Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Dạ vậy bác 6 cho em hỏi tí, vậy xe chết máy (thủy kích) là do nước vào pô phía sau hay nước vào miệng hút gió phía trước, hay cả hai?
theo em đa số thủy kích do nước vô cổ hút gió;
nếu máy vẫn nổ đều thì nước khó vô được từ pô, do luôn có lực đẩy ra;
 
  • Like
Reactions: No[2]
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Dạ vậy bác 6 cho em hỏi tí, vậy xe chết máy (thủy kích) là do nước vào pô phía sau hay nước vào miệng hút gió phía trước, hay cả hai?
Nếu nói chính xác, thủy kích động cơ (engine hydrolock) là hiện tượng nước tràn vào buồng đốt của cylindre qua đường hút gió khi động cơ đang hoạt động. Do nước không chịu nén khiến piston bị chặn lại không thể di chuyển, đồng thời nước khiến nhiên liệu không thể cháy trong buồng đốt. Đây thường là nguyên nhân chính.
Còn khi chân ga bị yếu, dẫn tới nước tràn ngược vào ống bô và xâm nhập vào động cơ đang hoạt động cũng là nguyên nhân gây thủy kích động cơ.

P/s giải thích của người không chuyên, nhờ các chuyên gia góp ý thêm.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Nếu nói chính xác, thủy kích động cơ (engine hydrolock) là hiện tượng nước tràn vào buồng đốt của cylindre qua đường hút gió khi động cơ đang hoạt động. Do nước không chịu nén khiến piston bị chặn lại không thể di chuyển, đồng thời nước khiến nhiên liệu không thể cháy trong buồng đốt. Đây thường là nguyên nhân chính.
Còn khi chân ga bị yếu, dẫn tới nước tràn ngược vào ống bô và xâm nhập vào động cơ đang hoạt động cũng là nguyên nhân gây thủy kích động cơ.

P/s giải thích của người không chuyên, nhờ các chuyên gia góp ý thêm.
Coi như bài trên có 2 cái gạch đầu dòng, thì cái 2 là sai bét.
Nước tràn và xâm nhập vào ống bô (lấy ví dụ là xe honda dream, chứ nói xe hơi càng vô lý) chỉ khi xe chết máy trước!
 
  • Like
Reactions: Sixsense
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Nước vào lọc gió gây thủy kích, nước ngập pô 2B gây tắt máy, 4B số lớn, ga nhỏ + nước ngập quá pô em nghĩ cũng dể tắt máy .