Thảo Luận Chung Văn hoá "nối đuôi"

Hạng D
21/9/10
1.947
11.504
113
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Có vài quy định cơ bản vậy mà ở xứ ta hiếm người điều khiển phương tiện chịu quan tâm, nhất là mấy ông xe buýt luôn bọc vòng ngoài của bùng binh (vòng xoay, vòng xuyến) để đánh vòng, gây cản trở và nguy hiểm cho các phương tiện khác. Ngày nào tại vòng xoay Hàng Xanh cũng gặp buýt chạy thế này.
Tham khảo Roundabout instruction:
View attachment 802863
View attachment 802864
Theo luật nước ngoài:
Cái guideline #2:
- Yield to traffic in the circle
Cộng với bảng tam giác nhường đường trước khi vào giao lộ thì cái câu phải nhường đường cho xe đi bên trái có nghĩa là trước khi vào vòng xuyến phải nhường và xin đường cho các xe đang lưu thông trong vòng xuyến, chứ chưa hẳn có nghĩa là "khi đang lưu thông trong vòng xuyến phải nhường đường cho xe đi bên trái"
Mình lái xe 5 năm ở châu Âu, khi muốn tách ra khỏi vòng xuyến bác phải signal, nhường đường và tìm cơ hôi thoát ra khỏi vòng xuyến.
Chỉ có văn hóa lái xe bát nháo, tranh giành và ko biết nhường đường mới tạo nên cảnh tượng trên
 
Hạng C
3/1/10
917
7.823
93
Đang lái xe đến giao lộ ngã 4, bên kia giao lộ là 2-3 hàng xe đang nối đuôi chờ 1 cái đèn ở giao lộ kế tiếp, đèn đang xanh và nếu mình nối đuôi tiếp theo thì mình sẽ ở giữa giao lộ hoặc cán vạch người đi bộ và buộc phải chờ hàng xe di chuyển.

Trong trường hợp đó, hàng xe vẫn đang chờ, mà phía mình thì đèn lại vừa chuyển sang đỏ, mình thì vẫn mắc kẹt ở giữa giao lộ không thể di chuyển được và vô tình lại thành nguyên nhân chặn dòng xe 2 bên trái phải, bị thiên hạ chửi rủa.

Trong trường hợp đó, các bác sẽ làm gì?
A. Khi đèn còn đương xanh phía mình, thì vẫn di chuyển nối đuôi bình thường, bất chấp rủi ro đứng chờ giữa giao lộ và đèn chuyển đỏ nên chặn dòng xe 2 bên trái phải.
B. Khi đèn còn đương xanh phía mình, vẫn kiên nhẫn chờ dòng xe phía bên kia giao lộ di chuyển 1 đoạn có khoảng trống để mình băng qua giao lộ điền vào chỗ trống nối đuôi, rủi ro đi kèm là nghe tiếng còi xe phía sau chửi loạn cả lên vì mình không chịu di chuyển.

Em sẽ luôn làm theo B. (lần nào thiếu quan sát hoặc phán đoán nhầm thì đành theo A.). Bị bọn đi sau chửi đỡ hơn là ra giữa ngã tư đứng bị xe 2 bên trái/phải chửi :)
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Em mà làm chủ tịch thành phố này em sẽ bỏ hết bùng binh trong nội thành và thay bằng cầu vượt+ hầm chui + đèn tín hiệu. sau đó gắn camera tự động nhận dạng biển số, cứ đèn đỏ bật 2 giây mà xe nào từ hướng đèn đỏ còn trong giao lộ là tự động in giấy phạt.
Tiền đâu ra thế bác? Mới làm mấy cái cầu vượt là đã hết tiền rồi đó.
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.672
113
Tiền đâu ra thế bác? Mới làm mấy cái cầu vượt là đã hết tiền rồi đó.
Sài gòn không nhiều bùng binh đâu bác. Muốn có tiền chỉ cần phạt triệt để các lỗi vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều hay đơn giản là bật đèn pha trong phố... Một ngày phạt triệt để trong Sài Gòn cũng được cả chục tỷ. Trích 30% cho xxx để giúp họ làm người tử tế, còn lại đầu tư cho giao thông :) Chưa kể tình hình giao thông sẽ được cải thiện khi ý thức được nâng cao nên không cần chi nhiều tiền cho việc giải quyết kẹt xe nữa. Đấy là em nói trong trường hợp em làm nhe bác :D
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Sài gòn không nhiều bùng binh đâu bác. Muốn có tiền chỉ cần phạt triệt để các lỗi vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều hay đơn giản là bật đèn pha trong phố... Một ngày phạt triệt để trong Sài Gòn cũng được cả chục tỷ. Trích 30% cho xxx để giúp họ làm người tử tế, còn lại đầu tư cho giao thông :) Chưa kể tình hình giao thông sẽ được cải thiện khi ý thức được nâng cao nên không cần chi nhiều tiền cho việc giải quyết kẹt xe nữa. Đấy là em nói trong trường hợp em làm nhe bác :D
https://thanhnien.vn/thoi-su/chay-i-nop-phat-nguoi-931217.html
Bác nghỉ dân mình hiền dễ tự nộp phạt lắm ah. Bát tại trận còn quay clip, hối lộ, chửi bớ, khoe con ông này cháu bà nọ, v.v... để tiết kiệm vài đồng nộp phạt đó.
Không dễ đâu.
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng D
11/3/15
1.875
5.672
113
https://thanhnien.vn/thoi-su/chay-i-nop-phat-nguoi-931217.html
Bác nghỉ dân mình hiền dễ tự nộp phạt lắm ah. Bát tại trận còn quay clip, hối lộ, chửi bớ, khoe con ông này cháu bà nọ, v.v... để tiết kiệm vài đồng nộp phạt đó.
Không dễ đâu.
Em biết. Nhưng nếu em làm thì em sẽ cho những chiếc xe bị phạt mà chưa chịu nộp đó vô bãi giam 1 tháng. Sau 1 tháng không nộp phạt lấy xe ra thì bán thanh lý hết. Gắn camera nhận dạng biển số để phát hiện. Cho lên TV, lên báo, lên mạng xã hội hết để cảnh báo. Ông bà nào dám đưa mặt ra bảo kê cho đám vi phạm? Chống người thi hành công vụ là giam lại, không tranh cãi. Chỉ cần giam vài thằng đảm bảo người vi phạm sẽ ngoan ngay thôi. Hối lộ là xử luôn tội đưa hối lộ. Vài lần xem có anh nào dám đưa nữa không? Nhận hối lộ mà có clip là xử luôn tội nhận hối lộ, đuổi khỏi ngành thì anh nào dám vì 1-2tr mà hy sinh?
Các bác sẽ nói luật không cho phép. Nhưng luật là do con người tạo ra, chưa có thì tạo ra luật. Quan trọng là hệ thống chính quyền có đủ liêm chính để làm không thôi.
 
