RE: Vài dòng nhận xét Yamaha Nouvo LX135
Trích đoạn: Yamato
@ bác MitsubishiJolieSS
- Xe mới lấy mà bác bảo cháy bố nồi sau làm em sợ quá, em nghĩ không phải cháy đâu, nếu cháy nó phải khét chứ. Nó chỉ hơi giật thôi, có lẽ tay ga của em chưa quen.
Cháy bố nồi sau không gây ra mùi khét hay hiện tựợng lửa cháy mà ta thừơng thấy...
Ý Bác MitsuSS nói đây là khi ta chạy xe tay ga vào những con đừơng đông, kẹt xe hay phải tải nặng, đang lên dốc cầu...bố 3 càng phải tiếp xúc nhiều với mặt trong chuông nồi sau.
Do phải cần lực kéo lớn -> sinh ra lực ma sát nhiều giữa bố nồi và chuông nồi -> bố chuông nồi sau nóng dần lên -> cháy bố (mòn bố) và cháy chuông nồi, nếu mở nắp nồi sau ra sẽ thấy hiện tựơng chuông nồi sau có nhiều vết cháy tím đen cho bị cháy.
Khi 2 vật kim loại nóng đỏ lên và phải chịu lực ma sát lẫn nhau nhiều -> bố 3 càng và chuông ko ma sát tốt với nhau (ma sát kém đi) -> bị chai lì nồi sau -> sinh ra hiện tựơng như Bác nói là đi cà dzựt cà dzựt.
Hầu hết xe tay ga nào cũng bị hiện tựơng như trên khi vào những con đừơng đông chật hẹp!
Theo em thì nên tránh đi những con đừơng trên trong thời gian rođai máy, vì dễ dẫn đến tình trạng bị lì máy sau này!