truong195 nói:Với MT, chân phải ga, còn chân trái thường xuyên Lyhop + thắng.
Gặp đèn đỏ là khởi động lại máy à bác
truong195 nói:Với MT, chân phải ga, còn chân trái thường xuyên Lyhop + thắng.
Ý em là chạy AT bằng hai chân nhưng...chuẩn bác ạ!Chery nói:đúng đó là thói quen của bác ấy, nhưng nguy hiểm đến người khác nha bác. Nếu bác ấy chạy xe trong vườn , sân nhà mình thì ok. Nếu có lựu đạn mình cũng ném luôn.thinhduc nói:Cụ Undertaker ở đâu vào confirm cái cho bác quangtin "xuống" coi?!![]()
@all: em thấy cũng nhiều người, theo thói quen, chạy AT xài 2 chân lận mà. Sao các bác ném đá bác Trường dữ vậy?
Đúng rùi đó bác, thấy nhột nhột, ngay cả ai lái AT quen chuyển qua MT lại cũng vậy thôi, ra vô côn + vô số luống cuốngmaithy nói:Em nhớ hồi mới chạy AT, cũng tự tin vì cầm lái MT khá lâu, cứ nghĩ AT thì quá đơn giản, bớt được vô số thao tác đạp côn, vào số, nên tự tin lắm. Ai dè, cái chân trái quen với phản xạ đạp dứt khoát, nhanh khi sử lý, nên đang chạy bình thường tự nhiên thấy xe đứng sững ngay lại giữa đường, toát cả mồ hôi lạnh.Bị vài lần như vậy, cũng may nhờ bà độ nên chỉ bị người đi đường lườm như quái vật thôi, cuối cùng phải chọn giải pháp là co chân trái lên ghế luôn, vài ngày sau mới nhuần nhuyễn được.![]()
Em tin bác nào mà chạy nhuyễn MT rồi khi chuyển sang AT thế nào cũng bị giống trường hợp trên.
nguoiphutinh nói:Bác cũng nhầm to. Có người thực hiện nhuần nhuyễn nữa là khác. Đó là các tay đua. Họ phải làm như vậy bởi vì nó sẽ nhanh hơn, ... nhưng đó là đua.simon_vs nói:moá ơi, bác truong195 và chủ thớt chắc dân pro..em vái, ko dám theo đâu ah. Có bác nào khi được tập lái xe thầy bảo dùng chân trái để điều khiển phanh ko ah? Nếu có cho em thọ giáo. Cả xe MT và AT đều sử dụng duy nhất một chân phải cho điều khiển phanh và gas, đó là thực tế em trải nghiệm và "thấy" các driver khác cũng thế. Nếu bác nào muốn thể hiện bản lĩnh dùng chân trái đk phanh thì ráng tới chỗ nào vắng vẻ nhé, em ko muốn có thêm xe điên đâu ah
2ndWives nói:Dear các bác,
Nếu mình xài 2 chân cho số AT, chân trái phanh, chân phải gaz thì có giảm nguy cơ nhầm khi gặp bất ngờ ko( nếu bất ngờ đạp 2 chân luon)?
Nhưng có điều em nghĩ ko nên đi vậy suốt vì khi quay lại xe sàn MT thì sẽ bị ngượng chân khi dời chân trái sang Côn, và chỉ sử dụng chân phải vừa phanh vừa gaz, lúc này thì chân trái cứ vẫn muốn đạp Phanh thôi chứ chưa quen bên Côn (đi xe sẽ bị cà giật, và ko xử lý phanh, côn, gaz kịp khi đi ngoài đường phố đông). Hiện tại em đi được cả 2 kiểu nhưng ko dám đi kiểu 2 chân cho AT nhiều (chỉ dùng khi lên dốc đề-pa hoặc lùi hoặc đi đường trường mỏi chân phải quá thì chơi kiểu 2 chân 1 lúc), vì có lần em xài toàn 2 chân và khi đi lại em MT thì bị đơ đơ như kể trên 30p sau mới hồi lại cảm giác.
Ý thớt này em muốn hỏi "có nên xài 2 chân cho số AT tránh nhầm khi gặp bất ngờ? "
(các bác cứ cho ý kiến ném đá vô tư)
ờ đúng đúng đúng....mấy bác chạy AT mà chơi cả 2 chân (trái-thắng, phải-ga) thì cho em xin, các bác nên mua máy bay mà lái cho chúng em được an toàn chứ lưu thông chung với các bác thế này ...![]()
![]()