Hạng C
14/6/09
574
0
16
42
Mấy quả này em gặp hoài .. em không chạy 4b thường xuyên.
Hôm rồi (khoản 1 tháng trước) em bị khâu 5 mũi ngay cằm cũng vì 1 bác mua đường.
Chuyện thế này, em đi 2b cũng hơi nhanh vì có việc gấp .. em chạy khoản 50km/h. Đi trên đường thấy cũng an toàn vì các xe giữ đúng khoản cách, em chạy còn khoản 10m nữa là đến ngả tư, em bấm còi và lúc này em đang đi gần giữa đường, thế là 1 bác chạy phía phải em quẹo trái mà không xi nhan hay quay nhìn gì cả, ngay cái mũi xe em, tránh ko kịp và bị bác ấy quẹt ngã.. xe ko bị gì, em bổ xuống trúng gi ko biết, thấy cũng nhẹ vì nghỉ ngoài da, thấy bác ấy cũng lớn tuổi, em nói "đi đứng kiểu gì mà quẹo ko cin đường gi hết vậy? nhỡ xe lớn thì sao", bác ấy dừng xe nhìn em có vẻ biết lỗi và thấy em nói vậy chắc bác ấy nghỉ ko sao rồi đi.. em đến nơi thì mấy người bạn xem vết thương thấy sâu quá thế là phải khâu 5 mũi.
Nhiều lúc thấy mà tức nhất là mấy đôi nam nữ đang lưu thông trên đường, ôm nhau, tay nắm tay rồi... phê, cứ thế là đi.. Hôm qua tí nữa là em múc 1 thằng rồi .. em nói "xe máy có cần tao đập 2 cái xi nhan đó ko?" Nó im re rồi đi.
 
Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Ngoài ra còn vấn đề taxi nữa các Bác ah. Hôm nay e chạy ra Duc Inox de dat lam cai chup den gầm mà e bị rớt bữa trước ( câu chuyên thứ 2) , lúc đi về đường NTMK, đến giao lộ NTMK  - Trương Định, khi xe em qua gần hết ngã 4 vậy mà 1 ông TXi chạy từ sau lên cúp đầu em để quẹo vô TĐ. May mà e chạy chậm và thắng kịp, chứ ko thì...........
Sợ nhất xe Bus, thứ nhì TX, thứ 3 là những chú 2B chạy ẩu
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Cứ "xe điên" nhiều nhiều vào là các bác chạy 2B phải cẩn thận ngay thôi. Em mà đi 2B thì không bao giờ dám "cầm đèn chạy trước ô tô" cả, nhỡ gặp cái xe điên thì oan mạng.
 
Hạng B1
2/7/09
51
1
8
Em ghét nhất xe 2b len vào giữa lề đường và làn xe hơi ... em bị dính chưởng 2 lần rồi, cửa sau bị trầy xót quá. Văn hóa giao thông là câu chuyện dài nhiều tập, càng nghe các bác giải bày em càng ức chế!
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Xưa giờ em ko chửi thề, từ ngày chạy xe 4B em toàn chửi thề trên xe, hix, may mà chửi 1 mình không ai nghe
 
Hạng B2
6/2/08
391
3
18
saigon
klvt nói:
Em thì ráng nhịn ăn mua bh 2 chiều, có lỡ va quẹt gì thì cứ để bh lo, hơn thua với 2b mệt óc lắm, có khi gặp cô hồn lại mệt hơn
Đừng trông đợi vào bảo hiểm bác à. Em mua xe mới, bảo hiểm 2 chiều của BM. Đi được gần 1 năm, gần hết bảo hiểm em đê nghị nó "tút" lại mấy chổ trầy sướt vì 2B cọ quét, nó bảo sao lúc bị không báo cho nó biết và giữ hiện trường (!). Còn nếu nó đồng ý bồi thường thì đưa cho mình 1 danh sách gara "không tên tuổi" để tân trang, nếu vào gara của mình chọn thì tự ứng tiền ra, thanh toán sau. Chán kiểu hơi hám nhà nước của BM quá!
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
car_addicted nói:
Hic...em chỉ nói tầm vi mô thui bác ah! Còn tầm vĩ mô em đâu có dám nói tới.
Quy hoạch giao thông không theo kịp tốc độ đô thị hoá, không đủ đường cho xe chạy nên đánh thuế mua xe cao, giảm thuế lại tăng phí,.....mấy chuyện đó em thiết nghĩ không tới lượt mình nói nên em không dám nói.
Em chỉ thấy là trong 10 điểm ùn ứ cục bộ thì hết 9.5 điểm có 2, 3 chiếc xe bus đậu hết cả phần đường. Thế thôi! Có gì sai mong các bác bỏ qua cho!

