Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
9/3/11
426
2
0
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning, Getz, Caren...

jungle nói:
Sau gần 2 tuần tìm tòi nghiên cứu, mình vừa hoàn tất một tiện ích cho Morning, có thêm chức năng này Morning của TH giống với Morning nhập ở chỗ: Bấm remote lock cửa còi Burglar alarm(còi báo trộm) sẽ kêu Tin một tiếng, bấm Unlock sẽ kêu Tin Tin hai tiếng.
Mai mình sẽ up hình hướng dẫn cách làm, để các bác máu độ xe làm chơi, dễ ợt, các bác tự làm lấy, chỉ tốn vài K mua 2 transistor và 1 con điện trở 10k là xong, cũng chả cần cắt dây nhợ gì ráo trọi.
:D ngưỡng mộ quá.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

qha_vn nói:
jungle nói:
qha_vn nói:
chào bác jungle, tôi muốn "chế" 1 cái nút momentary để tự động mở ON cái máy GPS OS. đại loại là khi cấp điện (mở ACC) nó sẽ gửi 1 nốt nhạc đến máy GPS (như mình bấm nút on/off vậy) có điều phải tránh được vụ khi mình đề máy sẽ có 1 khoảng lặng (ngắt/ đóng) khi hệ thống ngắt điện ACC để ưu tiên đề. khi này cái nút phải "sense" được chứ không nó lại gửi 1 nốt nhạc đến GPS (tắt máy) thì cũng như không
Hi bác Lơ,
Mạch điện đơn giản sau đây sẽ giải quyết được vấn đề nốt nhạc của bác.

sieuthiNHANH2011041510415mzazzjfln243505.jpeg


Giải thích nguyên lý hoạt động:
- 2 chân A(+) của diode D1 và D2 bác câu nó vào sau 2 cầu chì ACC và CLUSTER. Cầu chì ACC có điện khi bật contact xe lên vị trí ACC và ON, do đó gọi là Hot at ACC or ON.
Cầu chì CLUSTER dùng để cấp điện cho bảng đồng hồ Km/h và RPM trên xe, nó có điện khi ta bật contact qua vị trí ON hoặc đề máy, do đó nó còn gọi là HOT at ON or START.
- Khi bật contact qua vị trí ACC cặp transistor C1815 được mắc theo kiểu Darlington được phân cực thuận, do đó nó sẽ dẫn mạnh, làm cho relay hút tiếp điểm, tiếp điểm COM và NO chập lại, do đó đầu ra POWER SUPPLY FOR GPS có điện trên 12 volts.
Việc mắc 2 con c1815 theo kiểu darlington nhằm gia tăng tổng trở ngỏ vào của mối nối BE, giúp cho tụ điện C1 100MF xã chậm hơn, nhầm duy trì cho trạng thái dẫn của relay được lâu hơn, giúp tránh được hiện tượng khi đề máy, có một khoảng lặng, không có điện.Do đó khi tắt contact về vị trí OFF relay vẫn còn dẫn điện trong vài giây, nếu muốn nhanh hay lâu hơn hãy thay đỗi giá trị của tụ C1. C1 càng lớn càng lâu và ngược lại.
- Dây Hot at all time là dây có điện thường trực, bác hãy câu nó vào sau sợi dây nào có điện thường trực trên xe, lấy đồng hồ đo là biết ngay, thường là mấy sợi dây to, phải cho nó qua một cái cầu chì 5 Ampers nhé bác.
Chúc bác thành công, có gì thắc mắc bác cứ hỏi em.
trước tiên là cám ơn bác rất nhiều, đúng là bác giải quyết vấn đề trong 1 note nhạc hehe
tuy nhiên, GPS này có internal battery nên lúc nào cũng có nguồn, chắc bác phải giúp chỉnh mạch 1 chút cho nó gửi 1 pulse (như dùng momentary switch) khi mở chìa khóa lên ON.
thứ 2 là bác có thể ráp mạch giúp luôn được không, tôi gửi bác chi phí chứ trình yếu lắm ko dám đụng vô điện :)
À, ý của bác Lơ là khi bật contact xe lên vị trí ON thì mạch điện sẽ phát ra 1 xung để kích cái switch nguồn trên GPS hả bác? Vậy còn khi tắt GPS thì sẽ tắt bằng cơm đúng không? Bác cứ nêu rõ yêu cầu em sẽ làm dùm bác, chuyện nhỏ như con thỏ ăn củ cải đỏ:D Mà xe bác Lơ là xe gì thế ạ?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

