Giống đó bác, e đã ship 3 cái rồi và đã có bài review ở mấy trang trướckhông biết cái này có giống với cái bác định ship không? bác thử xem rồi cho anh em biết thêm ý kiến, em chưa ship bao giờ:
Link ở đây bác quang pham: https://www.rexbo.eu/hella/thermostat-coolant-8mt354773181?c=100095&at=10685
Bác Quang ơi em tìm thấy cái topic này nên up hình lên đây nhờ bác tư vấn ạ. Xe em vẫn còn nguyên cái cụm và phần dây điện, không biết bên trong còn valve không, bây giờ muốn kiểm tra thì làm sao bác nhỉ?Giống đó bác, e đã ship 3 cái rồi và đã có bài review ở mấy trang trước
Còn hay ko thì mở ra mới biết 9 xác đc bác, nhưng nhìn qua hình thì e đoán chắc còn vì thấy các đầu ống ko có dấu hàn. Cái này mình cũng có thể kt bên ngoài bằng cách, nổ máy rồi sờ tay vào các ống cao su qua cảm nhận là nước có đang lưu thông ngay lập tức trong ống ko, nếu ko cảm nhận gì thì chắc vale còn vì nó chưa đủ nhiệt độ để mở.
Em có thắc mắc là tại sao lại phải cần cái van này bác Quang nhỉ? Các thế hệ xe đời cũ, theo em biết thì ngay khi máy nổ là bơm nước và hệ thống làm mát để tản nhiệt động cơ và không có cái van này.Còn hay ko thì mở ra mới biết 9 xác đc bác, nhưng nhìn qua hình thì e đoán chắc còn vì thấy các đầu ống ko có dấu hàn. Cái này mình cũng có thể kt bên ngoài bằng cách, nổ máy rồi sờ tay vào các ống cao su qua cảm nhận là nước có đang lưu thông ngay lập tức trong ống ko, nếu ko cảm nhận gì thì chắc vale còn vì nó chưa đủ nhiệt độ để mở.
Nếu có van hằng nhiệt, nghĩa là động cơ phải hoạt động và khi đạt đến nhiệt độ nhất định (khoảng 90 độ ) thì van mới mở nước làm mát mới lưu thông trong lốc máy, điều này có ích gì ạ, và tại sao có cái van này nó làm cho máy zọt hơn, tiết kiệm xăng hơn theo cảm nhận của các bác.
Em cũng có đọc một số bài viết thì có khuyên là nên bỏ cái van này để "nhiệt đới hóa" nhằm máy vận hành tốt hơn.
Mong bác Quang khai sáng cho em với. Cảm ơn bác nhiều ạ.
Nếu có van hằng nhiệt, nghĩa là động cơ phải hoạt động và khi đạt đến nhiệt độ nhất định (khoảng 90 độ ) thì van mới mở nước làm mát mới lưu thông trong lốc máy, điều này có ích gì ạ, và tại sao có cái van này nó làm cho máy zọt hơn, tiết kiệm xăng hơn theo cảm nhận của các bác.
Nguyên tắc máy tiết kiệm, bốc.. nói chung là đạt hiệu suất tối ưu khi nhiệt độ máy ko nguội cũng ko quá nóng (fiat là khoảng 80-90 độ) và cái van đó nó đóng khi máy nguội làm cho nước ko tuần hoàn dc, nghĩa là lúc đó nó cố tình làm cho máy nóng lên. Khi máy nóng lên, tới mức nào đó nó (thích hợp như e vừa nêu) nó sẽ mở để cho nước tuần hoàn để mát động cơ. Bác cứ liên tưởng nguyên tắc cái bàn ủi tự động ngắt đóng điện để có nhiệt độ tối ưu để ủi đồ vậy đó bác.Nếu có van hằng nhiệt, nghĩa là động cơ phải hoạt động và khi đạt đến nhiệt độ nhất định (khoảng 90 độ ) thì van mới mở nước làm mát mới lưu thông trong lốc máy, điều này có ích gì ạ, và tại sao có cái van này nó làm cho máy zọt hơn, tiết kiệm xăng hơn theo cảm nhận của các bác.
Cái tên Van Hằng Nhiệt đã nói lên được ý nghĩa rồi. Van này giúp nhiệt độ trong máy là 1 hằng số mà nhà thiết kế mong muốn, khi ấy máy sẽ vận hành tối ưu hơn.
Các xe đời mới đều dùng hệ thống phun xăng. Khi động cơ nguội thì thì ECU điều khiển kim phun phun với tỷ lệ hoà khí giàu xăng , khi động cơ đạt nhiệt độ cao theo yêu cầu của nhà chế tạo , khoảng 90 độ , thì ECU điều khiển kim phun với tỷ lệ nghèo xăng. Như vậy nếu xe bác ko dùng van hằng nhiệt, đ. cơ có nhiệt độ dưới mức yêu cầu thì ECU nó cứ khiển cho kim phun dư xăng hoài . Đây là hiểu biết nông cạn của em.Nếu có van hằng nhiệt, nghĩa là động cơ phải hoạt động và khi đạt đến nhiệt độ nhất định (khoảng 90 độ ) thì van mới mở nước làm mát mới lưu thông trong lốc máy, điều này có ích gì ạ, và tại sao có cái van này nó làm cho máy zọt hơn, tiết kiệm xăng hơn theo cảm nhận của các bác.
Em có thắc mắc là tại sao lại phải cần cái van này bác Quang nhỉ? Các thế hệ xe đời cũ, theo em biết thì ngay khi máy nổ là bơm nước và hệ thống làm mát để tản nhiệt động cơ và không có cái van này.
Nếu có van hằng nhiệt, nghĩa là động cơ phải hoạt động và khi đạt đến nhiệt độ nhất định (khoảng 90 độ ) thì van mới mở nước làm mát mới lưu thông trong lốc máy, điều này có ích gì ạ, và tại sao có cái van này nó làm cho máy zọt hơn, tiết kiệm xăng hơn theo cảm nhận của các bác.
Em cũng có đọc một số bài viết thì có khuyên là nên bỏ cái van này để "nhiệt đới hóa" nhằm máy vận hành tốt hơn.
Mong bác Quang khai sáng cho em với. Cảm ơn bác nhiều ạ.
Nguyên tắc máy tiết kiệm, bốc.. nói chung là đạt hiệu suất tối ưu khi nhiệt độ máy ko nguội cũng ko quá nóng (fiat là khoảng 80-90 độ) và cái van đó nó đóng khi máy nguội làm cho nước ko tuần hoàn dc, nghĩa là lúc đó nó cố tình làm cho máy nóng lên. Khi máy nóng lên, tới mức nào đó nó (thích hợp như e vừa nêu) nó sẽ mở để cho nước tuần hoàn để mát động cơ. Bác cứ liên tưởng nguyên tắc cái bàn ủi tự động ngắt đóng điện để có nhiệt độ tối ưu để ủi đồ vậy đó bác.
Câu hỏi của bác @fiato đã có bác @fiatbinhchanh giải thích rồi e ko cần lặp lại