Hạng C
4/8/11
823
45
28
Thêm vài tấm cho các bác xem nhé. Em mới chụp hôm tết tây.
Mẫu Pickup rất được nguời Thái ưa chuộng
806ac92b1474861b28d871f87a770afd_41269081.dsc04763.jpg

Tình cờ em thấy được logo này trên 1 xe taxi. Thế này là sao vậy các bác. Nguy hiểm quá đi thôi.
84fa7e7f68f171489c0628039fd32676_41269082.dsc04750.jpg


Bên đây người ta cũng chơi xe cỗ mà
1f5be9ed999f8c46e7244c29ed4f0a89_41269096.img0032.jpg


Tàu cao tốc trên không các bác ơi, cũng giống trong phim quá chứ.
144566e235f4ca27133a2b2077dc27df_41269125.img0086.jpg
 
Hạng C
4/8/11
823
45
28
Em xin tiếp tục, chia ra cho nó nhẹ bớt. hehe
Mẫu xe Toyota Anpha (em thấy nó giống kiểu Sienna của mình chứ)
f638630ad5ac71c0f8c2e5e74c6da4b4_41269137.img0001.jpg


Một điều đặc biệt là bên Thái có loại gạt nước trên đèn kính nữa. hehe. Nhưng một bác nói với em là đa phần là xe Mer đời xưa nguyên bản và chỉ sản xuất đặc thù cho từng vùng miền vì bên Thái ngày xưa đường đất sìn lầy chạy chút phải gạt qua lại k thôi sìn che mất cái đèn. hehe
0ed3ae2c88e851a2be6b901275ec99ff_41269150.img0002.jpg


Mitsu Grandis bên ta thì bên người lại kêu là Space Wagon
f3a22523d396f0b2aff7d097055912c0_41269183.img0003.jpg

Xe bus bên đây có một số bản rất cũ nhưng cũng có một số rất hiện đại, và đăc biệt là có xe bus miễn phí trên một số h nhất định và cùng 1 tuyến đường. VD xe e đi là 47 vào lúc sáng thì thu tiền 7baht/khách nhưng e đón lúc chiều cũng xe 47 nhưng free.
39aa4e90836acb32e3879d57d43f3992_41269165.img0027.jpg


và đây là hình ảnh đường phố Bangkok vào lúc tan tầm. Em chụp trên cầu vượt bộ hành
ec851cba31e1e0113bde4970bb67c59d_41269239.img0051.jpg
2e1acd78a14dc9459a4dea7df763d982_41269252.img0052.jpg

Môt góc Parking ( không biết phải không nhưng mà e thấy nó có 1 khu riêng và cả đống xe đậu ở đó).
21.gif

