình như không có tác dụng gì (hoặc có thể mình chưa biết cách)
4. Tay lái: hơi nặng, chắc có lẽ mới chuyển từ 2 chiếc kia sang nên nó vậy. Trước với CRV và Cross thì mình thích lái 1 tay, nay với CX8 chạy trong phố thì thường xuyên sd 2 tay hơn. Nhưng vài bữa cũng thấy quen. Nghe nói mấy xe Đức cũng nặng kg biết thế nào, chưa so sánh được.
5. Máy móc: lúc mới đề pa máy nổ rất to, vòng tua lên đến khoảng 2000 trong khoảng 15-20s, sau đó về lại bình thường ở mức 8-900 vòng/p. Hỏi mấy e bên Mazda thì tụi nó nói mazda thì xe nào cũng vậy, mình cũng kg rõ lý do ở đây là gì có thể là để làm nóng máy.
6. Vận hành: máy bốc, cảm nhận tăng tốc rất tốt, vận hành êm và đỡ ồn hơn hẳn so CRV và Cross. Hệ thống treo sau là đa điểm nhưng theo cảm nhận cá nhân mình là nó hơi cứng nhất là khi qua các gờ giảm tốc. Chế độ Sport chạy rất phấn khích, ngon.
7. Nội thất: da nappa làm cho người ngồi cảm giác sướng hơn hẳn, đây cũng là điểm cộng lớn của Mazda.
...