Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

- Việc lái xe mua xăng có aceton: Là một việc đáng tiếc, chúng ta cần nhanh chóng khắc phục hậu qủa, xem đây là một bài học. Nhớ chưa?
- Nhưng báo cáo xin cho chỉ đạo xử lý thế nào ạ?
- Cần tập trung nghiên cứu để làm như thế nào đấy, đạt hiệu qủa nhất.
- ??? Ah: Làm thế nào thì làm.:)
 
Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Trích đoạn: phantan

- Việc lái xe mua xăng có aceton: Là một việc đáng tiếc, chúng ta cần nhanh chóng khắc phục hậu qủa, xem đây là một bài học. Nhớ chưa?
- Nhưng báo cáo xin cho chỉ đạo xử lý thế nào ạ?
- Cần tập trung nghiên cứu để làm như thế nào đấy, đạt hiệu qủa nhất.
- ??? Ah: Làm thế nào thì làm.:)

Đấy! Đồng chí quán triệt tư tưởng đường lối như thế là chính xác, rất đúng.
Co ai có ý kiến gì khác không? Nếu kg, mời các đ/c sang nhà hàng 4sao bên canh nghiêm túc rút kinh nghiệm lần nữa.
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Trích đoạn: OilTrader

Các bác cứ hạ hỏa cái đã.

1. Việc pongtu dỏm hay không dỏm mời các bác xem link:
http://www.vietnamnet.vn/tinnoibat/2006/08/607433/

Ngoài ra, TTDVTN còn cho biết, khi ngâm pôngtu vào mẫu xăng có hàm lượng 7,06% aceton trong 1 ngày, pôngtu do hãng Honda sản xuất không bị trương nở còn các pôngtu không rõ nguồn gốc thì nở ra rất nhiều.

2. Cty Petrolimex và Cty XDQĐ không sai:
Thứ nhất tiêu chuẩn xăng dầu do cơ quan quản lý nhà nước ban hành chứ không phải các công ty nhập khẩu ban hành.
Thứ hai là việc kiểm tra chất lượng xăng dầu tại bến đi và bến đến là do một công ty kiểm định độc lập thứ ba làm. Nếu các tiêu chuẩn yêu cầu kiểm tra mà pass thì không có gì sai trái cả.

Do đó việc một số phỏng đoán rằng người mua cấu kết với người bán pha trộn này kia là nói rất bậy, không có cơ sở. Bản thân sự ràng buộc của các tiêu chuẩn cần kiểm tra cũng ràng buộc chất lượng của xăng.

3. Pha acetone để tăng RON: Dựa trên các thông tin mà tôi tham khảo thì không đúng. Acetone có tác dụng chính là tăng độ bay hơi để đốt cháy trọn vẹn hơn dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu.

4. Bản thân các cộng cơ xe của VN có "tiêu chuẩn" hay không?
Với những chiếc Wave tàu, wave xạo, linh kiện kém chất lượng thì sao?

5. Vậy thì ai sai? tại sao lại pha acetone vào xăng như vậy?
Đây mới chính là việc cần làm. Trách nhiệm này thì Petrolimex và XDQĐ phải làm việc với nhà cung cấp của mình để xư lý.

Những ý kiến của tôi chỉ dựa trên những quan điểm cá nhân chứ không có mục đích bênh vực ai khác. Trước đây vụ công ty ba xạo chào xăng giá 8000VND/lit cũng vậy, Oiltrader chỉ phát biểu dựa trên các quan điểm cá nhân của mình và cuối cùng sự việc như thế nào chắc mọi người cũng biết.
He he chào bác buôn xăng.
Iem hỏi bác mấy câu này:
Thứ 1: cái TCVN về chất lượng xăng dầu đó bác có biết ai làm ra không? Xin nói trước với bác iem cũng ngồi soạn thông tư, quyết định nên bác đừng nói là trời bảo thế, trời tạo ra thế nhé. Chính P soạn TCVN để trình lên thông qua, chính P cam kết là TC đó đảm bảo chất lượng và phù hợp với đk phương tiện thực tế ở VN, nếu xe cộ chủ yếu là xe "dỏm" thì chính P phải xin điều chỉnh TCVN để phù hợp với ĐK thực tế nhé. Trách nhiệm tham vấn cho CP "dỏm" vậy sao?

Thứ 2, P được ưu ái vừa đá bóng vừa thổi còi, nay sự vụ bê bối vậy P định chạy làng à? Ai chấp nhận.

Thứ 3, vô tình nhập về lô hàng đó à, thiệt không? đã dám nhập thì dám chịu sao lại đổ cho bên thứ 3 độc lập kiểm định phải chịu trách nhiệm. Nếu tin bên thứ 3 như vậy sao không nhập xăng Úc giá rẻ mà lại quyết định mua xăng đắt theo ý kiến chủ quan.

Thứ 4: Chịu trách nhiệm với CP về an ninh năng lượng, nay xăng nhập về phá hỏng phương tiện giao thông, gây rối loạn tâm lý, mất lòng tin của dân thì nhiệm vụ "an ninh" có hoàn thành không?

Thứ 5: Không cần biết trong xăng pha gì, dư hay đạt TCVN, nếu người nhập xăng có chất lượng "phá huỷ phương tiện" giao thông thì phải quy vào "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại tài sản nhiều nhiều công dân" đừng nói là từ thiện, giúp đỡ người tiêu dùng, mà còn phải bồi thường các thiệt hại khác do phương tiện GT không hoạt động được gây ra.