bae9f9483689f37cb388f4517fc616c8_41269217.img0054.jpg
Còn đây là hình ảnh cầu vượt chụp dưới dạ cầu. Phía trên có thêm 2 chiều xe nữa. mỗi cầu là 1 hướng đi của xe.
d06b618af729181c891b895c66485a33_41269255.img0031.jpg
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
Cuongsi69 nói:
- Ở Bangkok, hệ thống xe công cộng rất tốt: xe buýt và xe lửa đi trên không. Các con đường lớn họ giành 1 làn đường nhỏ sát lề trái (bên đó đi xe bên trái - tay lái nghịch so với Việt Nam) rộng đâu chừng 2.5m-3m. Xe buýt đủ các tuyến (theo số) chạy trên đường này, không được qua mặt, không bị giành đường. Đi xe buýt an toàn và đúng giờ vì làn đường này không kẹt.
- Hầu hết các trường phổ thông ở Bangkok đều có xe đưa đón học sinh như xe buýt. Cha mẹ cứ dẫn con ra 1 bến nào đó gần nhà. Đúng giờ, xe cả của trường đến nhặt từng em một. Chiều về, lại trả từng em như lúc đón. Trường ở đây là trường thường của Nhà Nước chứ không phải trường quốc tế mắc tiền đâu nha.
- Bangkok vẫn còn kẹt xe nhiều. Nhưng so với giai đoạn 1990-2000 thì đã đỡ hơn rất nhiều vì có nhiều đường cao tốc mới mở ra. Chạy trên đường này phải đóng tiền, giá vừa phải so với thu nhập trung bình ở Bangkok. Hồi 1995, tôi có làm ở Bangkok 3 tháng, lúc đó do kẹt xe dzữ quá nên công ty cho nhân viên tự chọn giờ làm, miễn đủ 8 giờ làm việc mỗi ngày, có người chọn 6am-2pm, có người chọn 10am-6pm, nhìn vô trật tự lắm... Tưởng đâu họ sẽ "chết" vì kẹt xe nhưng không ngờ đã giải quyết được chỉ sau 10 năm, nhờ 2 điều mà mình thấy (điều không thấy thì không biết): xe lửa trên không và hàng chục đoạn đường cao tốc mở ra mỗi năm (không như anh Thăng đề xuất thu phí lưu thông - dốt bỏ mẹ!).
- Bangkok có xe hơi nhiều do họ sản xuất xe trong nước và có kết hợp với ngân hàng cho vay trả chậm 5-10 năm. Thanh nhiên trên 18 tuổi, có nghề nghiệp tạo ra thu nhập đều (lương tháng), chỉ cần trả trước 10% giá trị xe là rinh về được rồi. 5-10 năm sau trả dứt xe dễ dàng thôi.
- Tôi nhớ có 1 con sông lớn chảy qua Bangkok, trên đó có rất nhiều tàu nhỏ (cỡ chừng phà Thủ Thiêm) đi lại và chở rất nhiều người. Có lẽ là người đi làm. Chưa đi thử nên không biết, song đi đường thủy cũng là 1 cách giảm áp lực lưu thông cho thành phố lớn.

=> Tóm lại, Saigon hay Hà Nội 30 năm tới cũng chưa chắc bằng Bangkok bây giờ nếu xét về cơ sở hạ tầng và cách xử lý vấn nạn giao thông. Bổ nhiêm người có tầm như anh # thì không những đi tới mà còn cài số de giật lùi nữa.
bác chuẩn trước em qua năm 2006 cũng thế nhưng vẫn còn kẹo xe từ 4h-8h ( chuyện mỗi ngày) họ vận chuyển công cộng cả bằng đường thủy buồi chiều đi phà toàn thấy học sinh đi học về như xe bus,trước em qua đi đủ thứ phương tiện từ xe điện ngầm, xe điện trên không, nhưng đi phần nhìu em đi xe điện vì không kẹt xe,chỉ có tối mới taxi
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
nói chung dân Thái Lan, Singapore, Mã Lai may mắn hơn dân Vietnam mình nhiều, vì họ may mắn có 1 chính phủ tốt, giỏi. Dân VN chúng ta kg biết bao giờ đc mở mặt với các cường quốc năm châu. Trông người mà thấy buồn cho chúng ta.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/7/09
1.758
968
113
Dongzinger nói:
Dongzinger


Có vài ý góp chung với bác chủ cho vui :
- Bên Thái lan rát chuộng xe Mer, dân kinh doanh hầu như đi xe Mer và đánh giá nhau qua xe Mer, do vậy, giá xe Mer rất cao, E250 bên mình giá khoảng +/- 100,000 USD thì bên Thái giá khoảng 125,000 USD.


Đúnh như bác nói, gần nhà em có một em Thái Lan có chồng Việt Nam, làm kinh doanh cũng đi xe Mer. Chắc văn hoá nó vậy!


Tò mò 1 tý, nhà bác ở đâu vậy bác ?
Em ở Sài Gòn bác ơi. Em này theo chồng qua VN làm ăn. Lâu lâu về lại BKK.
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
maihoa nói:
Chào các bác. Tuần này tui đi Băng Cốc, nhân lúc rảnh rỗi viết mấy hàng kể chuyện xe hơi ở đây để giết thì giờ. Tui qua đây được 3 ngày rồi, được đối tác chở đi lòng vòng mấy nơi từ trung tâm ra ngoại ô rồi lại từ ngoại ô vô trung tâm nên xin tả mấy cái xe hơi ở đây hầu mọi người. Chắc nhiều bác đã đi qua đây rồi, nên bác nào có lòng tốt thì xin bổ sung nếu tui có thiếu sót.

