- Tags
- văn hoá giao thông
chuẩn, chạy SG mà không kèn thì thua. Tất nhiên cái bọn đèn đỏ còn hoặc đường đông nối nhau không thể đi nhanh mà nó đi sau cứ kèn là bọn ocschosChạy xe ở SG ko bấm kèn là ăn cho đủ.
1) Tăng tốc vượt qua xe máy. Tin nhẹ 1 cái cho họ biết để họ ko tạt đầu.
2) Thấy xe máy đang băng qua đường, tin 1 cái cảnh báo.
3) Chạy tới giao lộ, góc khuất hẻm, giảm tốc và tin 1 phát để cảnh báo.
4) Xe máy lấn làn ngược chiều thì tin một cái.
5) Đèn đã xanh mà xe máy mãi nc điện thoại thì tin 1 cái.
Xin đừng lấy quy chiếu nước ngoài thưa dân đi xe ô tô ra áp dụng ở đất SG nhé.
Ngoài ra, xe máy điện nên gắn cái chuông gì đó bé bé kêu kinh cong để người khác biết, cái xe gì mà im ru từ phía sau lao lên ko ai biết nó từ đâu xuất hiện. Mấy anh từng đi xe máy chắc đã hú hồn khi bất chợt từ phía sau 1 con xe máy điện lao lên như con gió.
Mình nghĩ bóp kèn là do thói quen và muốn thông báo để mình được đi trước.
Mình chạy xe gần 20 năm ở SG, mỗi năm chạy cở 20k km, tuy nhiên mình hầu như không dùng kèn trong giao thông. Mình chỉ bấm kèn để phản đối. Tuy vậy gần 20 năm qua mình chưa va quẹt với xe máy.
Vợ mình lúc mới lái xe, được hướng dẫn bấm kèn liên tục khi qua giao lộ. Mình đi chung nhắc hoài nên cũng bỏ thói quen khi học lái. Vợ mình lái xe nhỏ được hơn 8 năm được cở 35k km và cũng chưa va quẹt với xe máy.
Mình có vài nguyên tắc lái xe:
- Chạy xe không bấm kèn. Chỉ bấm kèn để bày tỏ sự phản đối.
- Nhường qua đường hướng ngược chiều được, thì nhường. Thường các bạn đợi qua đường như vậy luôn ở tình thế gặp rủi ro cao.
- Không đạp ga, thì để chân trên thắng ngay
- Gia tốc nhanh nhất có thể để tạo không gian trống trên đường và giữ khoảng cách an toàn trước và sau.
- Không vượt lên khi thiếu tầm nhìn, đặc biệt là qua ngã tư có nhiều lane và xe trong che mất tầm nhìn.
- Không chạy song song với xe lớn. Chỉ vượt xe lớn, xe chở container khi đang chạy thẳng (tránh rủi ro xe ôm cua bị lật, hay container rớt đè mình)
- Luôn quan sát từ xa, và thường xuyên nhìn kính hậu để cảm nhận được mật độ giao thông phía sau xe để giữ khoảng cách an toàn với xe trước.
- Khi chuyển làn xe, thì phải thấy đầu xe đang chạy trên lane sắp chuyển qua kính hậu.
- Luôn nghĩ người chạy Honda xung quanh luôn chuyển làn bất ngờ.
Mình chạy xe gần 20 năm ở SG, mỗi năm chạy cở 20k km, tuy nhiên mình hầu như không dùng kèn trong giao thông. Mình chỉ bấm kèn để phản đối. Tuy vậy gần 20 năm qua mình chưa va quẹt với xe máy.
Vợ mình lúc mới lái xe, được hướng dẫn bấm kèn liên tục khi qua giao lộ. Mình đi chung nhắc hoài nên cũng bỏ thói quen khi học lái. Vợ mình lái xe nhỏ được hơn 8 năm được cở 35k km và cũng chưa va quẹt với xe máy.
Mình có vài nguyên tắc lái xe:
- Chạy xe không bấm kèn. Chỉ bấm kèn để bày tỏ sự phản đối.
