Các bác cho em hỏi tí. mình khám sức khỏe ở đâu nhanh gọn vậy các bác?Bác đạp côn thì lấy gì nó chạy, nhã côn nó mới chạy chứ
Y
ý bác là sao?Các bác cho em hỏi tí. mình khám sức khỏe ở đâu nhanh gọn vậy các bác?
Mình muốn hỏi nơi khám sức khỏe lái xe đó bạn. Vì bên HG ko có khám tại chỗ.Y
ý bác là sao?
Khám ở Trường dạy nghề QK 7, chỗ đường Thành Thái, gần Công an Q10.Mình muốn hỏi nơi khám sức khỏe lái xe đó bạn. Vì bên HG ko có khám tại chỗ.
Chỗ đó chuyện dạy lái xe, cấp bằng A1, A2, B1, B2,...
Mua hồ sơ tại đó, khám luôn 180K, mất khoảng 30 phút là xong. Có bệnh gì tự khai báo, bác sĩ điền vào.
À quên, có thử nước tiểu xem có bị ... ngáo đá không!
Nhớ mang theo tấm hình để dán vào Giấy khám sức khỏe
mình cũng từ HG ra, xin để lại 1 cái comment cho các bạn nào đang tìm hiểu, mình học thầy Sinh, thầy này tốt nghiệp đại học vì thời thế nên làm nghề dạy lái xe, khi dạy thầy còn kể về nguyên lý hoạt động của ly hợp ( côn) cũng như các quy tắc vật lý khi chạy xe đúng theo kiểu người có kiến thức, trình độ ( đại học mà )) . Đôi lúc mình làm sai thì cũng bị la nhưng chỉ la để mình tốt lên thôi chứ ko phải kiểu thoá mạ. Thầy khá tâm lý, chỉ mình cách vượt xe khác, lúc thì yêu cầu mình đạp ga thật mạnh để biết cảm giác khi đạp mạnh ga sẽ như thế nào và tốc độ ra sao, cho chạy đủ các kiểu đường. phần PR xin hết. Còn trước khi tập hình các bạn nên search youtube để xem lấy kinh nghiệm và thuộc sa hình trước sẽ tăng sự tự tin lên đáng kể
E cũng học HG, lúc học bài khởi hành ngang dốc luôn làm ngọt xớt ở dốc cầu đường Phạm Hùng. Vậy mà hôm thi 29/7 bị loại trực tiếp ở bài này.
Lúc thi e rất tự tin nghĩ sẽ làm chủ được xe quen hay xe lạ nên không chọn xe. Ngẫu nhiên lên chiếc xe quá mạnh và quá êm.
Chạy đến dốc cầu, xe đi nhanh quá nên cảm giác không tốt, thắng gấp: dừng xe sớm - trừ 5 điểm. Thấy run rồi. Kềm phanh, thả côn từ từ mà sao xe cứ im re, ko nhúc nhích (do phanh chưa nhả hết)... tưởng xe tắt máy. Khởi động lại, lại tiếp tục... xe không chạy... nghĩ tắt máy nữa... Bấn loạn. Hết giờ. Bị loại (thực tế xe không tắt máy)
Sáng nay 20/8 thi lại lần 2, còn ly kỳ hơn.
Có kinh nghiệm rớt rồi nên chọn xe tập quen, không chơi xe lạ nữa.
Xuất phát, Dừng vạch đi bộ ngon lành. Thả côn nhẹ cho xe đi thật chậm lên dốc cầu để canh dừng đúng vạch. Do đi chậm quá nên xe chưa lên dốc cầu đã ... chết máy, trừ 5đ (ảm ảnh lần rớt trước tràn về... lòng cứ nghĩ .. ta lại out nữa rồi). Cố gắng đạp thắng, đề máy, bò lên được vạch dừng, bị dừng sớm, trừ thêm 5đ.
Thấy chết đến rồi, còn phải bò lên dốc nữa mà. Chơi liều, chân côn vừa nhả ra xe run rung, chân phanh chuyển nhanh qua chân ga đạp mạnh, xe rú lên, bay qua dốc.
