- Tags
- văn hoá giao thông
Mình nhận thức rất rõ về việc ô nhiễm tiếng ồn, tuy nhiên với tình hình ý thức chạy xe ở ta, đặc biệt ở nội thành đường hẹp, đường chỉ có làn hỗn hợp, 2b chen chúc với 4b thì khi vượt, lúc nào mình cũng tin nhẹ một cái để báo cho 2b biết là mình chuẩn bị vượt. Hoặc khi đi vào những khúc cua khuất tầm nhìn, mình cũng tin một cái.
Quan điểm của mình là dùng kèn/còi hợp lý và lịch sự để đảm bảo an toàn; và nguyên tắc chung của mình khi lái xe (4b hay 2b) là PHẢI CHO MỌI NGƯỜI XUNG QUANH MÌNH BIẾT LÀ MÌNH CHUẨN BỊ LÀM GÌ (chuyển hướng/làn, quẹo trái phải, quay đầu, vượt hay giảm tốc)
PS: Kỹ năng "bấm/nhấn còi nhẹ một cái" là một kỹ năng phải tập luyện trên chính con xe mình hay dùng nhé!
Quan điểm của mình là dùng kèn/còi hợp lý và lịch sự để đảm bảo an toàn; và nguyên tắc chung của mình khi lái xe (4b hay 2b) là PHẢI CHO MỌI NGƯỜI XUNG QUANH MÌNH BIẾT LÀ MÌNH CHUẨN BỊ LÀM GÌ (chuyển hướng/làn, quẹo trái phải, quay đầu, vượt hay giảm tốc)
PS: Kỹ năng "bấm/nhấn còi nhẹ một cái" là một kỹ năng phải tập luyện trên chính con xe mình hay dùng nhé!
Chạy xe ở SG ko bấm kèn là ăn cho đủ.
1) Tăng tốc vượt qua xe máy. Tin nhẹ 1 cái cho họ biết để họ ko tạt đầu.
2) Thấy xe máy đang băng qua đường, tin 1 cái cảnh báo.
3) Chạy tới giao lộ, góc khuất hẻm, giảm tốc và tin 1 phát để cảnh báo.
4) Xe máy lấn làn ngược chiều thì tin một cái.
5) Đèn đã xanh mà xe máy mãi nc điện thoại thì tin 1 cái.
Xin đừng lấy quy chiếu nước ngoài thưa dân đi xe ô tô ra áp dụng ở đất SG nhé.
Ngoài ra, xe máy điện nên gắn cái chuông gì đó bé bé kêu kinh cong để người khác biết, cái xe gì mà im ru từ phía sau lao lên ko ai biết nó từ đâu xuất hiện. Mấy anh từng đi xe máy chắc đã hú hồn khi bất chợt từ phía sau 1 con xe máy điện lao lên như con gió.
1) Tăng tốc vượt qua xe máy. Tin nhẹ 1 cái cho họ biết để họ ko tạt đầu.
2) Thấy xe máy đang băng qua đường, tin 1 cái cảnh báo.
3) Chạy tới giao lộ, góc khuất hẻm, giảm tốc và tin 1 phát để cảnh báo.
4) Xe máy lấn làn ngược chiều thì tin một cái.
5) Đèn đã xanh mà xe máy mãi nc điện thoại thì tin 1 cái.
Xin đừng lấy quy chiếu nước ngoài thưa dân đi xe ô tô ra áp dụng ở đất SG nhé.
Ngoài ra, xe máy điện nên gắn cái chuông gì đó bé bé kêu kinh cong để người khác biết, cái xe gì mà im ru từ phía sau lao lên ko ai biết nó từ đâu xuất hiện. Mấy anh từng đi xe máy chắc đã hú hồn khi bất chợt từ phía sau 1 con xe máy điện lao lên như con gió.
Bóp đêm không đủ tranh thủ bóp ngày...thông cổm nhá.Vừa rồi có thớt thảo luận về sử dụng đèn hazard khi đi cao tốc gặp mưa vui quá. Nào xin mời các bác vào thảo luận vấn nạn sử dụng kèn xe vô tội vạ tiếp ạ. Em thì rất bực mình khi tới giao lộ gần đèn đỏ rồi bị xe khác phía sau bấm kèn hoặc đèn đỏ còn cả 5s nữa vẫn bị bấm. Chán không thể tả....
View attachment 2965156
'Nguyên nhân đường phố Việt Nam nhiều tiếng còi xe'
Muốn tiếng còi xe vô tội vạ không còn trên đường phố, trước tiên chúng ta phải hiểu còi xe là gì và nhiệm vụ của nó.vnexpress.net
VN có lần mình đi Grab thì chắc a tài xế cứ khoảng 30s là bóp kèn 1 cái
Lắp trên xe thì phải có ích người ta mới thiết kế. Vấn đề là sử dụng sao thôi. Vượt xe máy, hay vô hẻm người đi bộ cứ tàng tàng thả bước giữa đường thì bấm nhẹ 1 cái là họ biết ko cần bấm mạnh tiếng còi rất to. Còn đang chạy mà xa máy bất ngờ lách ra thì phải bấm mạnh có khi 2 lấn để họ biết nguy hiểm...Nói chung là dùng sao cho văn minh, an toàn là được...
gặp đường vắng quá, bóp cái cho tỉnh ngủ....
Tùy xe thôi, có xe cái gì cũng kêu trừ cái còi thì ko thể nào bóp vô tội vạ đc
Phải bóp d...ái mới tỉnh ngủ chứ bácgặp đường vắng quá, bóp cái cho tỉnh ngủ....