- Nhường qua đường hướng ngược chiều được, thì nhường. Thường các bạn đợi qua đường như vậy luôn ở tình thế gặp rủi ro cao.
- Không đạp ga, thì để chân trên thắng ngay
- Gia tốc nhanh nhất có thể để tạo không gian trống trên đường và giữ khoảng cách an toàn trước và sau.
- Không vượt lên khi thiếu tầm nhìn, đặc biệt là qua ngã tư có nhiều lane và xe trong che mất tầm nhìn.
- Không chạy song song với xe lớn. Chỉ vượt xe lớn, xe chở container khi đang chạy thẳng (tránh rủi ro xe ôm cua bị lật, hay container rớt đè mình)
- Luôn quan sát từ xa, và thường xuyên nhìn kính hậu để cảm nhận được mật độ giao thông phía sau xe để giữ khoảng cách an toàn với xe trước.
- Khi chuyển làn xe, thì phải thấy đầu xe đang chạy trên lane sắp chuyển qua kính hậu.
- Luôn nghĩ người chạy Honda xung quanh luôn chuyển làn bất ngờ.
Chỉnh sửa cuối:
Nhiều thằng lái xe ô tô như bị thần kinh, đi trong khu dân cư đường vắng, có khi chỉ có 1-3 xe máy đi trước mặt muốn vượt thì nó bim một cái là người ta biết tránh ra, trường hợp xe máy vẫn ko tránh thì hãy bim tiếp. Đằng này nó cứ phải bấm mấy phát liền, đúng thói mất dạy, lúc nào cũng như ăn cướp chỉ muốn mình nhanh/được lợi.Vừa rồi có thớt thảo luận về sử dụng đèn hazard khi đi cao tốc gặp mưa vui quá. Nào xin mời các bác vào thảo luận vấn nạn sử dụng kèn xe vô tội vạ tiếp ạ. Em thì rất bực mình khi tới giao lộ gần đèn đỏ rồi bị xe khác phía sau bấm kèn hoặc đèn đỏ còn cả 5s nữa vẫn bị bấm. Chán không thể tả....
View attachment 2965156
'Nguyên nhân đường phố Việt Nam nhiều tiếng còi xe'
Muốn tiếng còi xe vô tội vạ không còn trên đường phố, trước tiên chúng ta phải hiểu còi xe là gì và nhiệm vụ của nó.vnexpress.net
Tin 1 cái nhẹ ko ai nói. Nó bấm liên tục kìa thì mới nói.Chạy xe ở SG ko bấm kèn là ăn cho đủ.
1) Tăng tốc vượt qua xe máy. Tin nhẹ 1 cái cho họ biết để họ ko tạt đầu.
2) Thấy xe máy đang băng qua đường, tin 1 cái cảnh báo.
3) Chạy tới giao lộ, góc khuất hẻm, giảm tốc và tin 1 phát để cảnh báo.
4) Xe máy lấn làn ngược chiều thì tin một cái.
5) Đèn đã xanh mà xe máy mãi nc điện thoại thì tin 1 cái.
Xin đừng lấy quy chiếu nước ngoài thưa dân đi xe ô tô ra áp dụng ở đất SG nhé.
Ngoài ra, xe máy điện nên gắn cái chuông gì đó bé bé kêu kinh cong để người khác biết, cái xe gì mà im ru từ phía sau lao lên ko ai biết nó từ đâu xuất hiện. Mấy anh từng đi xe máy chắc đã hú hồn khi bất chợt từ phía sau 1 con xe máy điện lao lên như con gió.
Riết rồi thấy bình thường bác ơi. Ngày nào ko có ai tạt đầu thì thấy thiếu thiếu gì đó.Bấm để hạn chế xe máy tạt đầu!
Các a bỉm vàng là dùng vô tội vạ nhất,
- Đường đông đi chậm cũng bấm,
- Dừng đèn đỏ, sắp chuyển sang xanh là bấm,
Nên đề xuất cấm còi hơi trong nội ô, nhất là các a xe to.
- Đường đông đi chậm cũng bấm,
- Dừng đèn đỏ, sắp chuyển sang xanh là bấm,
Nên đề xuất cấm còi hơi trong nội ô, nhất là các a xe to.