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Em biết. Nhưng nếu em làm thì em sẽ cho những chiếc xe bị phạt mà chưa chịu nộp đó vô bãi giam 1 tháng. Sau 1 tháng không nộp phạt lấy xe ra thì bán thanh lý hết. Gắn camera nhận dạng biển số để phát hiện. Cho lên TV, lên báo, lên mạng xã hội hết để cảnh báo. Ông bà nào dám đưa mặt ra bảo kê cho đám vi phạm? Chống người thi hành công vụ là giam lại, không tranh cãi. Chỉ cần giam vài thằng đảm bảo người vi phạm sẽ ngoan ngay thôi. Hối lộ là xử luôn tội đưa hối lộ. Vài lần xem có anh nào dám đưa nữa không? Nhận hối lộ mà có clip là xử luôn tội nhận hối lộ, đuổi khỏi ngành thì anh nào dám vì 1-2tr mà hy sinh?
Các bác sẽ nói luật không cho phép. Nhưng luật là do con người tạo ra, chưa có thì tạo ra luật. Quan trọng là hệ thống chính quyền có đủ liêm chính để làm không thôi.
Vấn đề xe chính chủ đó bác.
Em mua xe mà méo thèm sang tên đổi chủ (đa phần 2B, 4B cũng có lác đác) thì em bị phạt em méo đóng thì làm gì nhau.
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.672
113
Vấn đề xe chính chủ đó bác.
Em mua xe mà méo thèm sang tên đổi chủ (đa phần 2B, 4B cũng có lác đác) thì em bị phạt em méo đóng thì làm gì nhau.
Bác chạy xe ra đường, hệ thống camera nhận dạng sẽ xác định được một chiếc xe méo chịu đóng phạt đang lưu thông trên đường. Và 1' sau xe bác bị cảnh sát chặn lại, 30 ngày giam xe. Hoặc đóng phạt lấy xe ra, hoặc thanh lý. Xe chưa sang tên thì phạt thêm tội không chịu sang tên nữa.
 
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Bác chạy xe ra đường, hệ thống camera nhận dạng sẽ xác định được một chiếc xe méo chịu đóng phạt đang lưu thông trên đường. Và 1' sau xe bác bị cảnh sát chặn lại, 30 ngày giam xe. Hoặc đóng phạt lấy xe ra, hoặc thanh lý. Xe chưa sang tên thì phạt thêm tội không chịu sang tên nữa.
Bác xem phim Mỹ hơi bị nhiều rồi đó. Như bác nói thì làm méo gì không bắt được bọn trộm xe.
Thực tế nó phũ phàn lắm bác ơi.
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.672
113
Bác xem phim Mỹ hơi bị nhiều rồi đó. Như bác nói thì làm méo gì không bắt được bọn trộm xe.
Thực tế nó phũ phàn lắm bác ơi.
Vấn đề kỹ thuật hiện nay đã có thể làm được rồi đó bác. Camera đặt trên tầng 4 mà xe chạy ngang dưới đường là nhận ra biển số không sót chiếc nào. Nhận ra luôn xe loại gì, màu gì.