Theo bác thì bây giờ dẹp hết xe bus thì chắc chắn sẽ hết kẹt xe ?
 
Hạng B2
23/9/10
474
217
43
maigiabao nói:
klvt nói:
Em thì ráng nhịn ăn mua bh 2 chiều, có lỡ va quẹt gì thì cứ để bh lo, hơn thua với 2b mệt óc lắm, có khi gặp cô hồn lại mệt hơn
Đừng trông đợi vào bảo hiểm bác à. Em mua xe mới, bảo hiểm 2 chiều của BM. Đi được gần 1 năm, gần hết bảo hiểm em đê nghị nó "tút" lại mấy chổ trầy sướt vì 2B cọ quét, nó bảo sao lúc bị không báo cho nó biết và giữ hiện trường (!). Còn nếu nó đồng ý bồi thường thì đưa cho mình 1 danh sách gara "không tên tuổi" để tân trang, nếu vào gara của mình chọn thì tự ứng tiền ra, thanh toán sau. Chán kiểu hơi hám nhà nước của BM quá!
Lần sau mà có tút tát gì thì  bác cứ khai báo với nó là mới bị xe máy va chạm cọ quẹt gì đấy rồi nó làm. Bảo hiểm nó là bảo hiểm tai nạn cho bác chứ nó có làm nhiệm vụ tút xe cho bác ăn tết đâu mà bác yêu cầu nó kiểu đó. Làm vậy thì trong hồ sơ bồi thường của nó nó biết ghi làm sao? Cái này là lỗi tại bác chứ không trách được BM đâu.
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
maigiabao nói:
klvt nói:
Em thì ráng nhịn ăn mua bh 2 chiều, có lỡ va quẹt gì thì cứ để bh lo, hơn thua với 2b mệt óc lắm, có khi gặp cô hồn lại mệt hơn
Đừng trông đợi vào bảo hiểm bác à. Em mua xe mới, bảo hiểm 2 chiều của BM. Đi được gần 1 năm, gần hết bảo hiểm em đê nghị nó "tút" lại mấy chổ trầy sướt vì 2B cọ quét, nó bảo sao lúc bị không báo cho nó biết và giữ hiện trường (!). Còn nếu nó đồng ý bồi thường thì đưa cho mình 1 danh sách gara "không tên tuổi" để tân trang, nếu vào gara của mình chọn thì tự ứng tiền ra, thanh toán sau. Chán kiểu hơi hám nhà nước của BM quá!
Đối với mấy anh BH thì cứ nhẹ nhàng  thoải mái và "bồi dưỡng" ~200k là ok ừ a đến z hết bác ạh.  Lần trước em bị 1 anh "công"  ủi  bay mất kiếng hậu, em gửi anh  thẩm định bên BH 200k sau đó em làm lại toàn bộ chổ trầy xung quanh xe luôn. Đến nơi làm thì bên đây nói trầy nhiều quá chắc 3 ngày mới xong, em tiếp tục gửi anh này 200k thế là hôm sau em lấy xe về gần như không một vết trầy.
 
Còn chuyện văn hóa 2B thì kể hoài cũng không hết, nếu gặp 2B choai choai giao hàng hay xe ôm (em xét về văn hóa gt) chạy không văn hóa cũng đỡ tức hơn là mấy người ăn mặc lịch sự, quần áo gọn gàng có khi còn đeo cavat nhưng chjay xe rất ...mất dạy (em xin lỗi, em thấy từ này hợp lý) mà em đã gặp như : cúp đầu xe (nhiều vô số kể), lấn vào làn oto chạy tà tà mặc dù biết em đang nháy đèn + bóp kèn, quẹo từ nơi cấm quẹo ra còn kéo khẩu trang xuống chửi mình là...chạy xe mất dạy.
 
Trường hợp gần đây nhất mà em muốn đập 2B : Em đang chuẩn bị lên dốc cầu SG hướng từ Thủ Đức về, ngay chân cầu có mấy cọc phân làn 2B và 4B, lúc đó do lên dốc nên em chạy hơi nhanh, 1 thằng 2B khốn nạn đang bên làn 2B tự nhiên quẹo ra 4B ngay trước mũi xe em, theo phản ứng em đánh lái sang trái để tránh nó mà không kịp quan sát bên trái mình có xe đang lên hay không, cực kỳ may cho em hôm đó là xe bên trái thắng lại kịp, bà cả trong xe em được 1 phen chết điếng còn em thì nóng thằng 2B run tay, muốn chạy lên cán chết mịa nó cho rồi.
Ngồi kể lại em vẫn còn tức, hôm đó nếu đánh lái không kịp thì 100% thằng 2B đó nằm dưới gầm xe. Còn nếu lúc đó em va chạm với xe bên trái chắc xe em cũng phải quay 1-2 vòng trên cầu.