Hạng B2
7/3/08
208
95
28
hochiminh
Em từng bị tuýt còi khi vào vòng xuyến không xin nhanh trái, và ra khỏi vòng xuyến không bật xin nhanh phải. hôm 30/04/2013 vừa rồi.
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
Nguyen_Acc nói:
haivnnet nói:
cái vụ này cũng bàn nát mấy thớt rồi. Ra vòng xuyến thì bắt buộc phải xi-nhan phải rồi. Còn vào vòng xuyến thì bác phải theo luật của vòng xuyến. Nhường xe tới từ bên trái. đang ở lane nào thì vào đúng lane đó trong vòng xuyến (nếu vòng xuyến cò kẻ lane). Trong vòng xuyến nếu ko chuyển lane thì KHÔNG NÊN xi-nhan kẻo các phương tiện tới từ các hướng khác hiểu sai ý định đi của mình. Chỉ xi-nhan duy nhất bên phải khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến.
Theo em trong luật có câu : ưu tiên cho các phương tiện giao thông từ phía bên trái khi vào vòng xuyến, vậy khi ta vào vòng xuyến PT khác ưu tiên hơn ta thì ta xin đường ( xinhan trái)
Em nghĩ là đúng mà.
Hai bác lý luận rất giống ý em nhưng signal trái hay phải khi vào bùng binh thì cũng tùy văn hóa lái xe ở mỗi nơi


 
Last edited by a moderator:
DGM
Hạng D
Braveman nói:
Nguyen_Acc nói:
haivnnet nói:
cái vụ này cũng bàn nát mấy thớt rồi. Ra vòng xuyến thì bắt buộc phải xi-nhan phải rồi. Còn vào vòng xuyến thì bác phải theo luật của vòng xuyến. Nhường xe tới từ bên trái. đang ở lane nào thì vào đúng lane đó trong vòng xuyến (nếu vòng xuyến cò kẻ lane). Trong vòng xuyến nếu ko chuyển lane thì KHÔNG NÊN xi-nhan kẻo các phương tiện tới từ các hướng khác hiểu sai ý định đi của mình. Chỉ xi-nhan duy nhất bên phải khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến.
Theo em trong luật có câu : ưu tiên cho các phương tiện giao thông từ phía bên trái khi vào vòng xuyến, vậy khi ta vào vòng xuyến PT khác ưu tiên hơn ta thì ta xin đường ( xinhan trái)
Em nghĩ là đúng mà.
Hai bác lý luận rất giống ý em
Cái này đúng khi ta đả vượt Yield line, bắt đầu vào vòng xuyến.
Còn cái xinhan phãi là báo hiêu chuyễn hướng khi còn trên đường chưa rẻ vào vòng xuyến nhé.
2 cái này khác nhau.
 
DGM
Hạng D
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Cái hình đồ hoạ đúng là chỉ cho bên trời Tây….Ở VN ngoài mấy cái ô tô thì còn hàng trăm xe máy bò tứ lung tung chả đâu vào đâu , lại còn xích lô ba gác, bán hàng rong, người đi bộ, có khi cà xe bò kéo nữa chứ….he he ….Vậy mới đủ bộ…..
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Em chốt lại một câu hỏi cho các bác xi nhan phải:
"Mục đích xi-nhan phải là để:
1. Cho xe sau biết
2. Cho CSGT khỏi phạt"

Bác đưa ra đáp án dùm em ạ.
 
DGM
Hạng D
mit.jacmo84 nói:
Em chốt lại một câu hỏi cho các bác xi nhan phải:
"Mục đích xi-nhan phải là để:
1. Cho xe sau biết
2. Cho CSGT khỏi phạt"

Bác đưa ra đáp án dùm em ạ.
Cã 2 đáp án đều đúng.
1, cho xe sau biết ta nhích sang phãi vào BB.
2, để chắc 100% xxx k phạt ta lổi chuyễn hướng không xinhan.

Và đông ý 100% trong BB thì T-P.
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
DGM nói:
mit.jacmo84 nói:
Em chốt lại một câu hỏi cho các bác xi nhan phải:
"Mục đích xi-nhan phải là để:
1. Cho xe sau biết
2. Cho CSGT khỏi phạt"

Bác đưa ra đáp án dùm em ạ.
Cã 2 đáp án đều đúng.
1, cho xe sau biết ta nhích sang phãi vào BB.
2, để chắc 100% xxx k phạt ta lổi chuyễn hướng không xinhan.

Và đông ý 100% trong BB thì T-P.

Bác ah, vào bùng binh là mình chuyển hướng xin vào đuờng ưu tiên nên phải bật signal là đúng rồi (trái hay phải thì em chưa bàn đến vì tùy văn hóa lái xe của từng nơi).
Thật ra lưu thông trong bùng binh ko cần bật signal vì đang lưu thông trong đuờng ưu tiên. Ở VN thì nên signal trái vì mật độ giao thông hỗn lọan
Còn khi ra khỏi bùng binh thì dĩ nhiên phải signal phải để tách ra khỏi đuờng ưu tiên.