RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?
Lý thuyết và thực tế khác xa nhiều lắm bác ợ. Trên thực tế tùy tình hình giao thông tại thời điểm đó chứ bác cứ theo trường phái của thầy thì coi chừng dồn hết cả các xe 2B vào lề (nếu rẽ phải). Do vậy tôi thường hay đánh góc cua theo ý 1 của bác. Với lại cần giảm tốc độ phù hợp với góc cua để người trên xe đỡ bị "văng"
Trích đoạn: Thanh Hai
Trích đoạn: tuanhfam
Còn một điểm nữa là phải chọn góc bẻ lái phù hợp với khúc cua đó, tránh việc lấy lái dư hoặc thiếu rồi "sàng gạo" để chỉnh thì người ngồi trên xe dễ mệt lắm. Cái này thì chạy nhiều sẽ quen.
Tôi thấy có người thường đánh một góc cua theo đường tròn, đường kính càng rộng càng tốt. Nhưng ở trường thày giáo dạy khi nào góc vỉa hè đến ngang vai hãy đánh hết lái, sau đó trả lái lại ngay, tất nhiên trong trường hợp này phải đánh lái nhanh.
Vậy các bác theo trường phái nào?
Lý thuyết và thực tế khác xa nhiều lắm bác ợ. Trên thực tế tùy tình hình giao thông tại thời điểm đó chứ bác cứ theo trường phái của thầy thì coi chừng dồn hết cả các xe 2B vào lề (nếu rẽ phải). Do vậy tôi thường hay đánh góc cua theo ý 1 của bác. Với lại cần giảm tốc độ phù hợp với góc cua để người trên xe đỡ bị "văng"
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?
Em nghĩ lái nhanh ko phải là tốt nhưng lái chậm quá thì cũng ko nên. Còn lái xe tốt theo em là ko bị lạng xe nhiều, đi xe êm, ko rù ga...vân vân và vân vân [8D]
Còn để vào cua tốt thì bác cứ giám ga, đi tốc độ phù hợp. Đừng đánh lái quá vuông góc nhưng cũng đừng ép sát lề quá...hơ hơ...[8|]
Em nghĩ lái nhanh ko phải là tốt nhưng lái chậm quá thì cũng ko nên. Còn lái xe tốt theo em là ko bị lạng xe nhiều, đi xe êm, ko rù ga...vân vân và vân vân [8D]
Còn để vào cua tốt thì bác cứ giám ga, đi tốc độ phù hợp. Đừng đánh lái quá vuông góc nhưng cũng đừng ép sát lề quá...hơ hơ...[8|]
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?
Nếu đi trên xe có hành khách bạn không nên lắc giật tay lái nhiều trừ trường hợp khẩn cấp phải tránh chướng ngại vật bất ngờ- phải luôn quan sát và đưa ra phương án an toàn nhất. Đi nhanh - phanh gấp là phong cách lái của mấy bác tài taxi cướp khách không nên học tập.
Kỹ thuật ôm cua rất khó đấy! Với các khúc cua tù (>90đô) thì còn dễ chứ với các khúc cua vuông góc và tay áo thì phải cẩn thận. Tuỳ theo mật độ giao thông, độ dốc nên giữ tốc độ thấp 30km/h vì tốc độ càng cao thì lực ly tâm càng lớn - gây văng đuôi xe đông nghĩa với việc hành khách sẽ bị ném sang bên cạnh một cách thô bạo. Trước khi vào cua rà phanh giảm tốc độ + giảm số thấp và Khi thoát cua chuyển số cao+ tăng ga từ từ - Không ra vào số và phanh trong cua. Nhưng quan trọng nhất để có khúc cua mượt mà là khả năng đánh lái và trả lái - Không thừa và Không thiếu lái. Mà điều này thì phải nhiều giờ bay thực tế mới luyện được.
Chúc bạn thành công
Hãy luôn là lái xe điềm đạm và an toàn. Nhanh vài giây là muộn cả đời người đấy bạn ạ!
Nếu đi trên xe có hành khách bạn không nên lắc giật tay lái nhiều trừ trường hợp khẩn cấp phải tránh chướng ngại vật bất ngờ- phải luôn quan sát và đưa ra phương án an toàn nhất. Đi nhanh - phanh gấp là phong cách lái của mấy bác tài taxi cướp khách không nên học tập.
Kỹ thuật ôm cua rất khó đấy! Với các khúc cua tù (>90đô) thì còn dễ chứ với các khúc cua vuông góc và tay áo thì phải cẩn thận. Tuỳ theo mật độ giao thông, độ dốc nên giữ tốc độ thấp 30km/h vì tốc độ càng cao thì lực ly tâm càng lớn - gây văng đuôi xe đông nghĩa với việc hành khách sẽ bị ném sang bên cạnh một cách thô bạo. Trước khi vào cua rà phanh giảm tốc độ + giảm số thấp và Khi thoát cua chuyển số cao+ tăng ga từ từ - Không ra vào số và phanh trong cua. Nhưng quan trọng nhất để có khúc cua mượt mà là khả năng đánh lái và trả lái - Không thừa và Không thiếu lái. Mà điều này thì phải nhiều giờ bay thực tế mới luyện được.
Chúc bạn thành công
Hãy luôn là lái xe điềm đạm và an toàn. Nhanh vài giây là muộn cả đời người đấy bạn ạ!