Bọn Gà Mờ làm ăn vớ vẩn nhỉ. Xe e cũng My 14, hôm trước hỏi lúc bảo dưỡng tầm bao nhiêu thì phải thay nhớt hộp số và đc trả lời tầm 8 vạn@meocon07: em chuẩn bị bảo dưỡng 30k và cũng được hãng khuyến cáo thay dầu hộp số. Bác thường thay Dexron VI của hãng nào? Giá cả ntn ạ? Trong hãng báo giá hơn 4 củ, hình như là của Delco. Quá cao phải ko bác?
Cũng khó cho mấy em tư vấn đấy bác. Nếu họ trả lời anh nên thay nhớt hộp số khi xe đi được 30,000km thì một số khách sẽ bật lại sao manual nói 80,000km... bộ tính kiếm tiền à. Đối với một số chủ xe hiểu vấn đề này thì quá dễ nhưng nhiều chủ xe không hiểu nên họ cũng không thể nói khác manual được.Bọn Gà Mờ làm ăn vớ vẩn nhỉ. Xe e cũng My 14, hôm trước hỏi lúc bảo dưỡng tầm bao nhiêu thì phải thay nhớt hộp số và đc trả lời tầm 8 vạn
P/S: bữa trước kiểm gia nhớt hộp số giúp anh bạn và phát hiện hộp số thiếu khá nhiều nhớt. Xe cruze 2014 đi dưới 20,000. May mà phát hiện sớm, nếu cứ để vậy mà đi thì sau này sẽ có vấn đề.
Chỉnh sửa cuối:
Kiểm tra nhớt hộp số thế nào bácCũng khó cho mấy em tư vấn đấy bác. Nếu họ trả lời anh nên thay nhớt hộp số khi xe đi được 30,000km thì một số khách sẽ bật lại sao manual nói 80,000km... bộ tính kiếm tiền à. Đối với một số chủ xe hiểu vấn đề này thì quá dễ nhưng nhiều chủ xe không hiểu nên họ cũng không thể nói khác manual được.
P/S: bữa trước kiểm gia nhớt hộp số giúp anh bạn và phát hiện hộp số thiếu khá nhiều nhớt. Xe cruze 2014 đi dưới 20,000. May mà phát hiện sớm, nếu cứ để vậy mà đi thì sau này sẽ có vấn đề.
Đọc seri bài của các bác, mình có chút phân vân: tại sao các dòng xe khác ko bị bẩn TCM, solenoid... giống như dòng này? Hầu hết các dòng hstđ phải trên 100k km mới phải thay nhớt, thậm chí có dòng còn ko bao giờ thay nhớt, đi cho đến khi hỏng (chắc kiểu Tây).
Liệu các bác đang sử dụng xe có thể tìm ra nguyên nhân chính xác ko? Tất nhiên nếu ko thì vẫn cứ nên thay nhớt sớm như bác chủ thớt khuyến nghị, chung sống với nó thôi.
Nguyên nhân có thể là:
- lọc nhớt kém, ko lọc sạch đc, gây bẩn.
- vật liệu chế tạo hstđ kém, mòn nhanh tạo ra cặn bẩn?
- solenoid và TCM kém, kén chọn quá, bẩn tý là đình công?
- cấu tạo hstđ ko tối ưu, nên nó luôn phải làm việc trong đk quá khắc nghiệt.
Liệu các bác đang sử dụng xe có thể tìm ra nguyên nhân chính xác ko? Tất nhiên nếu ko thì vẫn cứ nên thay nhớt sớm như bác chủ thớt khuyến nghị, chung sống với nó thôi.
Nguyên nhân có thể là:
- lọc nhớt kém, ko lọc sạch đc, gây bẩn.
- vật liệu chế tạo hstđ kém, mòn nhanh tạo ra cặn bẩn?
- solenoid và TCM kém, kén chọn quá, bẩn tý là đình công?
- cấu tạo hstđ ko tối ưu, nên nó luôn phải làm việc trong đk quá khắc nghiệt.
Cái này chỉ dành cho dòng hộp số 6T30/40/45 chứ không cho các dòng hộp số tự động khác. Tuy nhiên, vì điều kiện chạy xe ở VN toàn trung bình 15-18km/h (chạy TP) nên được xem là môi trường khắc nghiệt. Vì thế mấy cái interval trong manual chỉ để tham khảo và nên cắt 1/2 là phù hợp.Đọc seri bài của các bác, mình có chút phân vân: tại sao các dòng xe khác ko bị bẩn TCM, solenoid... giống như dòng này? Hầu hết các dòng hstđ phải trên 100k km mới phải thay nhớt, thậm chí có dòng còn ko bao giờ thay nhớt, đi cho đến khi hỏng (chắc kiểu Tây).
Liệu các bác đang sử dụng xe có thể tìm ra nguyên nhân chính xác ko? Tất nhiên nếu ko thì vẫn cứ nên thay nhớt sớm như bác chủ thớt khuyến nghị, chung sống với nó thôi.
Nguyên nhân có thể là:
- lọc nhớt kém, ko lọc sạch đc, gây bẩn.
- vật liệu chế tạo hstđ kém, mòn nhanh tạo ra cặn bẩn?
- solenoid và TCM kém, kén chọn quá, bẩn tý là đình công?
- cấu tạo hstđ ko tối ưu, nên nó luôn phải làm việc trong đk quá khắc nghiệt.
Nguyên nhân chính có 3 trường hợp
1/ Xe nguyên bản bị châm thiếu nhớt, tại sao thiếu thì không biết. Vì thiếu nhớt nên nhớt nó nóng hơn bình thường, chạy lâu ngày sẽ dẫn đến đóng cặn (coke), sau đó nó block mấy cái solenoid nên không điều khiển được hộp số như thiết kế dẫn đến chạy cà giựt, làm mòn bố rồi mạt nó ra làm block luôn cái lọc, cái lọc nó lại nằm sâu trong hộp số nếu thay phải hạ hộp số và rã ra mới thay được. Ngoài ra, nhiệt độ nhớt tăng làm tèo cái TCM (CPU) và mấy cái cảm biến dẫn đến xe chạy giựt cục.
2/ Sau thời gian dài sử dụng nhớt xuống cấp, dễ đóng cặn và làm tắc lọc, tắc solenoid và làm xe chạy cà giựt, nếu tiếp tục chạy thì bố sẽ mòn rồi sẽ hư hỏng thêm mấy chi tiết khác nữa.
3/ Hư hỏng ngẫu nhiên của mấy cái cảm biến cũng gây ra trục trặc nhưng rất ít, chủ yếu là trường hợp (1) và (2).
Việc thay nhớt thường xuyên và thay đủ sẽ loại trừ được trường hợp (1) và (2) mà phần lớn lỗi hộp số phát sinh trong hai trường hợp này. Còn lại hư hỏng do tính ngẫu nhiên thì xe nào cũng có thể bị nhưng xác suất rất thấp. Chi phí một lần thay nhớt khoảng 1 triệu, vì thay mỗi 20,000-30,000 nên chi phí phát sinh có 2tr so với khuyến cáo nhưng sẽ tránh được tổn thất hỏng hộp số với chi phí gấp rất nhiều lần, chưa kể rủi ro nằm đường.
P/S: Từ đời cruze ltz 2015 trở đi có cải tiến solenoid và giải nhiệt dầu hộp số nên chưa thấy đời này bị lỗi. Ngoài ra, một số đại lý đã chủ động kiểm tra nhớt hộp số trước khi giao xe đối với xe mới. Không sure Cap có cùng cải tiến này hay không. Dù sao đi nữa thay mỗi 20,000-30,000 là cần thiết.
Cùng thắc mắc như bạn này, mong bác Mèo giải đáp.Kiểm tra nhớt hộp số thế nào bác
Chào bác. cách kiểm tra nhớt hộp số cũng hơi phức tạp một chút do không có que thăm giống như mấy dòng của kia, huyndai. thằng cruze/lac cdx/ orlando thăm nhớt bằng cách mở con bulong 11 ly bên hông trái hộp số(nằm gần láp trái), cách kiểm tra như sau: cách bác đội xe nên thao bánh bên trái ra sau đó hạ đội từ từ cho tới khi nhìn thấy xe cân bằng hai bên sau đó các bác nổ máy(không vào số) để cho nhớt lưu thông trong hộp số và đường ống, nếu các các mở con bulong 11 ly ra mà thấy nhớt hộp số chảy ra từ chỗ bắt con bulong đó là nhớt hộp số đủ, còn nếu các bác thay nhớt mới thì khi xả hết nhớt cũ sau đó đổ khoảng 4,5 lit nhớt mới vào xúc sau đó xả hết ra tiếp đó các bác bắt con bulong xả lại rồi châm nhớt khoảng 4,5 lít nhớt mới và kiểm tra thăm nhớt như trên, khi đã thấy nhớt chảy ra thành dòng từ con bulong thăm thì các bác bắt chặt lại con bulong thăm nhớt đó rồi tiếp tục châm thêm 0.5 lít nữa là ok.
Chỉnh sửa cuối:
Bác cho hỏi thêm :Chào bác. cách kiểm tra nhớt hộp số cũng hơi phức tạp một chút do không có que thăm giống như mấy dòng của kia, huyndai. thằng cruze/lac cdx/ orlando thăm nhớt bằng cách mở con bulong 11 ly bên hông trái hộp số(nằm gần láp trái), cách kiểm tra như sau: cách bác đội xe nên thao bánh bên trái ra sau đó hạ đội từ từ cho tới khi nhìn thấy xe cân bằng hai bên sau đó các bác nổ máy(không vào số) để cho nhớt lưu thông trong hộp số và đường ống, nếu các các mở con bulong 11 ly ra mà thấy nhớt hộp số chảy ra từ chỗ bắt con bulong đó là nhớt hộp số đủ, còn nếu các bác thay nhớt mới thì khi xả hết nhớt cũ sau đó đổ khoảng 5 lit nhớt mới vào xúc sau đó xả hết ra tiếp đó các bác bắt con bulong xả lại rồi châm nhớt khoảng 4,5 lít nhớt mới và kiểm tra thăm nhớt như trên, khi đã thấy nhớt chảy ra thành dòng từ con bulong thăm thì các bác bắt chặt lại con bulong thăm nhớt đó rồi tiếp tục châm thêm 0.5 lít nữa là ok.
-Hộp số có ốc xả đáy và ốc thăm nhớt 11 ly riêng biệt ? hay chỉ là một ?
-Khi thay nhớt hộp số tự động- mình có nổ máy+ vào số không? để nhớt từ các biến mô hộp số chảy ra hết ? nhiều thông tin hướng dẫn về thay nhớt hộp số tự động nói là để xả hết nhớt cũ ra một cách triệt để thì phải nổ máy+ vào số
Tks Bác
Chào bác. con ốc xả nhớt ở đáy và con ốc thăm là cùng một con 11 ly, việc xả nhớt hộp số không được nổ máy và vào số vì khi nổ máy vào số mà nhớt hộp số đã xả ra sẽ làm hư các lá bố và các chi tiết khách của hộp số bị hư hại, như em đã chia sẻ cách thay nhớt ở trên là. các bác dùng tuýp hoặc c lê 11 để mở con ốc ở đáy hộp số cho chảy nhớt hộp số ra cho tới khi thay nhớt chảy nhỏ giọt thì các bác vặn con ốc lại, hạ con đội hoặc kích, châm khoảng 4 - 4.5 lít nhớt hộp số mới, sau đó nổ máy vào các số mỗi số khoảng 5-10s thời gian thao tác khoảng 1-2 phút sau do trả về vị trí P để nổ máy tiếp khoảng 1-2 phút sau đó tắt máy, đội xe lên xả nhớt ra sau đó châm khoảng 3-4 lit nhớt mới vào bắt đầu nổ máy và mở ốc thăm nhớt nếu thấy nhớt hộp số chảy thành dòng tù lỗ thăm nhớt ra, các bác vặn chặt ốc thăm lại đổ thêm khoảng 500lm nữa là ok. chúc các bác thành công, mọi hỗ trợ xin gọi về số 0908071525 Mr.Trung - 0932746748 Mr.HuấnBác cho hỏi thêm :
-Hộp số có ốc xả đáy và ốc thăm nhớt 11 ly riêng biệt ? hay chỉ là một ?
-Khi thay nhớt hộp số tự động- mình có nổ máy+ vào số không? để nhớt từ các biến mô hộp số chảy ra hết ? nhiều thông tin hướng dẫn về thay nhớt hộp số tự động nói là để xả hết nhớt cũ ra một cách triệt để thì phải nổ máy+ vào số
Tks Bác