Hạng B1
13/11/15
96
74
18
36
Hôm qua em có làm chuyến về Gò Công Đông, Tiền Giang. Đi QL 50 thì thấy khúc đường nhựa phẳng hoặc hơi tí nhấp nhô do đắp ổ gà thì xe chạy êm ru.

Em chỉ thực sự nghe được tiếng "rào rào" của bánh xe vọng lên khi em chạy vào khúc đường trải bê tông hay đá dăm gì gì đấy --> Đoạn này em thấy nghe rõ lắm ợ. Nhưng bật nhạc lên xíu khoảng Vol 8-9 thì hầu như không còn nghe thấy gì.

Em đi CX 5 thì cũng mới thôi nhưng trước đây cũng ngồi Camry, Teana thì thấy cách âm của CX 5 không thua kém gì mấy chú này cả, đi vào đường đá dăm hay bê tông thì nghe ồn hơn 1 chút khi em chạy ở khoảng 40-50km/h.

Vả lại, em nghĩ CX 5 là dòng SUV, kiểu thể thao nên đi xe phải nghe tí tiếng mới thấy thú vị. Chứ còn đừng nên so sánh với các loại Sedan hạng sang --> Các loại này chủ yếu thiết kế để mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi sau (đặc biệt là Merc) nên êm hơn là phải. CX 5 thì mang lại cảm giác lái thích thú cho người lái. 2 đối tượng khách hàng khác nhau và mục tiêu thiết kế cũng khác nhau ợ :).

Thiển ý của em, các bác nhẹ tay ném cho em đỡ sợ ợ :D
 
Hạng B2
8/3/11
170
25
28
51
HCM
CX5 thì em có tháo nội thất ra rồi ạ, em gửi vài tấm hình để các bác tham khảo thêm





Thợ kỹ thuật của hãng Mazda - Hyundai đang thực hiện công đoạn tháo các chi tiết của cánh cửa xe ra

Sau khi tháo ra sẽ thấy phía trong cánh cửa trống trơn, không có tám tiêu âm nào cả.

Tháo các chi tiết trên cốp và sàn xe


Sàn và hộc bánh cũng trống trơn



Tiến hành dán lớp tiêu âm cho cánh cửa

Clip quay quá trình tháo lắp các chi tiết




Dán lớp tiêu âm cho sàn xe



Tappi cửa cửa lúc ban đầu

Sau khi dán

Dán mút trứng tiêu âm cho tappi cửa

Lắp lại các chi tiết cho cánh cửa



Sàn xe sau khi hoàn thiện

Hộc bánh sau khi dán tiêu âm


Lại sàn xe




Clip quay quá trình tháo lắp các chi tiết

Bác Hiếu cho xin cái giá rổ cho cách âm CX5 vào inbox
 
  • Like
Reactions: Z1 Auto Center
Tập Lái
4/11/15
18
11
3
47
Tiếng ồn thì xuất phát từ 2 nguồn : 1 là tiếng ồn từ mặt đường và 2 là từ khoang máy phát ra . Để xử lý tiếng ồn thì tương đối đơn giản thôi bác ah . Sàn xe thì bác sử dụng vật liệu triệt tiêu âm thanh xử lý , cửa xe , khoảng giữa khoang động cơ và cabin thì dán thêm vật liệu hấp thụ âm thanh , phủ gầm ( vừa bảo vệ chống oxi hóa nữa ) em đảm bảo sau khi làm xong thì bác phải hạ cửa xuống để kiếm tiếng ồn đó ah hihihi .
Chào bạn.
Có địa chỉ tin cậy để cải thiện cách âm như bạn nói ở Bình Dương không?

xin cảm ơn
 
Hạng B1
1/9/14
70
30
18
45
Hanoi
www.gears.vn
CX5 thì em có tháo nội thất ra rồi ạ, em gửi vài tấm hình để các bác tham khảo thêm





Thợ kỹ thuật của hãng Mazda - Hyundai đang thực hiện công đoạn tháo các chi tiết của cánh cửa xe ra

Sau khi tháo ra sẽ thấy phía trong cánh cửa trống trơn, không có tám tiêu âm nào cả.