Thực chất việc này là do quân làm láo, định qua mặt sếp kiếm chác chút ít do có lô hàng Ac ế, giá thanh lý rẻ, học bài chữ thầy giả thầy, không còn con số, chỉ số nào trong đầu, không biết pha bao nhieu là vừa, muốn ôm cả lô, lại tưởng pha vào không chết ai nên cầm... đồng ý cho pha, nhập, xăng bung ra thị trưồng rồi mới be bét ra ,vậy là các sếp sợ mất ghế nên chèo kéo chạy tội, nói vậy cho nhanh chứ bác lên đây biện hộ làm gì.
Bác tưởng bọn Sing nó dễ dàng chịu pha cho mình lắm à, phải hỏi đi hỏi lại cam kết, ghi vào HĐ nó mới pha cho đấy. Bây giờ mà lộn lại văn bản , HĐ thì phần sai 1000% là về phía mình roài. Nhưng đại diện P và Q tại Sing thì toàn con em mình cả ấy mừ.

Thôi cho qua chuyện này đi các bác. Nhưng bác Buôn dầu đừng nói là không sai nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Các bác dồn bác buôn dầu quá, chắc bác ấy cũng chỉ là cái dấu chấm dấu phẩy gì đó trong cả bài diễn văn Petrolimex thôi bác nhỉ [8D][8D] ... mà em có điều thắc mắc là Petrolimex bảo rằng họ không sai, Cty xăng dầu Quân đội cũng bảo họ không có lỗi - thế nhưng cả hai đều cam kết sẽ bồi thường [8|][8|][8|] ... khó hiểu nhỉ !!!??? Không sai sao lại phải bồi thường ???
 
Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Em thấy topic này đến đây khoá là được rồi chứ mấy vụ làm sai xin lỗi hay bồi thường nghe quá chán rùi.

Nhất là mấy ông bên GD, làm hư cả một thế hệ học sinh thì bồi thường như thế nào :mad:

Chán :(
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Ấy đừng bác, thời sự thì nó phải nóng hổi vừa thổi vừa ăn chứ, nhân dân vẫn chưa được biết lý do vì sao được xài xăng công thức mới mà.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Trích đoạn: tungrose

Em thấy topic này đến đây khoá là được rồi chứ mấy vụ làm sai xin lỗi hay bồi thường nghe quá chán rùi.

Nhất là mấy ông bên GD, làm hư cả một thế hệ học sinh thì bồi thường như thế nào :mad:

Chán :(

Sao bác lại bảo thế: Bác tìm các con số liên quan: phổ cập GD toàn dân, trường chuyên, Tú tài...Và những báo cáo tổng kết: Đạt hiệu qủa cao, số lượng GS, TS trên đầu dân...Thế mà bác lại. Mệt bác thật đấy.
Sau hai lần CCGD bác thấy thế nào, thành công đúng chưa, em chưa nghe chưa thành công bao giờ, và sau nó là" Nói không với tiêu cực" Thôi vì tương lai con em chúng ta...cải lần nữa đi bác, đàng nào thì chúng cũng là con nợ ngày mai rồi:D
May qúa chưa khóa.:):)
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Các bác bình tĩnh đi

Quan điểm của bác oil trader đưa ra là có lý của nó ... và mang tính phản biện để chúng ta có thể nhìn nhận vấn đề rõ hơn

Việc P và Quần đùi chấp nhận sai và bồi thường là hợp lý vì hậu quả (xe hư) đã xảy ra và họ làm như vậy là đúng.

Việc tiêu chuẩn xăng dầu theo em biết là rất mơ hồ và có rất nhiều tiêu chuẩn để phân loại xăng ... nếu bác nào xem trên hợp đồng nhập khẩu xăng thì thấy nó chỉ ghi là RON92 gì gì đó thôi và một số tiêu chuẩn lý hóa khác ... nếu trong tiêu chuẩn này (cả ở Sing và VN) không có ghi hàm lượng aceton thì không thể nói đó là P & Quần đùi cố tình nhập xăng pha aceton để kiếm lãi được.

Như đã nói nhiều lần ... báo chí ở ta nhiều khi đưa tin rất vô trách nhiệm vì thiếu thông tin, thiếu kiến thức, không chịu tìm tòi và gây ra những "suy đóan" không hay trong dư luận.

Như nhiều lần nêu trong diễn dàn ... em không có ý bênh vực ai cả ... chỉ muốn tìm hiểu bản chất vấn đề để ae ta có cái nhìn khách quan mà thôi
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Trích đoạn: ptson

... nếu trong tiêu chuẩn này (cả ở Sing và VN) không có ghi hàm lượng aceton thì không thể nói đó là P & Quần đùi cố tình nhập xăng pha aceton để kiếm lãi được.
Không thể lý luận như này được đâu bác, cứ không ghi hàm lượng thì pha vào được sao, nếu ngày mai họ pha cái gỉ gì gi vào rồi họ cũng nói là ...không có trong tiêu chuẩn thì ok à .
Ví dụ như nhập khẩu gạo thì chỉ kiểm tra độ ẩm, % tấm, loại gạo ...bác đem trộn cát vàng vào rồi nói trong tiêu chuẩn không quy định tỉ lệ cát vàng trong gạo thì ai nghe được ....
Còn vụ aceton nếu trôi chảy họ bỏ túi 4 tỉ vnd /10.000 tấn xăng ...báo nói vậy .:D