RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
Gửi bác Oiltrader, đại diện hợp pháp cho P và QĐ trên diễn đàn OS:
1. Việc pongtu dỏm hay không dỏm mời các bác xem link:
http://www.vietnamnet.vn/tinnoibat/2006/08/607433/
quote:
Ngoài ra, TTDVTN còn cho biết, khi ngâm pôngtu vào mẫu xăng có hàm lượng 7,06% aceton trong 1 ngày, pôngtu do hãng Honda sản xuất không bị trương nở còn các pôngtu không rõ nguồn gốc thì nở ra rất nhiều.
Em có chiếc xe 2 bánh của anh Ba đời đầu, đi 5 năm rồi ko hư pôngtu cho đến khi nhậu xăng pha aceton do P và QĐ nhập về, vậy là do xe em dỏm hay xăng dỏm ???. Iem ko bít Honda là thằng nào đâu nhé, nó ko hư thì kệ mịa nó.
2. Cty Petrolimex và Cty XDQĐ không sai:
Thứ nhất tiêu chuẩn xăng dầu do cơ quan quản lý nhà nước ban hành chứ không phải các công ty nhập khẩu ban hành.
Thứ hai là việc kiểm tra chất lượng xăng dầu tại bến đi và bến đến là do một công ty kiểm định độc lập thứ ba làm. Nếu các tiêu chuẩn yêu cầu kiểm tra mà pass thì không có gì sai trái cả.
Cái này các bác P và QD lỡ làm bậy rồi tìm cách lách luật mà thôi, nếu thật sự nhà nước ko qui định hàm lượng Aceton trong xăng như bác nói thì chắc họ cũng ko qui định hàm lượng nước biển trong xăng, vậy mấy bác buôn xăng pha thêm nước biển vào xăng cũng được à ????
4. Bản thân các cộng cơ xe của VN có "tiêu chuẩn" hay không?
Với những chiếc Wave tàu, wave xạo, linh kiện kém chất lượng thì sao
bác ko nên đề cập nhiều đến những chiếc xe Tàu như thế, bản thân những chiếc xe được cho là xịn vẫn có vấn đề sau khi đổ xăng xạo của P và QĐ. Như 1 bác nào phát biểu, nhiều khi 1 thời gian dài sau, axeton mới " phát huy tác dụng " phá xe ko chừng.
4. Bản thân các cộng cơ xe của VN có "tiêu chuẩn" hay không?
Với những chiếc Wave tàu, wave xạo, linh kiện kém chất lượng thì sao?
wave iem là wave xạo đúng rồi, nhưng cái pôngtu bị hư là do xăng xạo chứ ko phải do xe xạo. Nếu bác cho rằng xe xạo ko phù hợp với xăng xạo thì phải khuyến cáo người tiêu dùng, đại lọai như: " Xăng do chúng tôi cung cấp đợt này có pha hơi nhiều nước rửa móng tay, ko thích hợp với các kiểu xe của anh Ba"
5. Vậy thì ai sai? tại sao lại pha acetone vào xăng như vậy?
Đây mới chính là việc cần làm. Trách nhiệm này thì Petrolimex và XDQĐ phải làm việc với nhà cung cấp của mình để xư lý.
Ai sai trong bộ 3 : Bên mua, bên bán, bên kiểm định xăng thì em ko biết nhưng hiện nay người tiêu dùng đang bị thiệt hại do chính các cây xăng của P và QĐ bán, P và QĐ nên công khai xin lỗi và bồi thường cho người dân.
P và QĐ ko nên sợ mất uy tín của mình (như 1 đồng chí đầu ngành nào đó phát biểu trên báo TT ngày hôm qua), bởi vì trước vụ Axeton này, đang trong vụ này và cả sau vụ này nữa, người tiêu dùng vẫn phải đổ xăng của 2 đại gia P và QĐ, họ ko có nhiều lựa chọn trong việc mua xăng dầu.
Iem xin hết, bức xúc quá đánh mỏi cả tay