Ủa bác, vậy sao lúc thi sát hạch thực hành tới ngã tư có biển bắt buộc rẽ phải, e re ko xinhan bị trừ 5 điểm đó bác !Một lần em chạy từ Điện Bien Phủ ra Nguyễn bỉnh Khiêm , xxx chặn bắt lỗi không xi nhan trái khi vào vòng xuyến . Em nói , trước khi đến vòng xuyến có biển hiệu lệnh bắt buộc đi theo vòng xuyến vì vậy tất cả phương tiện đều phải tuân theo , đâu còn lựa chọn nào khác mà sợ xe sau không hiểu , còn khi ra tôi đã xi nhan , vậy là xxx mời đi .
Mấy anh xxx 100anh thì có chừng 1,2 anh biết đi 4b, bắt thì bắt vậy đó chứ kêu mấy ảnh chạy thử mấy ảnh cũng potay !Sao mí bác bị xxx vịn ko hỏi mí ảnh coi đi cách gì ? Rồi thông báo lên cho a e thực hiện là xong ! Chứ cãi nhau làm gì ?
quy tắc xi nhan vòng xuyến ở tây là chuẩn và ít nhiều mang ý nghĩa văn minh hơn cả.
signal để báo cho các xe trong và ngoài vòng biết mình định làm gì: rẽ thuận, xin vào, vào ôm vòng, ra. cụ thể:
chuẩn bị vào vòng:
+ nếu rẽ thuận chiều vòng xoay thì đánh rẽ xi nhan nghịch (tay lái thuận -> vòng xoay trái -> xi nhan phải để rẽ phải; tay lái nghịch -> vòng xoay phải -> xi nhan trái để rẽ trái) và có thể được xe trong vòng nhường cho rẽ luôn để đỡ cản trở lưu thông
+ nếu xin vào vòng thì đánh xi nhan thuận (vòng xoay trái đánh trái - vòng xoay phải đánh phải) để xe xung quanh biết mình muốn vào và bắt đầu thứ tự nhường đường (xe bên phải vào trước với chiều đi bên trái - xe bên trái vào trước với chiều đi bên phải)
ôm vòng: giữ xi nhan thuận để xung quanh biết mình đang ôm vòng và chưa đến chỗ mình muốn ra
thoát vòng: đổi xi nhan nghịch hướng vòng xoay để báo mình chuẩn bị ra cho các xe đang chờ bắt đầu vào vòng theo thứ tự ưu tiên. đặc biết là vòng xoay nhiều lane phải báo cho xe lane ngoài biết để nhường xe lane trong chuyển lane thoát vòng xoay
đừng nói bên tây nào vòng xoay lớn, ở úc trừ nội đô city hoặc giao lộ 2-3 làn xe mới có vòng xoay chia lane. còn toàn bộ các suburb vòng xoay chỉ vừa đúng 1 chiếc xe chạy thậm chí leo bánh sau như cơm bữa (do đó vòng xoay thường dạng tiểu đảo cứng, cao chừng 50mm).
ở ta thì vòng xoay cực to nhưng xe thì cực loạn. phải gọi là lao vào vòng xoay chứ ko phải tiến đến vòng xoay nữa. cái thứ 2 là khá nhiều vòng xoay có vị trí "cửa" ra vào rất quái, thụt ra thụt vào. đơn cử vòng xoay công trường dân chủ: đường võ thị sáu có mật độ xe khá cao nhưng vào vòng xoay bằng nút nắt gập hẳn sang phải. đa phần bị xe từ CMT8 đổ vào lấn, đặc biệt xe bus nối đuôi. ở đây em thì cứ đánh đều xi nhan trái và đc xem là... "quái dị" vì toàn bộ các xe đều đánh phải do... đường cong phải (?). theo em đây là quan niệm nhầm lẫn vì đã có biển báo vòng xuyến (trước khúc cong gập phải) thì bắt buộc phải xi nhan báo hiệu hướng di chuyển vào vòng hoặc rẽ thuận vòng. em đi sau những xe đánh xi nhan phải tại vị trí này thì luôn "dịch" ra là xe trước muốn ké biên phải vòng và rẽ phải sang lý chính thắng (!?). 100% xe đánh xi nhan phải tầm 7-8 mét vào được vòng thì xi nhan trái và... bắt đầu cuộc chiến giành từ mét đường để lấn và để thoát!!!
