Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

brabus nói:
Đẹp quá anh Trí ơi...
080402cool_prv.gif
Nếu Đăng muốn thì hôm nào anh làm cho con Carato của Đăng, thích màu nào thì do Đăng thiết kế phối màu cho đẹp nhé.
 
Tập Lái
14/4/11
31
0
6
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

chào các Pac, em là newbie. Thấy các option của Pac Rừng mà nóng lòng muốn mang vợ 2 đến để Pac hoàn thiện. Do chưa có Bằng lái nên cũng hạn chế đi xa. để hôm nào xong cái bằng lái là ưu tiên qua thăm Pac Rừng ngay
18.gif

Em muốn làm: autolock, cách âm cửa, thay loa sony + gắn mấy cục màu vàng. Pac Rừng cho em hay tổng thiệt hại nhé. (do ko biết gì về điện nên nhờ Pac làm cho chắc).
Sẵn tiện cho em hỏi Pac Rừng có lo luôn cái vụ cách em trần ko? để đi mưa ko nghe lộp cộp í mà.
xe em Morning Sport 2011 mới lăn bánh 300km. hân hạnh làm quen các Pac KiaFC. ;)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

xem cái thớt này bái phục bác jungle quá, trình "sợ" điện tử đã uyên thâm lại chịu khó chụp hình post bài hướng dẫn cụ thể cho dân ... sợ điện
hy vọng có dịp cụng ly với bác
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

chào bác jungle, tôi muốn "chế" 1 cái nút momentary để tự động mở ON cái máy GPS OS. đại loại là khi cấp điện (mở ACC) nó sẽ gửi 1 nốt nhạc đến máy GPS (như mình bấm nút on/off vậy) có điều phải tránh được vụ khi mình đề máy sẽ có 1 khoảng lặng (ngắt/ đóng) khi hệ thống ngắt điện ACC để ưu tiên đề. khi này cái nút phải "sense" được chứ không nó lại gửi 1 nốt nhạc đến GPS (tắt máy) thì cũng như không
 
Hạng D
15/3/10
2.163
49
48
49
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

jungle nói:
brabus nói:
Đẹp quá anh Trí ơi...
080402cool_prv.gif
Nếu Đăng muốn thì hôm nào anh làm cho con Carato của Đăng, thích màu nào thì do Đăng thiết kế phối màu cho đẹp nhé.
Bữa nào em qua làm cái clock cửa rùi làm thêm mấy cái đèn nha anh Gừng đẹp giai....:D, cho em hỏi là cảnh báo tốc độ khi lên 80 là nó kêu hoài luôn hay vài giây rùi tắt ạ ? em thì muốn lên 80 kêu vài giây, lên 90,hay 100 vài giây rùi tắt .
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
R&D bái phục
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

Bác Jungle cho em hỏi cái PA710 có dùng external amplifier không ạ? nó có ở phía sau bên hậu không Bác? liệu có thể nâng cấp cái ampli này không ạ?
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

qha_vn nói:
chào bác jungle, tôi muốn "chế" 1 cái nút momentary để tự động mở ON cái máy GPS OS. đại loại là khi cấp điện (mở ACC) nó sẽ gửi 1 nốt nhạc đến máy GPS (như mình bấm nút on/off vậy) có điều phải tránh được vụ khi mình đề máy sẽ có 1 khoảng lặng (ngắt/ đóng) khi hệ thống ngắt điện ACC để ưu tiên đề. khi này cái nút phải "sense" được chứ không nó lại gửi 1 nốt nhạc đến GPS (tắt máy) thì cũng như không
Hi bác Lơ,
Mạch điện đơn giản sau đây sẽ giải quyết được vấn đề nốt nhạc của bác.

sieuthiNHANH2011041510415mzazzjfln243505.jpeg


Giải thích nguyên lý hoạt động:
- 2 chân A(+) của diode D1 và D2 bác câu nó vào sau 2 cầu chì ACC và CLUSTER. Cầu chì ACC có điện khi bật contact xe lên vị trí ACC và ON, do đó gọi là Hot at ACC or ON.
Cầu chì CLUSTER dùng để cấp điện cho bảng đồng hồ Km/h và RPM trên xe, nó có điện khi ta bật contact qua vị trí ON hoặc đề máy, do đó nó còn gọi là HOT at ON or START.
- Khi bật contact qua vị trí ACC cặp transistor C1815 được mắc theo kiểu Darlington được phân cực thuận, do đó nó sẽ dẫn mạnh, làm cho relay hút tiếp điểm, tiếp điểm COM và NO chập lại, do đó đầu ra POWER SUPPLY FOR GPS có điện trên 12 volts.
Việc mắc 2 con c1815 theo kiểu darlington nhằm gia tăng tổng trở ngỏ vào của mối nối BE, giúp cho tụ điện C1 100MF xã chậm hơn, nhầm duy trì cho trạng thái dẫn của relay được lâu hơn, giúp tránh được hiện tượng khi đề máy, có một khoảng lặng, không có điện.Do đó khi tắt contact về vị trí OFF relay vẫn còn dẫn điện trong vài giây, nếu muốn nhanh hay lâu hơn hãy thay đỗi giá trị của tụ C1. C1 càng lớn càng lâu và ngược lại.
- Dây Hot at all time là dây có điện thường trực, bác hãy câu nó vào sau sợi dây nào có điện thường trực trên xe, lấy đồng hồ đo là biết ngay, thường là mấy sợi dây to, phải cho nó qua một cái cầu chì 5 Ampers nhé bác.
Chúc bác thành công, có gì thắc mắc bác cứ hỏi em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

