Tập Lái
11/10/08
20
0
3
Vung Tau
truong195 nói:
Với MT, chân phải ga, còn chân trái thường xuyên Lyhop + thắng.

Gặp đèn đỏ là khởi động lại máy à bác :D? Chân phải bác chuyên môn hoá cho gas thì chân đâu nữa mà đạp côn cho nó khỏi tắt máy hay luc đó bác lại chơi chân trái đạp cả côn lẫn thắng :p?
 
Hạng D
1/6/08
1.243
6.133
113
15
Chery nói:
thinhduc nói:
Cụ Undertaker ở đâu vào confirm cái cho bác quangtin "xuống" coi?!
21.gif

@all: em thấy cũng nhiều người, theo thói quen, chạy AT xài 2 chân lận mà. Sao các bác ném đá bác Trường dữ vậy?
đúng đó là thói quen của bác ấy, nhưng nguy hiểm đến người khác nha bác. Nếu bác ấy chạy xe trong vườn , sân nhà mình thì ok. Nếu có lựu đạn mình cũng ném luôn.
Ý em là chạy AT bằng hai chân nhưng...chuẩn bác ạ!
Chứ theo thói quen chạy bằng 2 chân mà có sự cố thì nói làm jề?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/6/11
154
15
16
Sài Gòn
Em nhớ hồi mới chạy AT, cũng tự tin vì cầm lái MT khá lâu, cứ nghĩ AT thì quá đơn giản, bớt được vô số thao tác đạp côn, vào số, nên tự tin lắm. Ai dè, cái chân trái quen với phản xạ đạp dứt khoát, nhanh khi sử lý, nên đang chạy bình thường tự nhiên thấy xe đứng sững ngay lại giữa đường, toát cả mồ hôi lạnh.
18.gif
Bị vài lần như vậy, cũng may nhờ bà độ nên chỉ bị người đi đường lườm như quái vật thôi, cuối cùng phải chọn giải pháp là co chân trái lên ghế luôn, vài ngày sau mới nhuần nhuyễn được.
Em tin bác nào mà chạy nhuyễn MT rồi khi chuyển sang AT thế nào cũng bị giống trường hợp trên.
 
Tập Lái
3/10/11
44
0
0
maithy nói:
Em nhớ hồi mới chạy AT, cũng tự tin vì cầm lái MT khá lâu, cứ nghĩ AT thì quá đơn giản, bớt được vô số thao tác đạp côn, vào số, nên tự tin lắm. Ai dè, cái chân trái quen với phản xạ đạp dứt khoát, nhanh khi sử lý, nên đang chạy bình thường tự nhiên thấy xe đứng sững ngay lại giữa đường, toát cả mồ hôi lạnh.
18.gif
Bị vài lần như vậy, cũng may nhờ bà độ nên chỉ bị người đi đường lườm như quái vật thôi, cuối cùng phải chọn giải pháp là co chân trái lên ghế luôn, vài ngày sau mới nhuần nhuyễn được.
Em tin bác nào mà chạy nhuyễn MT rồi khi chuyển sang AT thế nào cũng bị giống trường hợp trên.
Đúng rùi đó bác, thấy nhột nhột, ngay cả ai lái AT quen chuyển qua MT lại cũng vậy thôi, ra vô côn + vô số luống cuống
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
nguoiphutinh nói:
simon_vs nói:
moá ơi, bác truong195 và chủ thớt chắc dân pro..em vái, ko dám theo đâu ah. Có bác nào khi được tập lái xe thầy bảo dùng chân trái để điều khiển phanh ko ah? Nếu có cho em thọ giáo. Cả xe MT và AT đều sử dụng duy nhất một chân phải cho điều khiển phanh và gas, đó là thực tế em trải nghiệm và "thấy" các driver khác cũng thế. Nếu bác nào muốn thể hiện bản lĩnh dùng chân trái đk phanh thì ráng tới chỗ nào vắng vẻ nhé, em ko muốn có thêm xe điên đâu ah
Bác cũng nhầm to. Có người thực hiện nhuần nhuyễn nữa là khác. Đó là các tay đua. Họ phải làm như vậy bởi vì nó sẽ nhanh hơn, ... nhưng đó là đua.
:D sry bác, em nhầm. Với lại, em ko phải tổ đua cầm cờ ạ, em nghĩ chắc mấy anh pro-racer chắc cũng ko thích đua bằng xe AT nhỉ :). Nếu là MT thì chuyện chân phải vừa đạp ga vừa đạp phanh thì em làm được, nhưng nếu chân phải chuyên ga mà chân trái chuyên côn và phanh thì em thua...cái này dành cho expert, em noob =))
 
Last edited by a moderator:
LX confirmed
Hạng B2
22/6/05
350
1.500
93
Xe F1 không có côn, nên tài cứ 1 chân ga, 1 chân phanh.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Thắng bằng chân trái...! :confused: Bác nào chơi kiểu ngược đời vậy (vì ngược với thiết kế của nhà sản xuất xe) nhớ thông báo số xe, cung đường thường đi, giờ hay đi...lên đây để mọi người biết mà né nha! Chẳng ai muốn gặp BS Huy thứ 2 đâu...:mad:
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
làm như bác thì sẽ có BS Huy 2 , ..3 , ...4, ..5 ........
2ndWives nói:
Dear các bác,
Nếu mình xài 2 chân cho số AT, chân trái phanh, chân phải gaz thì có giảm nguy cơ nhầm khi gặp bất ngờ ko( nếu bất ngờ đạp 2 chân luon)?

Nhưng có điều em nghĩ ko nên đi vậy suốt vì khi quay lại xe sàn MT thì sẽ bị ngượng chân khi dời chân trái sang Côn, và chỉ sử dụng chân phải vừa phanh vừa gaz, lúc này thì chân trái cứ vẫn muốn đạp Phanh thôi chứ chưa quen bên Côn (đi xe sẽ bị cà giật, và ko xử lý phanh, côn, gaz kịp khi đi ngoài đường phố đông). Hiện tại em đi được cả 2 kiểu nhưng ko dám đi kiểu 2 chân cho AT nhiều (chỉ dùng khi lên dốc đề-pa hoặc lùi hoặc đi đường trường mỏi chân phải quá thì chơi kiểu 2 chân 1 lúc), vì có lần em xài toàn 2 chân và khi đi lại em MT thì bị đơ đơ như kể trên 30p sau mới hồi lại cảm giác.

Ý thớt này em muốn hỏi "có nên xài 2 chân cho số AT tránh nhầm khi gặp bất ngờ? "
(các bác cứ cho ý kiến ném đá vô tư)
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Nói chung đi 2 chân thì nguy cơ đạp nhầm cao hơn 1 chân. Tuy đi quen rồi thì nguy cơ này giảm xuống, nhưng vẫn cao hơn khi đi quen 1 chân. Chưa kể lâu không lái rồi lái lại thì nguy cơ lại vọt lên. Vậy thì chọn làm gì cái cách tréo ngoe đó, cứ đi bình thường để hạn chế nguy cơ hại mình, hại người. Đạp nhầm 1 cái là hối hận cả đời.
 
Tập Lái
2/6/15
26
10
3
mấy bác chạy AT mà chơi cả 2 chân (trái-thắng, phải-ga) thì cho em xin, các bác nên mua máy bay mà lái cho chúng em được an toàn chứ lưu thông chung với các bác thế này ...
63.gif
63.gif
ờ đúng đúng đúng....