Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Trích đoạn: canthi_td
]Chẳng thà im mẹ nó đi,còn hơn báo chí hôm qua 30/08/06 đăng lời 1 vị "có gang có thép" bảo là khó có thể công bố tên đơn vị nhập loại xăng pha aceton vì ảnh hưởng đến uy tín và công việc kinh doanh của họ[&:]
Hậu thế của chúng ta sẽ nghe được những chuyện này ở các chủ đề :Truyện cười dân gian;Chuyện tiếu lâm VN hay Chuyện không thể ngờ[8D]
41.gif
41.gif
em xin bổ sung thêm chủ đề: "Chuyện khó nói" bác ah :D:D
 
Tập Lái
16/2/06
8
0
0
www.otosaigon.com
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

....Chi có người tiêu dùng là là những con kiến cần mẫn không có sự lựa chọn thiệt lòi thôi, chứ mấy ổng vẫn cố tình bưng bít cho đến khi nào không thể bịt mùi hôi thối xì ra. Úm bà là..xãng thế giới lên thi giá ta lên, xăng xuống thì viện đủ lý do và không thể xuống. Với vụ Axeton la một HD lớn mà không thể kiện Singapore được là chuyện khó tin. Có điều gì khuất tất trong này rồi mấy Bác oi.
 
Hạng B2
6/2/06
109
136
43
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Các bác cứ hạ hỏa cái đã.

1. Việc pongtu dỏm hay không dỏm mời các bác xem link:
http://www.vietnamnet.vn/tinnoibat/2006/08/607433/

Ngoài ra, TTDVTN còn cho biết, khi ngâm pôngtu vào mẫu xăng có hàm lượng 7,06% aceton trong 1 ngày, pôngtu do hãng Honda sản xuất không bị trương nở còn các pôngtu không rõ nguồn gốc thì nở ra rất nhiều.

2. Cty Petrolimex và Cty XDQĐ không sai:
Thứ nhất tiêu chuẩn xăng dầu do cơ quan quản lý nhà nước ban hành chứ không phải các công ty nhập khẩu ban hành.
Thứ hai là việc kiểm tra chất lượng xăng dầu tại bến đi và bến đến là do một công ty kiểm định độc lập thứ ba làm. Nếu các tiêu chuẩn yêu cầu kiểm tra mà pass thì không có gì sai trái cả.

Do đó việc một số phỏng đoán rằng người mua cấu kết với người bán pha trộn này kia là nói rất bậy, không có cơ sở. Bản thân sự ràng buộc của các tiêu chuẩn cần kiểm tra cũng ràng buộc chất lượng của xăng.

3. Pha acetone để tăng RON: Dựa trên các thông tin mà tôi tham khảo thì không đúng. Acetone có tác dụng chính là tăng độ bay hơi để đốt cháy trọn vẹn hơn dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu.

4. Bản thân các cộng cơ xe của VN có "tiêu chuẩn" hay không?
Với những chiếc Wave tàu, wave xạo, linh kiện kém chất lượng thì sao?

5. Vậy thì ai sai? tại sao lại pha acetone vào xăng như vậy?
Đây mới chính là việc cần làm. Trách nhiệm này thì Petrolimex và XDQĐ phải làm việc với nhà cung cấp của mình để xư lý.

Những ý kiến của tôi chỉ dựa trên những quan điểm cá nhân chứ không có mục đích bênh vực ai khác. Trước đây vụ công ty ba xạo chào xăng giá 8000VND/lit cũng vậy, Oiltrader chỉ phát biểu dựa trên các quan điểm cá nhân của mình và cuối cùng sự việc như thế nào chắc mọi người cũng biết.
 
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

1. Pông tu dzỏm: em chỉ thắc mắc là không lẽ pông tu dzỏm gần đây mới xuất hiện hay nó xuất hiện lâu gòi? Nếu gần đây mới xuất hiện thì tại sao nó chọn đúng thời điểm vậy?

2. Xăng "dỏm" tại sao chỉ có lô này dính lượng acetone quá cao mà các lô khác nhập về không có? Acetone có thể đã có trong xăng từ lâu rồi nhưng liệu có phải vẫn ở trong tỷ lệ cho phép và mới đây mới có hiện tượng tăng đột biến về tỷ lệ? Sao nó trung hợp với diễn biến giá xăng dầu đi lên của thế như vậy?

