xin chào các bác, để sinh động hơn xin các bác bình luận. Riêng em, Luật không quy định về vấn đề này thì vẫn còn "Lệ". Ở VN ta, có rất nhiều "Lệ" phải thực hiện theo và mặt nhiên công dân phải thực hiện và không cần điều chỉnh của Luật. chúc các bác thành công.....
kaka, ý kiến đi để tau còn chém.phucminh nói:Topic này giao cho ông Đâm nhé, để ông ấy tả xung hữu đột.
chuẩn.ketban4p_3 nói:xin chào các bác, để sinh động hơn xin các bác bình luận. Riêng em, Luật không quy định về vấn đề này thì vẫn còn "Lệ". Ở VN ta, có rất nhiều "Lệ" phải thực hiện theo và mặt nhiên công dân phải thực hiện và không cần điều chỉnh của Luật. chúc các bác thành công.....
"E lại hỏi các bác xinhan phải: Các bác từ trong lề xe 2b để sang làn xe 4b thì bật xi nhan gì? Trái hay phải?
Tình huống này có giống tình huống các bác vào BB không?"
Bác Đâm guốc vẫn chưa có câu trả lời cho em
Tình huống này có giống tình huống các bác vào BB không?"
Bác Đâm guốc vẫn chưa có câu trả lời cho em
Khác hoàn toàn bác ơi. Từ trong ra ngoài vẫn trên "cùng 1 đường"banglangbp nói:"E lại hỏi các bác xinhan phải: Các bác từ trong lề xe 2b để sang làn xe 4b thì bật xi nhan gì? Trái hay phải?
Tình huống này có giống tình huống các bác vào BB không?"
Bác Đâm guốc vẫn chưa có câu trả lời cho em
Còn đây là từ đường này vào BB nhé.
Bác chưa trả lời em xinhan phải là có giống từ 1 đường vào 1 đường cong khác bên phải k nhé? Đừng xem đó là BB mà xem là 1 khu nhà?
Các bác cứ còm. Em có việc chút vào hầu tiếp.
Last edited by a moderator:
Em cũng đồng ý quan điểm bác Nguyen T, vào vòng xuyến không cần bật xi nhan nhưng khi ôm trái theo vòng xuyến cần xi nhan trái, văng ra khỏi vòng xuyến xi nhan phải, bác nào rẽ phải thì ngay khi vào vòng xuyến cần xi nhan phải luôn.
NGUYEN T nói:Vấn đề của bác nằmVấn đề bác đặt ra liên quan chặt chẽ đến cái phần bôi đỏ!cauthidekhonggia nói:bật xi nhan khi vào vòng xuyến
Về việc sử dụng “xi nhan” khi vào vòng xuyến, luật NN(EU) nói: khi vào hoặc ở trong vòng xuyến, nếu không có sự chuyển làn(trong vòng xuyến có nhiều làn), lái xe không sử dụng tín hiệu chuyển hướng….Khi ra khỏi vòng xuyến, lái xe phải có tín hiệu. Luật GTĐB VN không thấy chỗ nào nói : vào vòng xuyến phải bật xi-nhan trái , bác nào biết trích dẫn giùm. Nếu luật không quy định thì đây chỉ là quan niệm tự suy diễn mà chẳng có lôgic, gây phiền hà cho lái xe và dễ gây hiểu lầm cho người khác. Cái không logic là: khi vào vòng xuyến, xe phải nhường xe đang ở trong vòng xuyến và chờ cho đến khi có khoảng trống an toàn mới được vào, Xe đứng chờ ở cửa vào vòng xuyến thì chẳng còn hướng nào khác để đi tiếp bật xi-nhan là không cần thiết. Ở một số nơi(NN), tại cửa vào vòng xuyến còn cắm bảng rẽ trái, nếu đứngchỗ này mà bật xi-nhan trái thì "giống người ngoài hành tinh". Chỉ Khi ra, bật trước tín hiệu ra để xe ở cửa vào tiếp theo biết mà vào an toàn.
Thực tế ở VN, không ai kẻ làn trong vòng xuyến ( nagy cả khi ở Nga nhiều năm,em cũng chưa thấy có vòng xuyến nào người ta kẻ làn đường trong đó).
Luật GTĐB VN không quy định khi vào vòng xuyến phải bật signal như thế nào. Do đó lái xe chỉ cần bật signal cho đúng với hướng xe mình thay đổi khi di chuyển là được. Và tất nhiên,khi ra khỏi vòng xuyến,bắt buộc phải bật signal phải!