em thì 100% mọi vòng xuyến đều bật xi nhan báo vào, báo rẽ, báo chuyển lane và báo thoát ạ
nếu quay về câu hỏi tiêu đề (đào mộ) thì em có thể khẳng định câu trả lời là đúng, trừ trường hợp duy nhất rẽ phải sang đường kế tiếp bên phải mới để xi nhan phải và đương nhiên xe phải đi bám biên phải vòng xoay để thoát chứ ko đc lấn vào gần vòng xoay.
trường hợp bất khả kháng là các bác đổi ý ko rẽ phải nữa mà muốn rẽ ở đường kế tiếp nữa thì buộc phải chuyển xi nhan trái để báo quay lại vòng xoay rồi mới chuyển xi nhan phải khi đến ngõ ra...
signal để báo cho các xe trong và ngoài vòng biết mình định làm gì: rẽ thuận, xin vào, vào ôm vòng, ra. cụ thể:
chuẩn bị vào vòng:
+ nếu rẽ thuận chiều vòng xoay thì đánh rẽ xi nhan nghịch (tay lái thuận -> vòng xoay trái -> xi nhan phải để rẽ phải; tay lái nghịch -> vòng xoay phải -> xi nhan trái để rẽ trái) và có thể được xe trong vòng nhường cho rẽ luôn để đỡ cản trở lưu thông
+ nếu xin vào vòng thì đánh xi nhan thuận (vòng xoay trái đánh trái - vòng xoay phải đánh phải) để xe xung quanh biết mình muốn vào và bắt đầu thứ tự nhường đường (xe bên phải vào trước với chiều đi bên trái - xe bên trái vào trước với chiều đi bên phải)
ôm vòng: giữ xi nhan thuận để xung quanh biết mình đang ôm vòng và chưa đến chỗ mình muốn ra
thoát vòng: đổi xi nhan nghịch hướng vòng xoay để báo mình chuẩn bị ra cho các xe đang chờ bắt đầu vào vòng theo thứ tự ưu tiên. đặc biết là vòng xoay nhiều lane phải báo cho xe lane ngoài biết để nhường xe lane trong chuyển lane thoát vòng xoay
đừng nói bên tây nào vòng xoay lớn, ở úc trừ nội đô city hoặc giao lộ 2-3 làn xe mới có vòng xoay chia lane. còn toàn bộ các suburb vòng xoay chỉ vừa đúng 1 chiếc xe chạy thậm chí leo bánh sau như cơm bữa (do đó vòng xoay thường dạng tiểu đảo cứng, cao chừng 50mm).
ở ta thì vòng xoay cực to nhưng xe thì cực loạn. phải gọi là lao vào vòng xoay chứ ko phải tiến đến vòng xoay nữa. cái thứ 2 là khá nhiều vòng xoay có vị trí "cửa" ra vào rất quái, thụt ra thụt vào. đơn cử vòng xoay công trường dân chủ: đường võ thị sáu có mật độ xe khá cao nhưng vào vòng xoay bằng nút nắt gập hẳn sang phải. đa phần bị xe từ CMT8 đổ vào lấn, đặc biệt xe bus nối đuôi. ở đây em thì cứ đánh đều xi nhan trái và đc xem là... "quái dị" vì toàn bộ các xe đều đánh phải do... đường cong phải (?). theo em đây là quan niệm nhầm lẫn vì đã có biển báo vòng xuyến (trước khúc cong gập phải) thì bắt buộc phải xi nhan báo hiệu hướng di chuyển vào vòng hoặc rẽ thuận vòng. em đi sau những xe đánh xi nhan phải tại vị trí này thì luôn "dịch" ra là xe trước muốn ké biên phải vòng và rẽ phải sang lý chính thắng (!?). 100% xe đánh xi nhan phải tầm 7-8 mét vào được vòng thì xi nhan trái và... bắt đầu cuộc chiến giành từ mét đường để lấn và để thoát!!!