Tháo các chi tiết trên cốp và sàn xe


Sàn và hộc bánh cũng trống trơn



Tiến hành dán lớp tiêu âm cho cánh cửa

Clip quay quá trình tháo lắp các chi tiết




Dán lớp tiêu âm cho sàn xe



Tappi cửa cửa lúc ban đầu

Sau khi dán

Dán mút trứng tiêu âm cho tappi cửa

Lắp lại các chi tiết cho cánh cửa



Sàn xe sau khi hoàn thiện

Hộc bánh sau khi dán tiêu âm


Lại sàn xe




Clip quay quá trình tháo lắp các chi tiết


Kiểu làm cách âm này chủ yếu là dùng tiền giải quyết tâm lý là chính theo đánh giá nhiều năm của nhiều lớp người đã làm. Kết quả ko đáng là bao nhưng rất dễ bị ù và bị mùi và bí. Đến khi xe có gì cần động đến những nơi đã dán chống ồn lột ra khổ thôi rồi. Chưa kể vật liệu chống ồn này gây mùi khá khó chịu sau 1 thgian dưới tác động của nhiệt độ cao/nắng.

Nếu có ý định làm chống ồn thì cần ngâm cứu cho kỹ phần có thể gây ồn. Cả 1 mảng tôn lớn chỉ dán 1 miếng tiêu âm ở khoảng giữa và cần sử dụng loại ko mùi, ko chảy ra bám chặt vào mặt đc dán.

Đặc biệt chống ồn sàn xe làm kín mít là khá sai lầm. Chỉ cần lỡ đổ chai nước hay đại loại có nước trong sàn thì ko thể thoát ra gây ẩm thấp kết hợp cái bẩn lưu cữu lâu ngày đâu đó và kết hợp với chính vật liệu cách âm gây ra mùi ẩm hôi có thể thúi rất ghê.

Và cuối cùng: nếu vài trăm k, đôi ba củ mà chống đc ồn, thay đổi đc độ ồn khác hẳn thì chẳng hãng nào ngu gì ko làm để tạo lợi thế cạnh tranh bằng chất lượng xe, có căn cứ quảng cáo nổ tung trời ngay keke
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Theo em thì CX-5 FL 2016 cách âm rất tốt. Xe vào đường nhám hay đá dăm thì Series 5 cũng ồn!
 
Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
Kiểu làm cách âm này chủ yếu là dùng tiền giải quyết tâm lý là chính theo đánh giá nhiều năm của nhiều lớp người đã làm. Kết quả ko đáng là bao nhưng rất dễ bị ù và bị mùi và bí. Đến khi xe có gì cần động đến những nơi đã dán chống ồn lột ra khổ thôi rồi. Chưa kể vật liệu chống ồn này gây mùi khá khó chịu sau 1 thgian dưới tác động của nhiệt độ cao/nắng.

Nếu có ý định làm chống ồn thì cần ngâm cứu cho kỹ phần có thể gây ồn. Cả 1 mảng tôn lớn chỉ dán 1 miếng tiêu âm ở khoảng giữa và cần sử dụng loại ko mùi, ko chảy ra bám chặt vào mặt đc dán.

Đặc biệt chống ồn sàn xe làm kín mít là khá sai lầm. Chỉ cần lỡ đổ chai nước hay đại loại có nước trong sàn thì ko thể thoát ra gây ẩm thấp kết hợp cái bẩn lưu cữu lâu ngày đâu đó và kết hợp với chính vật liệu cách âm gây ra mùi ẩm hôi có thể thúi rất ghê.

Và cuối cùng: nếu vài trăm k, đôi ba củ mà chống đc ồn, thay đổi đc độ ồn khác hẳn thì chẳng hãng nào ngu gì ko làm để tạo lợi thế cạnh tranh bằng chất lượng xe, có căn cứ quảng cáo nổ tung trời ngay keke
Cám ơn Bác đã chia sẽ.