pataya nói:
chào các Pac, em là newbie. Thấy các option của Pac Rừng mà nóng lòng muốn mang vợ 2 đến để Pac hoàn thiện. Do chưa có Bằng lái nên cũng hạn chế đi xa. để hôm nào xong cái bằng lái là ưu tiên qua thăm Pac Rừng ngay
18.gif

Em muốn làm: autolock, cách âm cửa, thay loa sony + gắn mấy cục màu vàng. Pac Rừng cho em hay tổng thiệt hại nhé. (do ko biết gì về điện nên nhờ Pac làm cho chắc).
Sẵn tiện cho em hỏi Pac Rừng có lo luôn cái vụ cách em trần ko? để đi mưa ko nghe lộp cộp í mà.
xe em Morning Sport 2011 mới lăn bánh 300km. hân hạnh làm quen các Pac KiaFC. ;)
OK, chuyện nhỏ như con thỏ ăn củ cải đỏ, có gì bác call cho em hoặc em call cho bác nhé, vì ở box này không được quảng cáo. Số của em nè: 0933 783997. Thanks bác đã quan tâm.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

jungle nói:
qha_vn nói:
chào bác jungle, tôi muốn "chế" 1 cái nút momentary để tự động mở ON cái máy GPS OS. đại loại là khi cấp điện (mở ACC) nó sẽ gửi 1 nốt nhạc đến máy GPS (như mình bấm nút on/off vậy) có điều phải tránh được vụ khi mình đề máy sẽ có 1 khoảng lặng (ngắt/ đóng) khi hệ thống ngắt điện ACC để ưu tiên đề. khi này cái nút phải "sense" được chứ không nó lại gửi 1 nốt nhạc đến GPS (tắt máy) thì cũng như không
Hi bác Lơ,
Mạch điện đơn giản sau đây sẽ giải quyết được vấn đề nốt nhạc của bác.

sieuthiNHANH2011041510415mzazzjfln243505.jpeg


Giải thích nguyên lý hoạt động:
- 2 chân A(+) của diode D1 và D2 bác câu nó vào sau 2 cầu chì ACC và CLUSTER. Cầu chì ACC có điện khi bật contact xe lên vị trí ACC và ON, do đó gọi là Hot at ACC or ON.
Cầu chì CLUSTER dùng để cấp điện cho bảng đồng hồ Km/h và RPM trên xe, nó có điện khi ta bật contact qua vị trí ON hoặc đề máy, do đó nó còn gọi là HOT at ON or START.
- Khi bật contact qua vị trí ACC cặp transistor C1815 được mắc theo kiểu Darlington được phân cực thuận, do đó nó sẽ dẫn mạnh, làm cho relay hút tiếp điểm, tiếp điểm COM và NO chập lại, do đó đầu ra POWER SUPPLY FOR GPS có điện trên 12 volts.
Việc mắc 2 con c1815 theo kiểu darlington nhằm gia tăng tổng trở ngỏ vào của mối nối BE, giúp cho tụ điện C1 100MF xã chậm hơn, nhầm duy trì cho trạng thái dẫn của relay được lâu hơn, giúp tránh được hiện tượng khi đề máy, có một khoảng lặng, không có điện.Do đó khi tắt contact về vị trí OFF relay vẫn còn dẫn điện trong vài giây, nếu muốn nhanh hay lâu hơn hãy thay đỗi giá trị của tụ C1. C1 càng lớn càng lâu và ngược lại.
- Dây Hot at all time là dây có điện thường trực, bác hãy câu nó vào sau sợi dây nào có điện thường trực trên xe, lấy đồng hồ đo là biết ngay, thường là mấy sợi dây to, phải cho nó qua một cái cầu chì 5 Ampers nhé bác.
Chúc bác thành công, có gì thắc mắc bác cứ hỏi em.
trước tiên là cám ơn bác rất nhiều, đúng là bác giải quyết vấn đề trong 1 note nhạc hehe
tuy nhiên, GPS này có internal battery nên lúc nào cũng có nguồn, chắc bác phải giúp chỉnh mạch 1 chút cho nó gửi 1 pulse (như dùng momentary switch) khi mở chìa khóa lên ON.
thứ 2 là bác có thể ráp mạch giúp luôn được không, tôi gửi bác chi phí chứ trình yếu lắm ko dám đụng vô điện :)
 
Status
Không mở trả lời sau này.