Cám ơn bác Banh_tet vì những thông tin rất hay và Bác pvht, theo lời các bác e vừa mò xuống gara để xem cái cao su chân máy. E theo lời bác pvht xem cục sát khoang lái, em ko chắc là cục nào nhưng e suy luận thì nó là cái cục bắt giữa miếng gang rất to của máy gắn vào cái đà ngang của thân, e có chụp rồi, tý e up.
Sờ thì thật sự ko bít thế nào là bể, e bèn nghĩ kế test. Cục chống rung thì sẽ chống nhưng rung động của máy vào thân, thế giờ làm cho máy rung để test. E vào xe ấn nhẹ chân ga từ từ lên đến 4k rpm, ban đầu chân chạm vào bàn đạp, xe rùng mình rất rất nhẹ và khi lên tua cao siu êm. Vậy ko lẽ ko phải cục cao su?!?
E lại chơi kiểu khác cho máy giật rõ hơn tý bằng cách nhấp nhả nhanh chân ga, nhấp vào cạn, nhưng nhanh, kết quả khá rõ xe rùng mình theo nhịp ga.
Cũng thú thật các bác xe e mới lấy của đứa bạn nó chạy hơn 2 năm, cũng rất kỹ xe, nhưng có điều khi ban đầu e đi chung thì thấy nó có thói quen trả N bất cứ khi nào có thể, vì nó bảo ko thì nó rần rần khó chịu. E mới thấy thế liền bảo bỏ thói quen này ngay, chứ ko là toi bộ thuỷ lực vì bắt nó làn việc quá nhiều, thậm chí khi chạy cũng trả N thả trôi!
Xe thì có nằm trong diện triệu hồi vụ ống trợ lực tay lái, và đã đc Honda thay mới và chỉ chu rất kỹ theo baot hành, có record chi tiết nên cung ok.
Vậy giờ chỉ có cục cao su thôi hả các bác, e vẫn chờ bác sỹ vụ volang dây thun, vd đánh wa trái thả lỏng nhẹ tay sang hướng ngược lại là nó bật như dây thun, hài lắm!
Có gì lát e up hình cả con cho các bác dễ đánh giá và đoán bệnh ạ!