Em vẽ cái hình của bác lại tí xíu cho dễ nhìn
Đường màu hồng là hướng xe di chuyển, màu xanh là đường giao nhau tưởng tượng giữa BB và đường vào BB.
Ý của bác ĐG là trước đường màu xanh thì mình xinhan phải, vượt qua vạch màu xanh thì mình xi nhan trái? Phải không ạ?
Vậy thì bác có chuyển sang phải tẹo nào đâu mà xinhan phải?
Bác nhầm nhé. Quan điểm bác Nguyen T giống em là xe chuyển hướng nào thì xinhan hướng đó.chienthang nói:Em cũng đồng ý quan điểm bác Nguyen T, vào vòng xuyến không cần bật xi nhan nhưng khi ôm trái theo vòng xuyến cần xi nhan trái, văng ra khỏi vòng xuyến xi nhan phải, bác nào rẽ phải thì ngay khi vào vòng xuyến cần xi nhan phải luôn.
NGUYEN T nói:Vấn đề của bác nằmVấn đề bác đặt ra liên quan chặt chẽ đến cái phần bôi đỏ!cauthidekhonggia nói:bật xi nhan khi vào vòng xuyến
Về việc sử dụng “xi nhan” khi vào vòng xuyến, luật NN(EU) nói: khi vào hoặc ở trong vòng xuyến, nếu không có sự chuyển làn(trong vòng xuyến có nhiều làn), lái xe không sử dụng tín hiệu chuyển hướng….Khi ra khỏi vòng xuyến, lái xe phải có tín hiệu. Luật GTĐB VN không thấy chỗ nào nói : vào vòng xuyến phải bật xi-nhan trái , bác nào biết trích dẫn giùm. Nếu luật không quy định thì đây chỉ là quan niệm tự suy diễn mà chẳng có lôgic, gây phiền hà cho lái xe và dễ gây hiểu lầm cho người khác. Cái không logic là: khi vào vòng xuyến, xe phải nhường xe đang ở trong vòng xuyến và chờ cho đến khi có khoảng trống an toàn mới được vào, Xe đứng chờ ở cửa vào vòng xuyến thì chẳng còn hướng nào khác để đi tiếp bật xi-nhan là không cần thiết. Ở một số nơi(NN), tại cửa vào vòng xuyến còn cắm bảng rẽ trái, nếu đứngchỗ này mà bật xi-nhan trái thì "giống người ngoài hành tinh". Chỉ Khi ra, bật trước tín hiệu ra để xe ở cửa vào tiếp theo biết mà vào an toàn.
Thực tế ở VN, không ai kẻ làn trong vòng xuyến ( nagy cả khi ở Nga nhiều năm,em cũng chưa thấy có vòng xuyến nào người ta kẻ làn đường trong đó).
Luật GTĐB VN không quy định khi vào vòng xuyến phải bật signal như thế nào. Do đó lái xe chỉ cần bật signal cho đúng với hướng xe mình thay đổi khi di chuyển là được. Và tất nhiên,khi ra khỏi vòng xuyến,bắt buộc phải bật signal phải!
bác cứ cãi cùn hoài, k lệch phải từ đường thẳng sao bác cặp sát BB được.banglangbp nói:
Em vẽ cái hình của bác lại tí xíu cho dễ nhìn
Đường màu hồng là hướng xe di chuyển, màu xanh là đường giao nhau tưởng tượng giữa BB và đường vào BB.
Ý của bác ĐG là trước đường màu xanh thì mình xinhan phải, vượt qua vạch màu xanh thì mình xi nhan trái? Phải không ạ?
Vậy thì bác có chuyển sang phải tẹo nào đâu mà xinhan phải?
@banglangbp: đúng là xe di chuyển qua phải bác ui.
@dawngoodman: nhưng cái đó có tí xíu thì xi nhan làm chi?? Xi nhan với mục đích gì???
@dawngoodman: nhưng cái đó có tí xíu thì xi nhan làm chi?? Xi nhan với mục đích gì???
Cái tí xíu đó mà bác cứ muốn xi-nhan thì thôi, em không bàn nữa.
Em xin dừng cuộc chơi ạ.
1. Nếu xi-nhan cho xe sau thì xin thưa không cần ạ, càng làm rồi thêm
2. Nếu sợ CSGT thồi thì em xin hỏi là có xe nào bị thổi vì không xi nhan phải chưa ạ.
Em xin dừng cuộc chơi ạ.
1. Nếu xi-nhan cho xe sau thì xin thưa không cần ạ, càng làm rồi thêm
2. Nếu sợ CSGT thồi thì em xin hỏi là có xe nào bị thổi vì không xi nhan phải chưa ạ.