4. cái này của bác rất thú vị...vì trong cái 2 bác nói xăng dầu nhập về là có tiêu chuẩn (TCVN...:D..) rồi bác hỏi động cơ xe "của" VN có tiêu chuẩn không...em không tin là tự nhiên mà cái xe Ford gì đó dính chấu nó được phép lắp ráp và lưu hành tại VN...:D

5. cái số 2 bác khẳng định "Cty Petrolimex và Cty XDQĐ không sai" nhưng trong cái số 5 bác lại hỏi "Vậy thì ai sai? tại sao lại pha acetone vào xăng như vậy?"...em thì nghĩ thế này...nếu em tin bác là P và QĐ ko sai vậy chỉ còn 1 là thèng bán bố láo và 2 là dân (trong đó cso em) sai vì cả tin...;)...mà lạ lắm cơ...nếu do thèng bán cho P và QĐ sai thì quả thật là rất lạ...vì P và QĐ không "sai" tý nào sao...em thấy nó không có được hợp lý lắm bác à

Ps. Em thiếu bác cái số 3 về vụ tăng RON, em sẽ nghiên cứu tiếp và hầu bác ngay khi có thể...:D
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Bác Oil trader, pontu Honda chưa nở khi ngâm 1 ngày, ok, ai sẽ khẳng định nó không nở trong 1 tuần sau, hay 1 tháng, cho dù cao su tốt, thì vẫn là cao su .Mà nó nở ngay, thì còn bắt đền bác được 1 tẹo, 1 tẹo bé tí teo thôi .Còn 1 tháng sau mới nở , bắt đền ai ???. Riêng trường hợp xăng aceton, em rất cám ơn pontu dỏm (nếu có) , vì nhờ đó mà phát hiện sớm, chứ nếu không thì ...[8D] .
Xin thưa với bác, nếu chuyện này xảy ra ở Mỹ, mấy công ty P và Quân đội chỉ có nước phá sản, còn ở VN thì ...Quýt làm ...Cam chịu .
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

còn những chiếc xe hơi bị hỏng do xăng thì không thấy bác Oiltrader đá động vào :D:D mà chỉ tập trung vào wave tàu, wave xạo. Lúc trước sao không có tình trạng này xảy ra? và người dân đã đổ xăng lúc trước không sao? Hay bác muốn nói những chiếc wave tàu hư là do người dân mới vừa mua?:D
2. Tiêu chuẩn xăng dầu do nhà nước quy định ban hành vậy thì ai sẽ kiểm định chất lượng xăng dầu???:mad: Một Công Ty thứ ba kiểm định theo bác nói thì nó ở đâu? nước ngoài hay VN? và sao không phải là Trung Tâm 3 ?. Ý bác nói pass ở đây không khách quan
 
Tập Lái
16/2/06
8
0
0
www.otosaigon.com
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

.... Vụ này theo Em nghĩ thi Pẹt và Amy thua to rồi![8D] Lấy gì mà kiện nhà cung cấp để được bồi thường[8|]. Thôi thì đành niêm phong lại rồi đơi đợt hàng sau pha lỏang bí mật và bán cho dân đen xài vậy:mad:. Xong chuyện Công lý là ở trên trời ơi. Không khéo vụ này chìm xuồng giống vu Airline quá.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Trích đoạn: Tap Lai Hang B2

.... Vụ này theo Em nghĩ thi Pẹt và Amy thua to rồi![8D] Lấy gì mà kiện nhà cung cấp để được bồi thường[8|]. Thôi thì đành niêm phong lại rồi đơi đợt hàng sau pha lỏang bí mật và bán cho dân đen xài vậy:mad:. Xong chuyện Công lý là ở trên trời ơi. Không khéo vụ này chìm xuồng giống vu Airline quá.

Trong 3 tháng tới không chơi với P nữa.... Sau 3 tháng chắc bán hết xăng pha sẽ quay trở lại với P
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Cả P va AMy đều nói sẽ bồi thường rồi. Bồi thường bao nhiều thì từ từ xem thế nào rồi bình luận tiếp.