Chạy đc như bác với 400k km là quá hay rồi. Chạy đc như vậy thì kỹ năng “đọc tình huống trên đg” của bác phải rất tốt.Mình nghĩ bóp kèn là do thói quen và muốn thông báo để mình được đi trước.
Mình chạy xe gần 20 năm ở SG, mỗi năm chạy cở 20k km, tuy nhiên mình hầu như không dùng kèn trong giao thông. Mình chỉ bấm kèn để phản đối. Tuy vậy gần 20 năm qua mình chưa va quẹt với xe máy.
Vợ mình lúc mới lái xe, được hướng dẫn bấm kèn liên tục khi qua giao lộ. Mình đi chung nhắc hoài nên cũng bỏ thói quen khi học lái. Vợ mình lái xe nhỏ được hơn 8 năm được cở 35k km và cũng chưa va quẹt với xe máy.
Mình có vài nguyên tắc lái xe:
- Chạy xe không bấm kèn. Chỉ bấm kèn để bày tỏ sự phản đối.
- Nhường qua đường hướng ngược chiều được, thì nhường. Thường các bạn đợi qua đường như vậy luôn ở tình thế gặp rủi ro cao.
- Không đạp ga, thì để chân trên thắng ngay
- Gia tốc nhanh nhất có thể để tạo không gian trống trên đường và giữ khoảng cách an toàn trước và sau.
- Không vượt lên khi thiếu tầm nhìn, đặc biệt là qua ngã tư có nhiều lane và xe trong che mất tầm nhìn.
- Không chạy song song với xe lớn. Chỉ vượt xe lớn, xe chở container khi đang chạy thẳng (tránh rủi ro xe ôm cua bị lật, hay container rớt đè mình)
- Luôn quan sát từ xa, và thường xuyên nhìn kính hậu để cảm nhận được mật độ giao thông phía sau xe để giữ khoảng cách an toàn với xe trước.
- Khi chuyển làn xe, thì phải thấy đầu xe đang chạy trên lane sắp chuyển qua kính hậu.
- Luôn nghĩ người chạy Honda xung quanh luôn chuyển làn bất ngờ.
Nhg bác có thể chia sẻ nhà bác ở khu vực nào? Tỉ lệ chạy trong phố vs chạy đg trường? Và chạy kiểu ko cần bấm kèn/còi của bác thì tiêu thụ nhiên liệu tb chắc chắn phải cao à hoặc bác sẽ bị 4b khác cắt mặt điền vào chỗ trống thường xuyên?
Mình có B2 tới giờ đúng 20 năm, nhg chạy thường xuyên tầm hơn 10 năm năm nay, xe sedan D (4m8), chắc cũng 80~90% chạy trong mội thị SG, số km tự lái cũng same same bác. Mình quẹt người ta là ko có, nhg bị tạt đầu + tình huống bất ngờ thì vô số kể. Kiểu như: đg hẹp, xe phía trước vừa cập lề thì bung cửa phía trái để xuống xe chẳng hạn; hoặc xe khách to cập lề thả khách xuống, thì lắm khi có hk băng qua đg từ phía đầu xe khách…
Thanks bạn!Chạy đc như bác với 400k km là quá hay rồi. Chạy đc như vậy thì kỹ năng “đọc tình huống trên đg” của bác phải rất tốt.
Nhg bác có thể chia sẻ nhà bác ở khu vực nào? Tỉ lệ chạy trong phố vs chạy đg trường? Và chạy kiểu ko cần bấm kèn/còi của bác thì tiêu thụ nhiên liệu tb chắc chắn phải cao à hoặc bác sẽ bị 4b khác cắt mặt điền vào chỗ trống thường xuyên?
