Thảo Luận Chung Văn hoá "nối đuôi"

Hạng F
1/6/15
5.526
29.249
113
Không phải tự nhiên mà người ta quy định phải nhường xe cho đến từ bên trái khi qua vòng xoay, các bác tài này vừa sai về lý vừa vừa sai về tình.
Hình: Phạm Alex.
Văn hoá "nối đuôi"
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Có vài quy định cơ bản vậy mà ở xứ ta hiếm người điều khiển phương tiện chịu quan tâm, nhất là mấy ông xe buýt luôn bọc vòng ngoài của bùng binh (vòng xoay, vòng xuyến) để đánh vòng, gây cản trở và nguy hiểm cho các phương tiện khác. Ngày nào tại vòng xoay Hàng Xanh cũng gặp buýt chạy thế này.
Tham khảo Roundabout instruction:
Văn hoá "nối đuôi"

Văn hoá "nối đuôi"
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.249
113
Có bác nào có hình ảnh giao thông Campuchia hay myanma chia sẻ cho em biết với. Coi chúng ta đang ở đâu với mức chung của phần còn lại của thế giới ấy mà
Myanmar thì em chưa tới nên chưa biết, Campuchia thì ở các thành phố thì tương đối lịch sự chứ ra quốc lộ rồi thì cũng trời ơi đất hỡi lắm.
 
Hạng B2
9/2/17
226
272
63
Tinh thần đồng cam cộng khổ quá cao, muốn san sẻ nỗi khổ kẹt xe với mọi người của các bác tài đây mà :p
 
  • Like
Reactions: nttanmam