Bác ơi, con Fotuner bạc tỷ thần thánh còn hai đĩa hai đùm, Con này mà bác lăn tăn chi vụ đó.Đang dự định mua xe Ford Ecosport, mà mình thì vướng mắc điểm sau. Mấy bác tư vấn hộ em
Vụ 2 thắng bố sau thấy nó bèo thế nào đó. Ko biết Ford xuất xưởng 2015 có được 4 thắng đĩa không các bác ?. Về khoản này mà Ford cắt 2 thắng đĩa em thấy nản toàn tập.
Theo mấy bác Ford sẽ ra Ecosport 4 thắng đĩa hay không ? nếu có thì em quyết chờ. Chứ giờ 2 đĩa 2 trống nản quá, phân vân nên chưa xuống tiền được
Bác yên tâm nhé vì động cơ đặt trước nên quán tính xe dồn vào 2 bánh trước lớn, thường thì hiệu suất phanh sử dụng chia đều là 70-30 cho trước và sau, trên những mẫu xe thể thao truyền động 4 bánh moment cầu sau lớn hơn nhưng hiệu suất phanh vẫn tỉ lệ 60-40.Đang dự định mua xe Ford Ecosport, mà mình thì vướng mắc điểm sau. Mấy bác tư vấn hộ em
Vụ 2 thắng bố sau thấy nó bèo thế nào đó. Ko biết Ford xuất xưởng 2015 có được 4 thắng đĩa không các bác ?. Về khoản này mà Ford cắt 2 thắng đĩa em thấy nản toàn tập.
Theo mấy bác Ford sẽ ra Ecosport 4 thắng đĩa hay không ? nếu có thì em quyết chờ. Chứ giờ 2 đĩa 2 trống nản quá, phân vân nên chưa xuống tiền được
các kĩ sư đã nghiên cứu kĩ khi thiết kế và đưa vào áp dụng bác ạ. Vẫn đủ các yếu tố an toàn nhé bác
Thực ra lăn tăn tang trống hay phanh đĩa cũng có lý do của nó. Em ko cần đi sâu, chỉ thấy 2 điều này:
- Xe xịn chẳng khi nào dùng tang trống cả, đĩa hết, cho dù là sedan hay suv, thậm chí là offroad như Range Rover luôn!
- Tang trống mà đi ngập nước về nó bó phanh thì kêu thợ đến mở còn khổ nữa
về khoản thẩm mỹ thì khỏi bàn, đĩa đẹp hơn.
Nên, ít tiền thì chịu, bất đắc dĩ phải chọn tang trống. Dù sao cũng công nghệ cũ rồi.
- Xe xịn chẳng khi nào dùng tang trống cả, đĩa hết, cho dù là sedan hay suv, thậm chí là offroad như Range Rover luôn!
- Tang trống mà đi ngập nước về nó bó phanh thì kêu thợ đến mở còn khổ nữa
về khoản thẩm mỹ thì khỏi bàn, đĩa đẹp hơn.
Nên, ít tiền thì chịu, bất đắc dĩ phải chọn tang trống. Dù sao cũng công nghệ cũ rồi.
Đúng rồi bác ạ. Cũng vì cắt giảm bớt chi phí nên hãng sx làm v.Thực ra lăn tăn tang trống hay phanh đĩa cũng có lý do của nó. Em ko cần đi sâu, chỉ thấy 2 điều này:
- Xe xịn chẳng khi nào dùng tang trống cả, đĩa hết, cho dù là sedan hay suv, thậm chí là offroad như Range Rover luôn!
- Tang trống mà đi ngập nước về nó bó phanh thì kêu thợ đến mở còn khổ nữa
về khoản thẩm mỹ thì khỏi bàn, đĩa đẹp hơn.
Nên, ít tiền thì chịu, bất đắc dĩ phải chọn tang trống. Dù sao cũng công nghệ cũ rồi.
Nhưng mà cái vụ bó phanh thì ngập nước cũng không bó đâu bác ạ.. Guốc phanh có lò xo tự căng ra. Không như mấy xe thập niên trước đâu mà bị bó..
