Trích đoạn: OilTrader
Các bác cứ hạ hỏa cái đã.
1. Việc pongtu dỏm hay không dỏm mời các bác xem link:
http://www.vietnamnet.vn/tinnoibat/2006/08/607433/
Ngoài ra, TTDVTN còn cho biết, khi ngâm pôngtu vào mẫu xăng có hàm lượng 7,06% aceton trong 1 ngày, pôngtu do hãng Honda sản xuất không bị trương nở còn các pôngtu không rõ nguồn gốc thì nở ra rất nhiều.
2. Cty Petrolimex và Cty XDQĐ không sai:
Thứ nhất tiêu chuẩn xăng dầu do cơ quan quản lý nhà nước ban hành chứ không phải các công ty nhập khẩu ban hành.
Thứ hai là việc kiểm tra chất lượng xăng dầu tại bến đi và bến đến là do một công ty kiểm định
độc lập thứ ba làm. Nếu các tiêu chuẩn yêu cầu kiểm tra mà pass thì không có gì sai trái cả.
Do đó việc một số phỏng đoán rằng người mua cấu kết với người bán pha trộn này kia là nói rất bậy, không có cơ sở. Bản thân sự ràng buộc của các tiêu chuẩn cần kiểm tra cũng ràng buộc chất lượng của xăng.
3. Pha acetone để tăng RON: Dựa trên các thông tin mà tôi tham khảo thì không đúng. Acetone có tác dụng chính là tăng độ bay hơi để đốt cháy trọn vẹn hơn dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu.
4. Bản thân các cộng cơ xe của VN có "tiêu chuẩn" hay không?
Với những chiếc Wave tàu, wave xạo, linh kiện kém chất lượng thì sao?
5. Vậy thì ai sai? tại sao lại pha acetone vào xăng như vậy?
Đây mới chính là việc cần làm. Trách nhiệm này thì Petrolimex và XDQĐ phải làm việc với nhà cung cấp của mình để xư lý.
Những ý kiến của tôi chỉ dựa trên những quan điểm cá nhân chứ không có mục đích bênh vực ai khác. Trước đây vụ công ty ba xạo chào xăng giá 8000VND/lit cũng vậy, Oiltrader chỉ phát biểu dựa trên các quan điểm cá nhân của mình và cuối cùng sự việc như thế nào chắc mọi người cũng biết.