cảm ơn các bác đã nhiệt tình giảng giải và khai sáng cho newbee như em ạ! Rất thú vi!Câu hỏi của bác @fiato đã có bác @fiatbinhchanh giải thích rồi e ko cần lặp lại
Xe em đang lăn tăng vụ này, hiện tại kim hằng nhiệt nó nằm liệt ở vị trí mo (không nhảy), khởi động máy quạt quay luônKhông biết 1.6 thế nào chứ 1.3 của em thì nó đơn giản lắm mua về tự lắp mất chừng 20p là ngon chét.
làm vụ này bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ
Kim nhiệt trên đồng hồ không nhảy có khả năng đứt dây hoặc hư sensor nhiệt.Xe em đang lăn tăng vụ này, hiện tại kim hằng nhiệt nó nằm liệt ở vị trí mo (không nhảy), khởi động máy quạt quay luôn
làm vụ này bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ
Khởi động quạt quay: có thể do hư sensor nhiệt nên không cấp tín hiệu nhiệt độ về điều khiển quạt nữa nên thợ đấu trực tiếp (mở máy quạt quay ở tốc độ max)
túm lại, bác nên sửa kim nhiệt trước, sau đó kêu thợ kiểm tra đấu lại quạt qua relay nhiệt rồi tính tiếp. 2 bệnh nhưng có thể chỉ là 1
Máy nguội, khởi động máy, quạt CHƯA quay, chạy một lúc, quạt mới quay có nghĩa là van hằng nhiệt vẫn còn hoạt động phải không bác?Kim nhiệt trên đồng hồ không nhảy có khả năng đứt dây hoặc hư sensor nhiệt.
Khởi động quạt quay: có thể do hư sensor nhiệt nên không cấp tín hiệu nhiệt độ về điều khiển quạt nữa nên thợ đấu trực tiếp (mở máy quạt quay ở tốc độ max)
túm lại, bác nên sửa kim nhiệt trước, sau đó kêu thợ kiểm tra đấu lại quạt qua relay nhiệt rồi tính tiếp. 2 bệnh nhưng có thể chỉ là 1
Ngược lại, nếu máy nguội, khởi động máy quạt QUAY LIỀN thì nghĩa là van hằng nhiệt đã bị bỏ?
Bác muốn kiểm van hằng nhiệt chỉ để máy nguội đề máy lấy tay kiểm tra đoạn ống cao su nước phía sau van hằng nhiệt, thấy nhiệt độ thấp (van đóng) sau vài phút đột ngột nóng ( van mở) nghĩa là van còn hoạt động
Van hằng nhiệt còn hay ko thì khi đủ nhiệt độ quạt mới quay bác ạ, có điều nếu ko còn van thì thời gian khởi động máy lâu hơn mới đạt đc nhiệt độ cần thiết thì quạt mới quayMáy nguội, khởi động máy, quạt CHƯA quay, chạy một lúc, quạt mới quay có nghĩa là van hằng nhiệt vẫn còn hoạt động phải không bác?
Ngược lại, nếu máy nguội, khởi động máy quạt QUAY LIỀN thì nghĩa là van hằng nhiệt đã bị bỏ?
Còn khởi động mà quạt quay liền là do đã đấu tắc quạt
Xe em van hằng nhiệt vẫn còn nhưng nó già yếu nên mở hơi sớm,,,hi hi
Kim nhiệt của em nó nằm im bất động nhưng hồi trước em bị thủng bình nước phụ kim lập tức phọt lên max, cho nên em nghi nó vẫn hoạt độngKim nhiệt trên đồng hồ không nhảy có khả năng đứt dây hoặc hư sensor nhiệt.
Khởi động quạt quay: có thể do hư sensor nhiệt nên không cấp tín hiệu nhiệt độ về điều khiển quạt nữa nên thợ đấu trực tiếp (mở máy quạt quay ở tốc độ max)
túm lại, bác nên sửa kim nhiệt trước, sau đó kêu thợ kiểm tra đấu lại quạt qua relay nhiệt rồi tính tiếp. 2 bệnh nhưng có thể chỉ là 1
Chắc do đấu trực tiếp không còn lupbe nên thế
Cái van hằng nhiệt với cái máy quạt nó nằm xa nhau nên cũng không có họ hàng gì hết ạ!Máy nguội, khởi động máy, quạt CHƯA quay, chạy một lúc, quạt mới quay có nghĩa là van hằng nhiệt vẫn còn hoạt động phải không bác?
Ngược lại, nếu máy nguội, khởi động máy quạt QUAY LIỀN thì nghĩa là van hằng nhiệt đã bị bỏ?
---Quạt giải nhiệt : Được cài đặt nhiệt độ để quay nó. ( tốc độ 1,2 gì đó)
---Van hằng nhiệt: Không có cơ cấu điện tử nào tác động vào .( bác có gỡ bỏ hết dàn điện trên xe thì cái van nó vẫn hoạt động hoàn hảo - chỉ sợ gỡ điện hết máy kg nổ thôi!)
Và ngược lại, bác ném cái van hằng nhiệt cho bác fiatytaly lượm bán ve chai thì cái máy vẫn chạy phe phé.
Cái van hằng nhiệt với cái máy quạt nó nằm xa nhau nên cũng không có họ hàng gì hết ạ!
---Quạt giải nhiệt : Được cài đặt nhiệt độ để quay nó. ( tốc độ 1,2 gì đó)
---Van hằng nhiệt: Không có cơ cấu điện tử nào tác động vào .( bác có gỡ bỏ hết dàn điện trên xe thì cái van nó vẫn hoạt động hoàn hảo - chỉ sợ gỡ điện hết máy kg nổ thôi!)