- Tags
- văn hoá giao thông
em cũng như anh: chỉ bấm kèn để bày tỏ sự phản đối, có điều em phản đối...liên tụcMình nghĩ bóp kèn là do thói quen và muốn thông báo để mình được đi trước.
Mình chạy xe gần 20 năm ở SG, mỗi năm chạy cở 20k km, tuy nhiên mình hầu như không dùng kèn trong giao thông. Mình chỉ bấm kèn để phản đối. Tuy vậy gần 20 năm qua mình chưa va quẹt với xe máy.
Vợ mình lúc mới lái xe, được hướng dẫn bấm kèn liên tục khi qua giao lộ. Mình đi chung nhắc hoài nên cũng bỏ thói quen khi học lái. Vợ mình lái xe nhỏ được hơn 8 năm được cở 35k km và cũng chưa va quẹt với xe máy.
Mình có vài nguyên tắc lái xe:
- Chạy xe không bấm kèn. Chỉ bấm kèn để bày tỏ sự phản đối.
- Nhường qua đường hướng ngược chiều được, thì nhường. Thường các bạn đợi qua đường như vậy luôn ở tình thế gặp rủi ro cao.
- Không đạp ga, thì để chân trên thắng ngay
- Gia tốc nhanh nhất có thể để tạo không gian trống trên đường và giữ khoảng cách an toàn trước và sau.
- Không vượt lên khi thiếu tầm nhìn, đặc biệt là qua ngã tư có nhiều lane và xe trong che mất tầm nhìn.
- Không chạy song song với xe lớn. Chỉ vượt xe lớn, xe chở container khi đang chạy thẳng (tránh rủi ro xe ôm cua bị lật, hay container rớt đè mình)
- Luôn quan sát từ xa, và thường xuyên nhìn kính hậu để cảm nhận được mật độ giao thông phía sau xe để giữ khoảng cách an toàn với xe trước.
- Khi chuyển làn xe, thì phải thấy đầu xe đang chạy trên lane sắp chuyển qua kính hậu.
- Luôn nghĩ người chạy Honda xung quanh luôn chuyển làn bất ngờ.
Đây gọi là chạy xe phòng thủ, em thấy cái ý giá tốc nhanh nhất có thể là ít người làm, chắc sợ đạp thốc ga tốn xăng , cả 1 đoàn xe đứng đợi đèn đỏ xong chuyển sang xanh đáng lẽ ông đi đầu phải tăng tốc vượt qua giao lộ thì má ơi cứ ì ì. Kéo theo 1 hàng ì ì theo sauMình nghĩ bóp kèn là do thói quen và muốn thông báo để mình được đi trước.
Mình chạy xe gần 20 năm ở SG, mỗi năm chạy cở 20k km, tuy nhiên mình hầu như không dùng kèn trong giao thông. Mình chỉ bấm kèn để phản đối. Tuy vậy gần 20 năm qua mình chưa va quẹt với xe máy.
Vợ mình lúc mới lái xe, được hướng dẫn bấm kèn liên tục khi qua giao lộ. Mình đi chung nhắc hoài nên cũng bỏ thói quen khi học lái. Vợ mình lái xe nhỏ được hơn 8 năm được cở 35k km và cũng chưa va quẹt với xe máy.
Mình có vài nguyên tắc lái xe:
- Chạy xe không bấm kèn. Chỉ bấm kèn để bày tỏ sự phản đối.
- Nhường qua đường hướng ngược chiều được, thì nhường. Thường các bạn đợi qua đường như vậy luôn ở tình thế gặp rủi ro cao.
- Không đạp ga, thì để chân trên thắng ngay
- Gia tốc nhanh nhất có thể để tạo không gian trống trên đường và giữ khoảng cách an toàn trước và sau.
- Không vượt lên khi thiếu tầm nhìn, đặc biệt là qua ngã tư có nhiều lane và xe trong che mất tầm nhìn.
- Không chạy song song với xe lớn. Chỉ vượt xe lớn, xe chở container khi đang chạy thẳng (tránh rủi ro xe ôm cua bị lật, hay container rớt đè mình)
- Luôn quan sát từ xa, và thường xuyên nhìn kính hậu để cảm nhận được mật độ giao thông phía sau xe để giữ khoảng cách an toàn với xe trước.
- Khi chuyển làn xe, thì phải thấy đầu xe đang chạy trên lane sắp chuyển qua kính hậu.
- Luôn nghĩ người chạy Honda xung quanh luôn chuyển làn bất ngờ.
Nhất là khúc NXí với Đinh bộ Lĩnh, mỗi lần đi qua đây là muốn chửi thề
Phần này ở rất nhiều nước là yêu cầu bắt buộc, khi nhập làn, depart khi đèn xanh là phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa cho phép để không cản trở các phương tiện phía sau.Đây gọi là chạy xe phòng thủ, em thấy cái ý giá tốc nhanh nhất có thể là ít người làm, chắc sợ đạp thốc ga tốn xăng , cả 1 đoàn xe đứng đợi đèn đỏ xong chuyển sang xanh đáng lẽ ông đi đầu phải tăng tốc vượt qua giao lộ thì má ơi cứ ì ì. Kéo theo 1 hàng ì ì theo sau
Nhất là khúc NXí với Đinh bộ Lĩnh, mỗi lần đi qua đây là muốn chửi thề