em thì 100% mọi vòng xuyến đều bật xi nhan báo vào, báo rẽ, báo chuyển lane và báo thoát ạ
nếu quay về câu hỏi tiêu đề (đào mộ) thì em có thể khẳng định câu trả lời là đúng, trừ trường hợp duy nhất rẽ phải sang đường kế tiếp bên phải mới để xi nhan phải và đương nhiên xe phải đi bám biên phải vòng xoay để thoát chứ ko đc lấn vào gần vòng xoay.
trường hợp bất khả kháng là các bác đổi ý ko rẽ phải nữa mà muốn rẽ ở đường kế tiếp nữa thì buộc phải chuyển xi nhan trái để báo quay lại vòng xoay rồi mới chuyển xi nhan phải khi đến ngõ ra...
Chỉnh sửa cuối:
Trước khi vào vòng thì nhìn bên trái, xi nhan trái rồi vô vòng, khi vô vòng ta được ưu tiên, khi ra thì xi nhan phải.
Ở VN không có camera, xe 4B thường bị Bus, tải ép hoài. Vì không có bảng STOP nên họ chạy nối đuôi, bên trái phải chờ. Xe hơi tụi Tây giờ tan sở rất nhiều mà tụi nó chạy nhịp nhàng với bảng STOP.
Dĩ nhiên cũng có 'tay lái lụa' như Ta.
Ở VN không có camera, xe 4B thường bị Bus, tải ép hoài. Vì không có bảng STOP nên họ chạy nối đuôi, bên trái phải chờ. Xe hơi tụi Tây giờ tan sở rất nhiều mà tụi nó chạy nhịp nhàng với bảng STOP.
Dĩ nhiên cũng có 'tay lái lụa' như Ta.
Giờ là thời gian nào mà nâm cứu cái này nữa, bác ở trong vòng xuyến mà thằng con-te-nor nó nằm ngoài, nhưng nó tiện đường thì đó bác nó có thắng lại nhường đường cho bác không! Theo tôi, trái phải kệ nó, miễn mở là được, phía trước ai thông thoáng thì người đó đi! Luật ta và thực tế nó khác lắm, đèn đỏ còn 3s mà đằng sau nó còi ing ỏi như gấp đi nhà thương đóa
trường hợp nào cũng phải nhìn bên trái à? ra thì bắt buộc phải hả? quy định ở đâu nhỉ?Trước khi vào vòng thì nhìn bên trái, xi nhan trái rồi vô vòng, khi vô vòng ta được ưu tiên, khi ra thì xi nhan phải.
Bác cũng siêu "lưởng lự" nhỉ.Cái đờ cong cong ko xi đóa.
xxx nói "đường cong k xi nhan" tin ngay.
xxx nói "ô tô k được đi làn trong đường 2 làn", bác lại k tin.
Chính ra bác mới là trùm lưởng lự "tin xxx hay k" hén
He he, hỏng biết, chờ bác chỉ dẫntrường hợp nào cũng phải nhìn bên trái à? ra thì bắt buộc phải hả? quy định ở đâu nhỉ?
TT Tea nói đó, Tea mà là xxx à?Bác cũng siêu "lưởng lự" nhỉ.
xxx nói "đường cong k xi nhan" tin ngay.
xxx nói "ô tô k được đi làn trong đường 2 làn", bác lại k tin.
Chính ra bác mới là trùm lưởng lự "tin xxx hay k" hén
Nếu xxx mà nói "đường cong k xi nhan" thì đâu có chiện xảy ra.
văn hóa giao thông do chính mỗi ng tham gia giao thông xây dựng mà thành. ai cũng "kệ nó" nên văn hóa giao thông VN thuộc vào hạng lùn nhất nhì thế giới. và cũng do "kệ nó" nên bánh mì vẫn đắt vì đâu biết "làm bánh mì" như nào mà cãi