- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Paddle shift thì em còn 7 bộ.
Loa infinity mình phải tháo 4 cái loa zin ra, và thay loa infinity vào, âm thanh nghe hay hơn hẵn đó bác.Carens_bù nói:Loa Infinity là mình lắp thêm hay thay cái cũ vậy anh Trí, còn cái paddle shift có cần đặt hàng trước không anh.
Paddle shift thì em còn 7 bộ.
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Bất cứ lúc nào đến cũng được, nhưng trước khi đến hãy goi trước nhé nhóc.blueboy01 nói:mai chú có ở bận không ? cái đèn vẫn lúc sáng lúc không . hôm qua vừa sáng đúng 1 lần là mất
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
hihi. ok chújungle nói:Bất cứ lúc nào đến cũng được, nhưng trước khi đến hãy goi trước nhé nhóc.blueboy01 nói:mai chú có ở bận không ? cái đèn vẫn lúc sáng lúc không . hôm qua vừa sáng đúng 1 lần là mất
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Paddle Shift cho Carens.
Dùng Tuoc no vit hoa thị size T40 để mở trái mìn Airbag ra.
Phía bên trái của airbag.
phía bên phải.
Cạy miếng nhựa màu vàng lên, để unlock cái socket chứa dây kích nổ trái mìn, sau đó mang trái mìn cất ở một chỗ an toàn.
Lấy ống tuyp 21mm để mở ốc bắt Volang, rồi đem cả cụm volang ra ngoài.
Tháo cái ốp nhựa phía sau volang ra, sau đó áp 2 miếng special Tool bắt lên ốp nhựa.
Khoảng cách từ mép trong ra mép ngoài 8mm, cho cả 2 bên shift + và -. Sau đó lấy bút lông kẻ theo hình chữ nhật của special tool luôn.
Đã lấy ni để chuẩn bị cắt lỗ. Có thể dùng máy cắt hoặc mỏ hàn để cắt lỗ đều được.
Sau khi cắt lỗ xong cho cả 2 bên + và -.
Bây giờ bắt 2 switch +/- lên.
Dùng súng bắn keo nóng lại cho chắc cú, có động đất cở 8,9 độ richter cũng không sợ sút ra.
Bây giờ đến phần nối dây, chỉ việc xoắn 2 dây đen với nhau, 2 dây đỏ với nhau.
Sau đó luồn đầu Cos đỏ vào, rồi xi chì lại ở chổ 2 đầu cos đỏ.
Xong phần Switch +/- rồi, bây giờ đem lắp nó trở lại volang thôi.
Đem cụm volang đã có paddle shift lắp vào xe lại. Chú ý dây phải đi gọn gàng phía dưới volang cho đẹp.
Tháo socket trắng đi vào cụm điều khiển âm thanh ra. Chú ý 2 dây màu đỏ và đỏ sọc đen
Cắm 2 dây màu đen của shift +/- vào dây màu đỏ của socket trắng.
Cắm 2 dây màu đỏ của shift +/- vào dây màu đỏ sọc đen của socket trắng.
- Dây màu đỏ của socket trắng= GND. Dây mass
- Dây màu đỏ sọc đen của socket trắng= REM. Dây remote signal.
Như vậy là coi như xong phần Paddle shift trên volang rồi, bây giờ lắp vào như củ. Quy trình lắp vào thì làm ngược lại với lúc tháo ra.
Bây giờ chú ý đến cái socket trắng, nằm phía sau clock spring.
Trên socket trắng có 5 dây, thì cái dây màu trắng chính là dây REM. Hãy cắm một sợi dây dài 2.2 mét vào dây REM này, sau đó luồn dây REM về phía bên cửa phụ, chút xíu nữa sẽ nối dây REM và hộp Box control.
Mở miếng ốp nhựa dưới chân cánh cửa phụ ra.
Socket đen cần truy xuất lộ diện.
Có 4 sợi dây cần cắm vào socket đen.
2 dây màu xanh lá chính là dây cấp điện nguồn cho box control hoạt động. Dây này gọi là dây ON bởi vì nó có điện khi bật chìa qua ON hoặc đề máy, hay còn gọi là Hot in ON or START.
Dây mass GND bắt vào con bù lon 10mm này.
Còn đây là box Paddle shift control module do rừng em thiết kế, chỉ việc cắm dây theo đúng như chữ trên box control là xong, dây REM thì đã kéo qua sẵn rồi, chỉ cần nối vào, dùng ống gel nhiệt hơ lữa lại là ok rồi.
Box control này có nhiêm vụ giải mã 2 lệnh +/- đi từ dây REM, tách ra 2 lệnh +/- để điều khiển shift up n down.
Khi xe đang chữ D thì nhấn nút + hoặc - thì xe sẽ chuyển sang chế độ Sport ngay tức khắc, sau 25 giây sẽ tự động trở về chế độ D(Auto) lại, hoặc muốn nhanh thì nhấn và giữ phím + trên 1 giây.
Lắp tất cả trở lại, nhìn coi cũng lịch sự như ai vậy, có 2 cái râu này trông cái Volang nó trở nên Xì tin dâu thiệt.
Paddle Shift cho Carens.
Dùng Tuoc no vit hoa thị size T40 để mở trái mìn Airbag ra.
Phía bên trái của airbag.
phía bên phải.
Cạy miếng nhựa màu vàng lên, để unlock cái socket chứa dây kích nổ trái mìn, sau đó mang trái mìn cất ở một chỗ an toàn.
Lấy ống tuyp 21mm để mở ốc bắt Volang, rồi đem cả cụm volang ra ngoài.
Tháo cái ốp nhựa phía sau volang ra, sau đó áp 2 miếng special Tool bắt lên ốp nhựa.
