Vừa rồi TH chỉ tổ chức test những xe mà họ lắp ráp thôi bác à, xe nhập không cho test! Mà em đang đợi bác Topten mãi không thấy đâu ...???
Chiều hôm đó trời chợt đổ mưa cực to, chả còn cơ hội nào tốt hơn nữa , mình với bạn Tín ( Mỹ Tho) quyết định test khả năng cân bằng điện tử ESC (Electronic Stability Control) và chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Brake System) 4 lần.
Cho xe tiến vào một đoạn đường vắng, láng và trơn ở khu Phú Mỹ Hưng, thắt dây seat belt cẩn thận và đạp ga 40km/h rồi bật ngờ đạp lút thắng!
Rừ rừ rừ rừ rừ……rừ rừ.
Khoảng hơn 10 tiếng “rừ” trong 1 giây. Có lẽ đo là chu kỳ nhấp nhả nhấp nhả liên tục của hệ thống ESC.
Chiếc xe rùng rùng đứng khựng mà vẫn giữ nguyên hướng thẳng, không bị giật xoay ngang hay xuội lơ cán cuốc! Đảm bảo không bị xe sau hay xe trước đụng đầu hôn đít và khá an toàn.
Nhả thắng đạp ga , xe lẳng lặng vút tới không bị dính thắng.
THử xe như vậy bác TOPTEN mới chi biết được hiệu quả của ABS thôi nhé.
Cho xe tiến vào một đoạn đường vắng, láng và trơn ở khu Phú Mỹ Hưng, thắt dây seat belt cẩn thận và đạp ga 40km/h rồi bật ngờ đạp lút thắng!
Rừ rừ rừ rừ rừ……rừ rừ.
Khoảng hơn 10 tiếng “rừ” trong 1 giây. Có lẽ đo là chu kỳ nhấp nhả nhấp nhả liên tục của hệ thống ESC.
Chiếc xe rùng rùng đứng khựng mà vẫn giữ nguyên hướng thẳng, không bị giật xoay ngang hay xuội lơ cán cuốc! Đảm bảo không bị xe sau hay xe trước đụng đầu hôn đít và khá an toàn.
Nhả thắng đạp ga , xe lẳng lặng vút tới không bị dính thắng.
THử xe như vậy bác TOPTEN mới chi biết được hiệu quả của ABS thôi nhé.
Đồng ý với bác, em chạy xe điện mà thấy còn ồn nữa làXe_chuong_ga nói:Em thì thấy xe nào cũng ồn hết, xe rẻ phải chịu ồn nhiều thui, xe đắt tiền hơn thì ít ồn hơn 1 tý....quên mịa nó đi, nghe nhạc, nói chuyện vui vẻ, chả thấy ồn gì hết, còn cứ căng tai ra nghe thì xe gì cũng ồn...
Tính không comment nhưng thấy lão TOPTEN này nhận định phiến diện, theo suy nghĩ cá nhân nhiều quá nên phải gõ vài dòng:TOPTEN nói:1- Kia Morning: ...cái nhược cơ bản của Morning là cách âm cực tệ, tất cả âm thanh của mặt đường dội lên buồng lái nghe rất ….“nét” và “trung thực” (!)
Một nhược điểm khó chịu nữa là từ tay lái đến phần diện tích còi trung tâm khá xa, bạn phải ngoạc tay ra mới với tới còi
2- Forte: Nhưng độ đầm và cách âm thì thua Carens hẳn.
Những hợp âm đường phố được thu lại khá trung thực trong buồng lái, nghĩa là Forte cũng là tên “lắm mồm” khi đi đường.
Giá Forte chỉ rẻ hơn Carens có 10 triệu đúng, lại chỉ là một sedan 5 chỗ, hình dáng không có gì đột phá và sang trọng. Cho nên giữa Forte và Carens, người ta bỏ thêm 10 triệu để được một chiếc MPV như Carens có vẻ là quyết định sáng suốt hơn rất nhiều.
1. Morning: xe trong tầm tiền này thì cách âm không tốt là phải, xin lỗi, bác ngồi trong Bim3, MerC cũng không khá hơn là bao đâu nhé, thằng xe máy chạy sát bên bấm còi bác vưỡn nghe như thường.
Còn vụ còi xe khó bấm, xin thưa người lịch sự chạy xe sẽ hạn chế bấm còi tới mức tối đa, bên trời Tây chỉ chửi nhau người ta mới bấm còi nên thiết kế khó bấm của Morning là hết sức bình thường.
2. Forte: bác chê Forte cách âm kém hơn Caren thì nên xem lại, còn Forte xấu hơn Caren thì bác cứ đi hỏi doanh số bán hàng của KIA trong 2 năm vừa qua coi Forte và Caren chiếc nào bán chạy hơn. Xem mọi người có "ráng" thêm 10tr để rước Caren thay vì Forte như những gì bác nghĩ k.
Còn sò Sorento, em chưa thử nên k có ý kiến.
Last edited by a moderator:
Cerato5921 nói:Tính không comment nhưng thấy lão TOPTEN này nhận định phiến diện, theo suy nghĩ cá nhân nhiều quá nên phải gõ vài dòng:
1. Morning: xe trong tầm tiền này thì cách âm không tốt là phải, xin lỗi, bác ngồi trong Bim3, MerC cũng không khá hơn là bao đâu nhé, thằng xe máy chạy sát bên bấm còi bác vưỡn nghe như thường.
Còn vụ còi xe khó bấm, xin thưa người lịch sự chạy xe sẽ hạn chế bấm còi tới mức tối đa, bên trời Tây chỉ chửi nhau người ta mới bấm còi nên thiết kế khó bấm của Morning là hết sức bình thường.
2. Forte: bác chê Forte cách âm kém hơn Caren thì nên xem lại, còn Forte xấu hơn Caren thì bác cứ đi hỏi doanh số bán hàng của KIA trong 2 năm vừa qua coi Forte và Caren chiếc nào bán chạy hơn. Xem mọi người có "ráng" thêm 10tr để rước Caren thay vì Forte như những gì bác nghĩ k.
Còn sò Sorento, em chưa thử nên k có ý kiến.
Em không có thói quen bấm còi bằng ngón cái, nên em thấy cái nút còi tròn nằm giữa như của Morning hay Forte không phải là vấn đề gì lớn hết. Bấm bằng ngón cái lực vừa yếu, lại vừa tạo 1 vết bóng trên nút còi, trông rất xấu....Cứ đưa cả bàn tay, giã vào trung tâm vô lăng...đảm bảo xe nào cũng kêu hết