Chào các bác ! Sau một thời gian nghiên cứu Fortuner số sàn, số tự động, máy xăng, máy dầu...cuối cùng mình và gia đình quyết định lấy con TRD 2.7 máy xăng.
Con này lắp ráp trong nước, thêm bộ bodykit và tem TRD, mâm 18 in TRD, nhìn ngoại hình khá đẹp. Nội thất và trang bị chắc anh em ai yêu thích Fortuner cũng đã biết hết rồi.
Ở đây mình xin nói về cảm giác lái và 1 số cái tạm gọi là nhược của "lắp ráp".
- Vài trăm kilomet đầu xe rần, ì như bao xe mới mua - cũng khá bình thường nếu mình k chạy thử con máy xăng 2.7 nhập khẩu Indo. Con nhập khẩu (new 100% mình được chạy thử) đạp ga tăng tốc mượt hơn, máy êm k rần. Tua máy khoảng 1800rpm con nhập khẩu mới bắt đầu giật nhẹ tăng số, con TRD thì cỡ 1600rpm nó giật khá mạnh sang số đồng thời máy gằn hơn - làm người lái khá bực mình.
Quá trình tăng tốc thì con TRD như bị hãm tua thế nào á, k thoát xe như con nhập khẩu. Ấn nút đề Start thì con TRD nổ máy khá to, trong khi con nhập khẩu nổ nhẹ nhàng. Hiện tại sau 1.000km mình thay nhớt và bảo dưỡng lần đầu rồi, tuy xe êm dịu hơn 1 xíu nhưng k thể mượt như con nhập khẩu.
Đặc biệt con mình mua pô nó bị sao á, chạy nó ù ù to hơn xe khác. Tiêu thụ TB 12,1 Lit/ 100km. Điều đáng khen là cách âm tốt, tiếng lốp và máy khi chạy nghe rất nhỏ, nhún trước sau êm mịn khi đi đường xấu.
- Đèn pha xe mình mới mua về chạy ban đêm thấy nó lệch 2 mắt thành mắt lé, con mắt bên phải cao hơn rất nhiều và sáng nhỉnh hơn con bên trái, vào hãng chỉnh 3 lần mới tạm ưng ý.
Lí do chỉnh 3 lần: Kĩ thuật dùng máy đo, máy đặt cách đèn pha cỡ 2,3 mét thì 2 tim đèn ngay ngắn, nhưng khi ra đường cos, pha cách từ 9,10 mét trở lên thì lệch nhau hớn 1 mét.==> chứng tỏ mấy anh Việt Nam ráp và kiểm định cẩu thả, không ai cho xe xuất xưởng mắt lé - trừ vài dòng moto như BMW.
- Nước sơn dưới vè có 1 chỗ đọng lại như giọt mưa==> sơn cũng cẩu thả.
Tóm lại: Hối tiếc vì mê đẹp mà không mua con nhập khẩu.
Anh em ai đã và đang chạy Fortuner máy xăng cho em xin ít cảm nhận.