Khoảng cách từ mép trong ra mép ngoài 8mm, cho cả 2 bên shift + và -. Sau đó lấy bút lông kẻ theo hình chữ nhật của special tool luôn.
Đã lấy ni để chuẩn bị cắt lỗ. Có thể dùng máy cắt hoặc mỏ hàn để cắt lỗ đều được.
Sau khi cắt lỗ xong cho cả 2 bên + và -.
Bây giờ bắt 2 switch +/- lên.
Dùng súng bắn keo nóng lại cho chắc cú, có động đất cở 8,9 độ richter cũng không sợ sút ra.
Bây giờ đến phần nối dây, chỉ việc xoắn 2 dây đen với nhau, 2 dây đỏ với nhau.
Sau đó luồn đầu Cos đỏ vào, rồi xi chì lại ở chổ 2 đầu cos đỏ.
Xong phần Switch +/- rồi, bây giờ đem lắp nó trở lại volang thôi.
Đem cụm volang đã có paddle shift lắp vào xe lại. Chú ý dây phải đi gọn gàng phía dưới volang cho đẹp.
Tháo socket trắng đi vào cụm điều khiển âm thanh ra. Chú ý 2 dây màu đỏ và đỏ sọc đen
Cắm 2 dây màu đen của shift +/- vào dây màu đỏ của socket trắng.
Cắm 2 dây màu đỏ của shift +/- vào dây màu đỏ sọc đen của socket trắng.
- Dây màu đỏ của socket trắng= GND. Dây mass
- Dây màu đỏ sọc đen của socket trắng= REM. Dây remote signal.
Như vậy là coi như xong phần Paddle shift trên volang rồi, bây giờ lắp vào như củ. Quy trình lắp vào thì làm ngược lại với lúc tháo ra.
Bây giờ chú ý đến cái socket trắng, nằm phía sau clock spring.
Trên socket trắng có 5 dây, thì cái dây màu trắng chính là dây REM. Hãy cắm một sợi dây dài 2.2 mét vào dây REM này, sau đó luồn dây REM về phía bên cửa phụ, chút xíu nữa sẽ nối dây REM và hộp Box control.
Mở miếng ốp nhựa dưới chân cánh cửa phụ ra.
Socket đen cần truy xuất lộ diện.
Có 4 sợi dây cần cắm vào socket đen.
2 dây màu xanh lá chính là dây cấp điện nguồn cho box control hoạt động. Dây này gọi là dây ON bởi vì nó có điện khi bật chìa qua ON hoặc đề máy, hay còn gọi là Hot in ON or START.
Dây mass GND bắt vào con bù lon 10mm này.
Còn đây là box Paddle shift control module do rừng em thiết kế, chỉ việc cắm dây theo đúng như chữ trên box control là xong, dây REM thì đã kéo qua sẵn rồi, chỉ cần nối vào, dùng ống gel nhiệt hơ lữa lại là ok rồi.
Box control này có nhiêm vụ giải mã 2 lệnh +/- đi từ dây REM, tách ra 2 lệnh +/- để điều khiển shift up n down.
Khi xe đang chữ D thì nhấn nút + hoặc - thì xe sẽ chuyển sang chế độ Sport ngay tức khắc, sau 25 giây sẽ tự động trở về chế độ D(Auto) lại, hoặc muốn nhanh thì nhấn và giữ phím + trên 1 giây.
Lắp tất cả trở lại, nhìn coi cũng lịch sự như ai vậy, có 2 cái râu này trông cái Volang nó trở nên Xì tin dâu thiệt.
Last edited by a moderator:
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Có làm paddle shift này cho em Sor of mình dc k bác Trí ơi ? Mất bao lâu vậy bác ?
Có làm paddle shift này cho em Sor of mình dc k bác Trí ơi ? Mất bao lâu vậy bác ?
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Hi bác Lộc, cái món này em làm được cho tất cả các loại xe có hộp số Sport luôn, nhưng do Sor của bác đã thay đầu DVD JVC 70BT rồi, do đó em cần phải tháo trái mìn airbag trên xe bác ra để khảo sát tín hiệu trước, nếu clockspring trên xe bác còn dư chỗ thì hay quá, còn không thì tính cách khác, có nhiều phương án để chơi lắm.davidcoperfield nói:Có làm paddle shift này cho em Sor of mình dc k bác Trí ơi ? Mất bao lâu vậy bác ?
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Sau rồi anh Rừng, xe em làm ok chứ? Anh cho em hỏi từ mép khoan tới phía trong paddle shift là bao nhiêu. Em đo cái nấp volawng cho chắc ăn.
Giá rổ thế nào vậy ah? Tính em giá hữu nghị nhe, bữa giờ chưa làm đc gì chán quá
Sau rồi anh Rừng, xe em làm ok chứ? Anh cho em hỏi từ mép khoan tới phía trong paddle shift là bao nhiêu. Em đo cái nấp volawng cho chắc ăn.
Giá rổ thế nào vậy ah? Tính em giá hữu nghị nhe, bữa giờ chưa làm đc gì chán quá
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
RAY chắc chắn làm được với cái paddle shift này, yên tâm đi Siu, giá thì rẻ hơn là siu mua cái của Forte nhiều.vsiu nói:Sau rồi anh Rừng, xe em làm ok chứ? Anh cho em hỏi từ mép khoan tới phía trong paddle shift là bao nhiêu. Em đo cái nấp volawng cho chắc ăn.
Giá rổ thế nào vậy ah? Tính em giá hữu nghị nhe, bữa giờ chưa làm đc gì chán quá
- Status
- Không mở trả lời sau này.