E mừng, hét to lên trong xe, như chết đi sống lại.
Tới bài hàng đinh, cán vạch. Trừ 5đ nữa (trừ 15đ rồi)
Tới bài đỗ xe vào chuồng, xe trước vào hoài ko được, tới khi xong chạy ra thì chết máy (chia buồn cho bác đó) 2 anh hỗ trợ chạy đến lái ra thì e mới chạy vào (dừng chờ hơn 3 phút)
Các bài còn lại trót lọt cho đến ghép xe song song, lúc de lố vạch vàng nên xe vào quá sát ống hơi. Nhích tới, nhích lui hoài mà bánh sau vẫn cứ thấy sát ống hơi. Chơi liều lần nữa de cho xe cán ống hơi luôn. Trời thương, tiếng bing bong cũng kịp vang lên báo xong bài thi (dù bị trừ 5đ)
Đã bị trừ hết 20đ, thời gian tổng cũng sắp hết. Vừa ra khỏi ghép xe, thấy ngã tư 4 còn đèn xanh khoảng 4s, e nhấn ga qua luôn, 1 tay giữ lái, 1 tay giữ cần gạt xi-nhan luôn.
Kết thúc 80đ. Bước ra khỏi xe em muốn quỵ xuống vì mừng, vì quá căng thẳng nên mất sức.
Còn bài đường trường thì quá nhẹ nhàng vượt qua.
Bác tường thuật cứ như phim vậy (vui). mình cũng sắp thi rồi đây, k biết tâm lý có như Bác không.
E mới phát hiện cách dùng phanh tay để vượt qua bài thi Dốc cầu. Khi quên hạ phanh tay, chân vẫn đang đạp ga, côn buông từ từ thì xe vẫn chạy. Như vậy đến điểm dừng trên dốc cầu, đạp phanh chân, rồi kéo phanh tay cho xe không tuột dốc. Chân ga đạp lên, chân côn buông từ từ xe sẽ chạy ko sơ tắt máy
Chưa hiểu sao bác làm được vậy. Vì bình thường khi đạp phanh chân và nhả côn là xe tắt máy liền. Hay là tại phanh tay không ăn?
Cách cài phanh tay ở dốc cầu theo em biết thì sau đó vẫn phải hạ phanh để đi.
Cách cài phanh tay ở dốc cầu theo em biết thì sau đó vẫn phải hạ phanh để đi.
Lực máy mạnh hơn phanh tay, kéo phanh tay để số 1 xe vẫn trườn lên đươc, nhưng phải đạp ga mạnh lên. Cách này không lo buông chân phanh xe tuột dốc.
- Đạp chân côn, chân phanh: xe đứng lại
- Kéo phanh tay, bỏ chân phanh: xe đứng yên.
- Chân phải đang rảnh: chuyển qua đạp ga (vòng tua 1000 - 1500)
- Chân côn buông từ từ xe sẽ trườn lên, nếu thấy không lên thì đạp thêm chân ga
- Qua dốc cầu xong nhớ hạ phanh tay xuống để xe chạy bình thường.
Các bác đang học, canh lúc không có thầy trong xe, kéo phanh tay, đạp ga là biết xe có đi hay không liền.
Xe của mình thì đừng làm nghe, mòn phanh nặng máy lăm.
- Đạp chân côn, chân phanh: xe đứng lại
- Kéo phanh tay, bỏ chân phanh: xe đứng yên.
- Chân phải đang rảnh: chuyển qua đạp ga (vòng tua 1000 - 1500)
- Chân côn buông từ từ xe sẽ trườn lên, nếu thấy không lên thì đạp thêm chân ga
- Qua dốc cầu xong nhớ hạ phanh tay xuống để xe chạy bình thường.
Các bác đang học, canh lúc không có thầy trong xe, kéo phanh tay, đạp ga là biết xe có đi hay không liền.
Xe của mình thì đừng làm nghe, mòn phanh nặng máy lăm.
Chỉnh sửa cuối: