Hạng B2
26/12/14
275
114
43
37
Thực ra thì đây cũng không phải lỗi hộp số. Vấn đề chính là nhớt hộp số xuống cấp nhanh hơn bình thường trong môi trường hoạt động ở VN. Khuyến cáo nhà sản xuất là 80,000km thì thay nhưng thực tế thì 40,000km là nhớt đã xuống cấp rồi. Vì vậy, thay nhớt hộp số sớm tầm 30,000km sẽ bảo vệ hộp số tốt hơn và sẽ không bị vấn đề này. Xe em thay nhớt hộp số mỗi 20,000km-30,000km nên đến giờ đã đi được 75,000km mà hộp số chuyển số mượt không thua gì xe mới.

Nhân tiện topic này em đề cập thêm vài tip nữa.
Vừa rồi rảnh nên có dịp test việc châm nhớt như sau. Nổ máy, chạy khoảng 5km rồi xả tràn theo phương pháp đã đề cập trước đó. Sau đó test ở các mức châm dầu như sau:
1/ Xả tràn và không châm thêm: chạy xe thấy tua đáp ứng tốt nhưng cảm giác hộp số trượt trượt nên không OK, mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn bình thường khoảng 5%-10%
2/ Xả tràn và châm thêm 100ml, cải thiện hơn 1 tý nhưng chưa ngon
3/ Xả tràn và châm thêm 180ml-200ml, OK hơn
4/ Xả tràn châm thêm 280-300ml, chân ga và tua máy vẫn nhạy như vậy, bắt số êm, mức tiêu hao nhiên liệu OK hơn (1)
5/ Xả tràn châm thêm 350ml-400ml, chân ga và tua máy giảm nhạy so với trước đây, bắt số êm, mức tiêu hao nhiên liệu OK hơn (1)
6/ Xả tràn châm thêm 800ml, chân ga và tua máy giảm nhạy nhiều so với trước đây, có hiện tượng nghẽn vòng tua tầm 1800-2000rpm, bắt số vẫn êm, mức tiêu hao nhiên liệu có vẻ OK, không giảm nhiều so với (4).

Kết luận, xả tràn và châm 280-300ml là tối ưu.

Calibrate TCM hộp số bằng software
Sau khi xả tràn, châm thêm 280ml, em đem xe qua Chevy SG nhờ kỹ thuật họ dùng chương trình của hãng calibrate lại cái TCM. Có thể cái chương trình này nó làm nhiệm vụ chuẩn hóa lại cái thao tác đóng mở solenoid.... hay gì đó và kết quả là xe chạy vọt hơn. Xe chạy tầm 30km-40km tăng tốc tốt hơn so với trước đây (trước khi calibrate thì xe nó cứ ì ì khi tăng tốc ở tầm 30km-40km, muốn vọt thì cứ phải dí mạnh ga một phát)
cảm ơn bác. Bác có đang di orlando 2015 ko a?
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
cảm ơn bác. Bác có đang di orlando 2015 ko a?
Em đi Lac CDX 1.8 2010, hộp số same same với orlando:

Xe em hộp số 6T40, cruze LTZ hình như 2011 trở đi là 6T30 (gần như giống 6T40) nhưng tỷ số truyền thay đổi một tý để phù hợp với máy nhỏ. Có thể trên orlando là 6T30.
 
Hạng B2
13/4/07
152
41
28
40
Sài Gòn
Thực ra thì đây cũng không phải lỗi hộp số. Vấn đề chính là nhớt hộp số xuống cấp nhanh hơn bình thường trong môi trường hoạt động ở VN. Khuyến cáo nhà sản xuất là 80,000km thì thay nhưng thực tế thì 40,000km là nhớt đã xuống cấp rồi. Vì vậy, thay nhớt hộp số sớm tầm 30,000km sẽ bảo vệ hộp số tốt hơn và sẽ không bị vấn đề này. Xe em thay nhớt hộp số mỗi 20,000km-30,000km nên đến giờ đã đi được 75,000km mà hộp số chuyển số mượt không thua gì xe mới.

Nhân tiện topic này em đề cập thêm vài tip nữa.
Vừa rồi rảnh nên có dịp test việc châm nhớt như sau. Nổ máy, chạy khoảng 5km rồi xả tràn theo phương pháp đã đề cập trước đó. Sau đó test ở các mức châm dầu như sau:
1/ Xả tràn và không châm thêm: chạy xe thấy tua đáp ứng tốt nhưng cảm giác hộp số trượt trượt nên không OK, mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn bình thường khoảng 5%-10%
2/ Xả tràn và châm thêm 100ml, cải thiện hơn 1 tý nhưng chưa ngon
3/ Xả tràn và châm thêm 180ml-200ml, OK hơn
4/ Xả tràn châm thêm 280-300ml, chân ga và tua máy vẫn nhạy như vậy, bắt số êm, mức tiêu hao nhiên liệu OK hơn (1)
5/ Xả tràn châm thêm 350ml-400ml, chân ga và tua máy giảm nhạy so với trước đây, bắt số êm, mức tiêu hao nhiên liệu OK hơn (1)
6/ Xả tràn châm thêm 800ml, chân ga và tua máy giảm nhạy nhiều so với trước đây, có hiện tượng nghẽn vòng tua tầm 1800-2000rpm, bắt số vẫn êm, mức tiêu hao nhiên liệu có vẻ OK, không giảm nhiều so với (4).

Kết luận, xả tràn và châm 280-300ml là tối ưu.

Calibrate TCM hộp số bằng software
Sau khi xả tràn, châm thêm 280ml, em đem xe qua Chevy SG nhờ kỹ thuật họ dùng chương trình của hãng calibrate lại cái TCM. Có thể cái chương trình này nó làm nhiệm vụ chuẩn hóa lại cái thao tác đóng mở solenoid.... hay gì đó và kết quả là xe chạy vọt hơn. Xe chạy tầm 30km-40km tăng tốc tốt hơn so với trước đây (trước khi calibrate thì xe nó cứ ì ì khi tăng tốc ở tầm 30km-40km, muốn vọt thì cứ phải dí mạnh ga một phát)

Tự nhiên e đọc bài anh xong cái phát hiện xe em cũng bị ì ì khi tăng tốc ở khoảng 40km. E tính ghé Chevy SG để thay lại nhớt hộp số thì gặp ai rành để e có thể làm đúng và đủ các bước cần thiết khi thay nhớt hộp số đây ợ anh @meocon.
 
Hạng B2
26/12/14
275
114
43
37
Tự nhiên e đọc bài anh xong cái phát hiện xe em cũng bị ì ì khi tăng tốc ở khoảng 40km. E tính ghé Chevy SG để thay lại nhớt hộp số thì gặp ai rành để e có thể làm đúng và đủ các bước cần thiết khi thay nhớt hộp số đây ợ anh @meocon.
Bạn đi xe gì vậy?
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Tự nhiên e đọc bài anh xong cái phát hiện xe em cũng bị ì ì khi tăng tốc ở khoảng 40km. E tính ghé Chevy SG để thay lại nhớt hộp số thì gặp ai rành để e có thể làm đúng và đủ các bước cần thiết khi thay nhớt hộp số đây ợ anh @meocon.
Xe em 1.6 thì anh không sure lắm. Anyway, nếu thích thử thì em thử qua chevy SG gặp anh Trọng hoặc Cường làm thử xem sao. Nhớ làm 2 bước là điều chỉnh mức nhớt hộp số và refesh lại TCM.
 
  • Like
Reactions: metropolis
Hạng B1
11/7/14
92
13
8
38
Thực ra thì đây cũng không phải lỗi hộp số. Vấn đề chính là nhớt hộp số xuống cấp nhanh hơn bình thường trong môi trường hoạt động ở VN. Khuyến cáo nhà sản xuất là 80,000km thì thay nhưng thực tế thì 40,000km là nhớt đã xuống cấp rồi. Vì vậy, thay nhớt hộp số sớm tầm 30,000km sẽ bảo vệ hộp số tốt hơn và sẽ không bị vấn đề này. Xe em thay nhớt hộp số mỗi 20,000km-30,000km nên đến giờ đã đi được 75,000km mà hộp số chuyển số mượt không thua gì xe mới.

Nhân tiện topic này em đề cập thêm vài tip nữa.
Vừa rồi rảnh nên có dịp test việc châm nhớt như sau. Nổ máy, chạy khoảng 5km rồi xả tràn theo phương pháp đã đề cập trước đó. Sau đó test ở các mức châm dầu như sau:
1/ Xả tràn và không châm thêm: chạy xe thấy tua đáp ứng tốt nhưng cảm giác hộp số trượt trượt nên không OK, mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn bình thường khoảng 5%-10%
2/ Xả tràn và châm thêm 100ml, cải thiện hơn 1 tý nhưng chưa ngon
3/ Xả tràn và châm thêm 180ml-200ml, OK hơn
4/ Xả tràn châm thêm 280-300ml, chân ga và tua máy vẫn nhạy như vậy, bắt số êm, mức tiêu hao nhiên liệu OK hơn (1)
5/ Xả tràn châm thêm 350ml-400ml, chân ga và tua máy giảm nhạy so với trước đây, bắt số êm, mức tiêu hao nhiên liệu OK hơn (1)
6/ Xả tràn châm thêm 800ml, chân ga và tua máy giảm nhạy nhiều so với trước đây, có hiện tượng nghẽn vòng tua tầm 1800-2000rpm, bắt số vẫn êm, mức tiêu hao nhiên liệu có vẻ OK, không giảm nhiều so với (4).

Kết luận, xả tràn và châm 280-300ml là tối ưu.

Calibrate TCM hộp số bằng software
Sau khi xả tràn, châm thêm 280ml, em đem xe qua Chevy SG nhờ kỹ thuật họ dùng chương trình của hãng calibrate lại cái TCM. Có thể cái chương trình này nó làm nhiệm vụ chuẩn hóa lại cái thao tác đóng mở solenoid.... hay gì đó và kết quả là xe chạy vọt hơn. Xe chạy tầm 30km-40km tăng tốc tốt hơn so với trước đây (trước khi calibrate thì xe nó cứ ì ì khi tăng tốc ở tầm 30km-40km, muốn vọt thì cứ phải dí mạnh ga một phát)
Bác cho hỏi là xa tràn là mở ốc thăm nhớt cho chảy đến khi ngừng rồi châm thêm 300ml là tốt nhất hả bác.
 
Tập Lái
17/6/15
32
4
8
46
Chào các bác ạ. Các bác cho e hỏi xíu xe e là laceti se đời 2010. km đã đi 69 vạn đã thay nhớt hộp sồ lúc 20 vạn. Vậy lúc nào thì cần thay nhớt lần 2 ạ và cần bảo dữơng những bộ phận nào cho hộp số ạ. Cảm ơn các bác và e ngóng tin từ các bác ạ.
 
Tập Lái
14/10/15
12
4
3
40
_Bác meocon cho em hỏi xe em nó bị tình trạng như thế này ở số 1 qua số 2 "Triệu chứng xe bạn em: chuyển từ N qua D thì bình thường. Khi chuyển từ số 2 qua số 3 vòng tua không ổn định, thỉnh thoảng nó vù từ 1800rpm lên 2500/3000rpm trong 2-5 giây, xe giựt một cái rồi chuyển qua số 3. Từ số 3 đến số 5 hoàn toàn bình thường. Khi chuyển từ số 5 qua số 6 thì chuyển số rất trễ. Khi chạy tầm 80km/h, ở số 6, kim tua thỉnh thoảng nhảy nhẹ (khoảng 300-400rpm), xe bị giựt nhẹ. Nếu để ở M2 thì kim tua không ổn định và xe bị giựt. "
_ em đã thay nhớt hộp số vệ sinh tcm mạch nhớt mà vẫn bị vậy (cho a cuờng chạy thử ảnh nói bình thuong)bay giờ mình phải làm sao nữa bác meocon,chạy nội thành hao xăng quá bác mèo ơi,bác mèo có kinh nghiệm vấn đề hộp số này hôm nào rãnh em mời bác cafe bác huong dẫn giúp em với nhé,thanks bác mèo trước