Mình có B2 tới giờ đúng 20 năm, nhg chạy thường xuyên tầm hơn 10 năm năm nay, xe sedan D (4m8), chắc cũng 80~90% chạy trong mội thị SG, số km tự lái cũng same same bác. Mình quẹt người ta là ko có, nhg bị tạt đầu + tình huống bất ngờ thì vô số kể. Kiểu như: đg hẹp, xe phía trước vừa cập lề thì bung cửa phía trái để xuống xe chẳng hạn; hoặc xe khách to cập lề thả khách xuống, thì lắm khi có hk băng qua đg từ phía đầu xe khách…
Mình lái xe đi làm hàng ngày và xe mình thường có kích thước cũng tương đối. Mình chạy 2 đời Camry (2000 và 2005 số tay), 1 Sorento gần 6 năm. Con mới là SA full 2019.
Minh phần lớn thời gian ở Phú Nhuận đi làm ở CVPM QT. Mình có 5 năm đi làm và về hằng ngày từ An Phú Q2 đến Quang Trung, Q12 với lộ trình XLDH-DBP-QL13-Bạch Đằng-LQD-PVD-NTS-PNL-QT-TK.
Mình có bằng dấu D.
Thật ra gặp đối đầu, bị tạc đầu cũng khá nhiều do thói quen của người chạy xe máy, nên thường đến những chổ có cơ hội rẽ trái hay quay đầu, mình đều có thói quen quan sát qua các gương để cảm nhận giao thông xung quanh và để điều chỉnh tốc độ. Nếu tầm nhìn phía trước hạn chế (xe lớn đậu bên đường che), mình đi với vận tốc vừa đủ và luôn để chân lên thắng khi chạy qua, …
Lúc trước mình chạy Camry số tay tốn cở 9.6L/100km hỗn hợp. Giờ mình chạy SA full cở 13.78L/100km hỗn hơp. Mình chạy dùng trớn khá nhiều và ít thắng.
Mình chạy luôn giữ khoảng cách an toàn nên khi đông xe chạy chậm, ai chen thì mình chịu. Nhưng khi chạy QL, CT khi tầm nhìn rộng, mình luôn đẫy lên VT cao nhất có thể nên mình ít bị vượt
Clip mình chạy CT:
Chỉnh sửa cuối:
Với lộ trình của bác chạy hàng ngày như vậy mà không dùng kèn/còi thì đúng là super trong cái tên nick của bác .Thanks bạn!
Mình lái xe đi làm hàng ngày và xe mình thường có kích thước cũng khá lớn. Mình chạy 2 đời Camry (2000 và 2005 số tay), 1 Sorento gần 6 năm. Con mới là SA full 2019.
Minh phần lớn thời gian ở Phú Nhuận đi làm ở CVPM QT. Mình có 5 năm đi làm và về hằng ngày từ An Phú Q2 đến Quang Trung, Q12 với lộ trình XLDH-DBP-QL13-Bạch Đằng-LQD-PVD-NTS-PNL-QT-TK.
Mình có bằng dấu D.
Thật ra gặp đối đầu, bị tạc đầu cũng khá nhiều do thói quen của người chạy xe máy, nên thường đến những chổ có cơ hội rẽ trái hay quay đầu, mình đều có thói quen quan sát qua các gương để cảm nhận giao thông xung quanh và để điều chỉnh tốc độ. Nếu tầm nhìn phía trước hạn chế (xe lớn đậu bên đường che), mình đi với vận tốc vừa đủ và luôn để chân lên thắng khi chạy qua, …
Lúc trước mình chạy Camry số tay tốn cở 9.6L/100km hỗn hợp. Giờ mình chạy SA full cở 13.78L/100km hỗn hơp. Mình chạy dùng trớn khá nhiều và ít thắng.
Mình chạy luôn giữ khoảng cách an toàn nên khi đông xe chạy chậm, ai chen thì mình chịu. Nhưng khi chạy QL, CT khi tầm nhìn rộng, mình luôn đẫy lên VT cao nhất có thể nên mình ít bị vượt
Clip mình chạy CT:
View attachment 2966553
Với tình trạng xe chạy bát nháo như ở VN, mình chỉ ước độ được cái còi có 2 chế độ: nhấn 1 cái ngắn thì chỉ tin một phát, âm lượng vừa đủ còn nhấn lâu hơn thì nó mới kêu hết công suất (cái này dùng để mình thể hiện phản đối/chửi thề )