Các bác cho em ké một tí. Làm sao tự kiểm tra thắng xe ở nhà, em đang đi ecosport, trước giờ chưa có kinh nghiệm bảo trì. Lần trước thuê chiếc kia moring nhập đời cũng cũ đi Đà Lạt, lên đó sau một đêm đậu xe em không thể chạy được, bánh sau bên tài kẹt cứng ngắc, nhờ thợ tới mở bánh sau ra thì cảnh tượng kinh hoàng: 2 bố thắng sau mòn chỉ còn nửa miếng và long ra mắc kẹt vào cùm thắng làm kẹt bánh. Lúc đó em mới biết là cả quãng đường em thắng bằng 2 cái thắng đĩa trước. Giờ mua xe nhà rồi nhưng nhớ bài học cũ cái thắng lòng vẫn lo, các bác chỉ em bảo trì sao cho đúng cái vụ này với, nó quan trọng lắm ạ, còn theo lịch bảo dưỡng hãng thì mỗi 10000km mới vào kiểm tra chung mà hãng Ford thì hơi mang tiếng, không biết đi bảo dưỡng họ có ngó qua cái thắng không nữa. Cám ơn các bác rất nhiều ạ
Bác mua Escape XLS 2008 của em đi . 4 thắng đĩa luôn nè . He he !Đang dự định mua xe Ford Ecosport, mà mình thì vướng mắc điểm sau. Mấy bác tư vấn hộ em
Vụ 2 thắng bố sau thấy nó bèo thế nào đó. Ko biết Ford xuất xưởng 2015 có được 4 thắng đĩa không các bác ?. Về khoản này mà Ford cắt 2 thắng đĩa em thấy nản toàn tập.
Theo mấy bác Ford sẽ ra Ecosport 4 thắng đĩa hay không ? nếu có thì em quyết chờ. Chứ giờ 2 đĩa 2 trống nản quá, phân vân nên chưa xuống tiền được
Chỉnh sửa cuối:
Bác quá lo, xe em bd trong hãng ford cả gần chục năm chả bị hỏmg giữa đường bao giờ. Xe mới đi 10000km mới bd là bt, tieu chuan nuoc ngoài là 10000miles cơ. Ngoài ra nó còn có gói bd thắng riêng bất cứ lúc nào mình thấy cần. 300k vnd thì phải. Lưu ý nên k tra sau khi va đụng, lội nước hay nghe thấy tiếng kêu lạ, hay cảm giác lái có thay đổi bất thường. Noi chung k nen tự bd phanh trừ khi bác có garaCác bác cho em ké một tí. Làm sao tự kiểm tra thắng xe ở nhà, em đang đi ecosport, trước giờ chưa có kinh nghiệm bảo trì. Lần trước thuê chiếc kia moring nhập đời cũng cũ đi Đà Lạt, lên đó sau một đêm đậu xe em không thể chạy được, bánh sau bên tài kẹt cứng ngắc, nhờ thợ tới mở bánh sau ra thì cảnh tượng kinh hoàng: 2 bố thắng sau mòn chỉ còn nửa miếng và long ra mắc kẹt vào cùm thắng làm kẹt bánh. Lúc đó em mới biết là cả quãng đường em thắng bằng 2 cái thắng đĩa trước. Giờ mua xe nhà rồi nhưng nhớ bài học cũ cái thắng lòng vẫn lo, các bác chỉ em bảo trì sao cho đúng cái vụ này với, nó quan trọng lắm ạ, còn theo lịch bảo dưỡng hãng thì mỗi 10000km mới vào kiểm tra chung mà hãng Ford thì hơi mang tiếng, không biết đi bảo dưỡng họ có ngó qua cái thắng không nữa. Cám ơn các bác rất nhiều ạ
Bác ơi ! Xe gắn máy bây giờ thắng trước còn không có dây cáp thắng . Huống chi otomấy bác cho hỏi ngu xíu là thắng tang trống nó dùng cáp... có giống 2 bánh không ợ ?vì em đi xe máy, mấy lần đứt vài sợi cáp nhỏ nhỏ nên hãi. xe máy thì mình thấy được, còn oto thì ko biết thấy sao :d