Trước hết là hiệu xe. Ở đây xe Nhật được dùng phổ biến hơn hết, trong đó Toyota nhan nhản khắp nơi. Corolla rất được các hãng taxi ưa chuộng, và hầu như xe taxi nào cũng là Corolla. Nếu không phải taxi thì có Camry, Vios, Fortuner, Yaris, Innova, Hilux. Sau Toyota là đến Honda, bao gồm City, Civic, CR-V, Jazz. Sau nữa thì tới Mazda, đặc biệt là Mazda 2. Các hiệu xe Nhật khác cũng khá phổ biến, như Isuzu, Mitsubishi, Nissan nhưng ít hơn T và H. Xe Mỹ ít được dùng hơn hẳn. Hiệu xe Mỹ tui thấy nhiều nhứt là Ford (Fiesta, Focus, Escape, Ranger), và mấy chiếc Chevrolet. Đặc biệt không thấy chiếc xe Hàn Quốc nào. Riêng các dòng xe sang một chút thì Mercedes và BMW phổ biến hơn Lexus nhiều. Mấy người mà tui gặp toàn là dân kinh doanh, hơi lớn tuổi, và chỉ thấy họ đi Mercedes, như ông host của tui có tới 6 chiếc Mercedes vừa mới vừa cũ trong gara. Tui không tiện hỏi vì sao họ không chuộng xe khác. Các hiệu xe khác ít gặp hơn nên tui không kể.

Trong loại subcompact 5 cửa thì mức độ phổ biến nhứt là Honda Jazz, rồi tới Yaris, sau đó là CRV, Mazda 2, rồi mới tới Fiesta và 1 vài hiệu khác. Người Thái cũng chuộng xe pick-up, nhiều người gắn thêm cái thùng chở đồ nhìn từ đàng sau tưởng là xe tải nhẹ. Xe van (như Toy Hiace) chỉ gắn có 10 ghế thôi (4 hàng ghế: 2 – 2 – 3 – 3) ngồi rất thoải mái.

Đường sá tốt nhưng xe nhiều lắm, nhiều lúc kẹt xe cả đoạn dài, nếu không thì chỉ đi chậm. Bù lại ngay trong nội đô mà lên đường trên cao có thu phí thì được chạy 80kmh. Các bác tài taxi chạy xe hay giành đường, nhưng nói chung mọi người khá hoà nhã, rất hiếm nghe tiếng kèn xe. Thỉnh thoảng mới thấy 1 chiếc xe bị cọ quẹt hay móp đít, chủ yếu là taxi.

Tui không biết giá xe bên đây ra sao, nhưng có nghe nói chiếc Mercedes E 300 của ông chủ nhà giá 5 triệu bạt Thái (1 bạt = 700 đồng), còn Corolla 700-800 ngàn bạt.

Mai tui đi Chonburi, cách Băng Cốc hơn 100km, khi về tui sẽ kế chuyện tiếp.
Bác Maihoa đi Chonburi làm gì thế, em từng nằm đó 2 tháng, đúng nghĩa là khu công nghiệp "Chôn Bu Ri" luôn: chẳng có gì ngoài nhà máy. Chúc mừng bác về nơi khỉ ho cò gáy của Thái Lan. Bác lưu ý khu này ngoài những người trong cty nướcv ngoài, còn không có ai biết nửa chữ tiếng Anh, em phải học tiếng Thái để đi mua đồ về ăn. hix
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
chanhdai nói:
nói chung dân Thái Lan, Singapore, Mã Lai may mắn hơn dân Vietnam mình nhiều, vì họ may mắn có 1 chính phủ tốt, giỏi. Dân VN chúng ta kg biết bao giờ đc mở mặt với các cường quốc năm châu. Trông người mà thấy buồn cho chúng ta.

Nếu move thớt này qua CNL em sẽ ý kiến là bác sai rồi. Nhà nước ta là nhà nước do dân, vì dân đấy nhé.

Do đân ta nó thế, vì dân ta nó thế nên nhà nước ta nó thế.
 
Hạng C
11/9/10
554
296
63
Cám ơn bác chủ.

Nếu tiện bác cho thêm mấy tấm hình để mình gợi nhớ về những ngày đã sống, làm việc và để lại BK một mối tình đầy trăn trở.