đúng rồi bác jungle nhưng khi tắt máy cũng bằng chính nó luôn. trên cái GPS có cái nút nguồn ( loại momentary), bấm 1 cái máy on, bấm cái nữa thì "ngủ", nhấn giữ lâu thì tắt nguồn luôn. xe mình là LS400 bác ạ.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

qha_vn nói:
đúng rồi bác jungle nhưng khi tắt máy cũng bằng chính nó luôn. trên cái GPS có cái nút nguồn ( loại momentary), bấm 1 cái máy on, bấm cái nữa thì "ngủ", nhấn giữ lâu thì tắt nguồn luôn. xe mình là LS400 bác ạ.
OK, như vậy bác có thể nối 2 sợi dây của cái switch momentary ra ngoài trước được không, 2 sợi dây này dùng để nối với mạch Auto gởi nốt nhạc, nguyên tắc hoạt động như vầy: khi bật lên contact xe lên ON, thì mạch gởi nốt nhạc sẽ gởi 1 xung đến 2 sợi dây của switch momentary, làm 2 sợi dây này chập lại trong 1 giây, như vậy GPS đã bật ON, rồi khi tắt máy xe về vị trí OFF thì mạch Auto nốt nhạc lại gởi một nốt nhạc(Pulse) có độ rộng xung là 5 giây để làm chập 2 đầu dây switch momentary, để tắt GPS. Hihi, mạch lúc này đã hơi phức tạp lên một tí rồi, không còn đơn giản như trước nữa.
 
Hạng B2
26/2/04
480
78
28
40
Somewhere I Belong
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

jungle nói:
brabus nói:
Đẹp quá anh Trí ơi...
080402cool_prv.gif
Nếu Đăng muốn thì hôm nào anh làm cho con Carato của Đăng, thích màu nào thì do Đăng thiết kế phối màu cho đẹp nhé.
Anh nghiên cứu lock cửa kiêu tin tin cho em trước đi.. :cool:
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

jungle nói:
qha_vn nói:
đúng rồi bác jungle nhưng khi tắt máy cũng bằng chính nó luôn. trên cái GPS có cái nút nguồn ( loại momentary), bấm 1 cái máy on, bấm cái nữa thì "ngủ", nhấn giữ lâu thì tắt nguồn luôn. xe mình là LS400 bác ạ.
OK, như vậy bác có thể nối 2 sợi dây của cái switch momentary ra ngoài trước được không, 2 sợi dây này dùng để nối với mạch Auto gởi nốt nhạc, nguyên tắc hoạt động như vầy: khi bật lên contact xe lên ON, thì mạch gởi nốt nhạc sẽ gởi 1 xung đến 2 sợi dây của switch momentary, làm 2 sợi dây này chập lại trong 1 giây, như vậy GPS đã bật ON, rồi khi tắt máy xe về vị trí OFF thì mạch Auto nốt nhạc lại gởi một nốt nhạc(Pulse) có độ rộng xung là 5 giây để làm chập 2 đầu dây switch momentary, để tắt GPS. Hihi, mạch lúc này đã hơi phức tạp lên một tí rồi, không còn đơn giản như trước nữa.
khi tắt chỉ cần độ rộng xung 1 giây giống khi mởi thôi bác (dạng hibernate) như vậy sẽ đơn giản hơn nhiều. bác ở SG phải không? hôm nào tôi gửi bác cái GPS để bác nối dây ra dùm luôn được không. cám ơn bác trước
 
Hạng B1
17/2/11
72
0
0
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

Bác cho em hỏi 1 chút ngoài lề được không ạ. Xe em tự nhiên hôm nay em dùng chìa khóa cửa xe thì nó vẫn khóa nhưng không nháy đèn 1 lần như mọi khi ạ. Bấm mở khóa thì vẫn mở và nháy đèn 2 lần như bình thường ạ. Như thế là bị gì thế bác. Xe mới đi đúng 1000km hic hic . Cám ơn bác nhiều lắm ạ
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

Như thế là cửa xe đóng chưa kín bác ạ, bác kiểm tra lại xem. Cửa xe morning có 2 nấc đóng, 1 nấc đóng nhẹ là cửa lock nhưng chưa khít, nấc 2 cửa vừa lock vừa khít khi đó bác bấm remote đèn mới nháy.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz

langtuhue nói:
Bác cho em hỏi 1 chút ngoài lề được không ạ. Xe em tự nhiên hôm nay em dùng chìa khóa cửa xe thì nó vẫn khóa nhưng không nháy đèn 1 lần như mọi khi ạ. Bấm mở khóa thì vẫn mở và nháy đèn 2 lần như bình thường ạ. Như thế là bị gì thế bác. Xe mới đi đúng 1000km hic hic . Cám ơn bác nhiều lắm ạ
Cái hộp đen ETACS(BCM) trên xe nó quy định là, khi bấm remote để Lock cửa, và 5 cửa với nắp Capo được đóng kín thì sẽ cho đèn Hazard chớp 1 cái, nếu bấm remote để Lock cửa mà đèn hazard không chớp có nghĩa là sensor của 5 cửa và nắp capo có vấn đề, không phải vấn đề gì nghiêm trọng đâu, mà có thể là các cửa hoặc nắp capo chưa được đóng sát thôi, bác kiểm tra lại mấy cái này thử xem.
 
Status
Không mở trả lời sau này.