Kể cả P và A không sai khi nhập xăng nhưng vẫn chịu trách nhiệm bồi thường cho người tiêu dùng. Xăng để đổ vào xe để đi. Không đi được lại còn hỏng xe thì phải bồi thường. Còn chuyện P và A đòi thằng Sing bồi thường thế nào không liên quan đến người tiêu dùng.
 
Hạng D
22/2/06
1.305
9.405
113
46
Sài Gòn
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone

Gửi bác Oiltrader, đại diện hợp pháp cho P và QĐ trên diễn đàn OS:

1. Việc pongtu dỏm hay không dỏm mời các bác xem link:
http://www.vietnamnet.vn/tinnoibat/2006/08/607433/

quote:

Ngoài ra, TTDVTN còn cho biết, khi ngâm pôngtu vào mẫu xăng có hàm lượng 7,06% aceton trong 1 ngày, pôngtu do hãng Honda sản xuất không bị trương nở còn các pôngtu không rõ nguồn gốc thì nở ra rất nhiều.

Em có chiếc xe 2 bánh của anh Ba đời đầu, đi 5 năm rồi ko hư pôngtu cho đến khi nhậu xăng pha aceton do P và QĐ nhập về, vậy là do xe em dỏm hay xăng dỏm ???. Iem ko bít Honda là thằng nào đâu nhé, nó ko hư thì kệ mịa nó.

2. Cty Petrolimex và Cty XDQĐ không sai:
Thứ nhất tiêu chuẩn xăng dầu do cơ quan quản lý nhà nước ban hành chứ không phải các công ty nhập khẩu ban hành.
Thứ hai là việc kiểm tra chất lượng xăng dầu tại bến đi và bến đến là do một công ty kiểm định độc lập thứ ba làm. Nếu các tiêu chuẩn yêu cầu kiểm tra mà pass thì không có gì sai trái cả.

Cái này các bác P và QD lỡ làm bậy rồi tìm cách lách luật mà thôi, nếu thật sự nhà nước ko qui định hàm lượng Aceton trong xăng như bác nói thì chắc họ cũng ko qui định hàm lượng nước biển trong xăng, vậy mấy bác buôn xăng pha thêm nước biển vào xăng cũng được à ????

4. Bản thân các cộng cơ xe của VN có "tiêu chuẩn" hay không?
Với những chiếc Wave tàu, wave xạo, linh kiện kém chất lượng thì sao

bác ko nên đề cập nhiều đến những chiếc xe Tàu như thế, bản thân những chiếc xe được cho là xịn vẫn có vấn đề sau khi đổ xăng xạo của P và QĐ. Như 1 bác nào phát biểu, nhiều khi 1 thời gian dài sau, axeton mới " phát huy tác dụng " phá xe ko chừng.

4. Bản thân các cộng cơ xe của VN có "tiêu chuẩn" hay không?
Với những chiếc Wave tàu, wave xạo, linh kiện kém chất lượng thì sao?

wave iem là wave xạo đúng rồi, nhưng cái pôngtu bị hư là do xăng xạo chứ ko phải do xe xạo. Nếu bác cho rằng xe xạo ko phù hợp với xăng xạo thì phải khuyến cáo người tiêu dùng, đại lọai như: " Xăng do chúng tôi cung cấp đợt này có pha hơi nhiều nước rửa móng tay, ko thích hợp với các kiểu xe của anh Ba"

5. Vậy thì ai sai? tại sao lại pha acetone vào xăng như vậy?
Đây mới chính là việc cần làm. Trách nhiệm này thì Petrolimex và XDQĐ phải làm việc với nhà cung cấp của mình để xư lý.

Ai sai trong bộ 3 : Bên mua, bên bán, bên kiểm định xăng thì em ko biết nhưng hiện nay người tiêu dùng đang bị thiệt hại do chính các cây xăng của P và QĐ bán, P và QĐ nên công khai xin lỗi và bồi thường cho người dân.

P và QĐ ko nên sợ mất uy tín của mình (như 1 đồng chí đầu ngành nào đó phát biểu trên báo TT ngày hôm qua), bởi vì trước vụ Axeton này, đang trong vụ này và cả sau vụ này nữa, người tiêu dùng vẫn phải đổ xăng của 2 đại gia P và QĐ, họ ko có nhiều lựa chọn trong việc mua xăng dầu.

Iem xin hết, bức xúc quá đánh mỏi cả tay :D:D:D:D