Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Chán nhất là mấy lái xe làm luôn hazard. Chỉ còn biết nhìn, gây ứ xe phía sau.
Có biết nó muốn đi bên nào mà né sớm.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
cái vụ này cũng bàn nát mấy thớt rồi. Ra vòng xuyến thì bắt buộc phải xi-nhan phải rồi. Còn vào vòng xuyến thì bác phải theo luật của vòng xuyến. Nhường xe tới từ bên trái. đang ở lane nào thì vào đúng lane đó trong vòng xuyến (nếu vòng xuyến cò kẻ lane). Trong vòng xuyến nếu ko chuyển lane thì KHÔNG NÊN xi-nhan kẻo các phương tiện tới từ các hướng khác hiểu sai ý định đi của mình. Chỉ xi-nhan duy nhất bên phải khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến.
:3dnhacnon:
 
Hạng D
4/12/14
1.905
93.006
113
53
Ở Tây(Eng) tụi nó thường vẽ cái vòng tròn, xe nào trong vòng thì ưu tiên, có camera, xe chạy tới vạch ngang phải STOP rồi mới được đi tiếp, ít tai nạn hơn Ta là do bắt buộc STOP.
Ở Ta xe cứ bon bon vô BB he he.

Em nói thật, chặn hết xe tải <2.5 hỏi tài xế biển STOP làm gì, chắc 90% không biét.
 
  • Like
Reactions: bnghe83
Hạng B2
23/1/15
420
143
43
41
Ở Tây(Eng) tụi nó thường vẽ cái vòng tròn, xe nào trong vòng thì ưu tiên, có camera, xe chạy tới vạch ngang phải STOP rồi mới được đi tiếp, ít tai nạn hơn Ta là do bắt buộc STOP.
Ở Ta xe cứ bon bon vô BB he he.

Em nói thật, chặn hết xe tải <2.5 hỏi tài xế biển STOP làm gì, chắc 90% không biét.
Ở BB hàng xanh và BB ngã 5 chú ía gò vấp đã có vạch ngang Stop rồi nha mấy a (BB ngã 4 V Tàu nữa) mấy a ko để ý là nộp tô cho xxx đó
 
Hạng B2
23/1/15
420
143
43
41
E dzo BB thì P_T_P còn lười lười điếm thúi thì e chơi cái đèn khẩn cấp luôn
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Các bác lại đào mộ. Mà đào cũng phải vì nó còn "lưỡng lự", bác Đâm còn "lưỡng lự" là còn đào.
E úp lại cái hình bác chủ vòng xoay có vạch kẽ làn, e có chú thích thêm lí do xi nhan, các bác chém tiếp.
Vào vòng xuyến, bật xi-nhan trái, đúng hay sai?
 
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
untitled-png.205122

Nguồn hình ảnh: Oser ntt61


Ý KIẾN CHỦ QUAN OSER:
- Trên thực tế nếu LƯU THÔNG ĐI THẲNG khi vào vòng xuyến theo cách: Vào vòng xuyến Bật xi nhan trái đi hết 2/3 vòng xuyến Bật xi nhan phải là do thói quen Lái xe thấy các xe khác bật như vậy cũng làm theo, hoặc do khi đi học lái xe các thầy hướng dẫn đi thẳng khi VÀO VÒNG XUYẾN BẬT XI NHAN TRÁI - RA VÒNG XUYẾN BẬT XI NHAN PHẢI thì cũng làm theo mà không hề biết bật tín hiệu đèn như vậy là SAI LUẬT.​
- Nếu lưu thông đi thẳng khi VÀO VÒNG XUYẾN BẬT XI NHAN TRÁI - RA VÒNG XUYẾN BẬT XI NHAN PHẢI mà chiếu theo khoản 1 Điều 15 là TRÁI LUẬT và có thể gây hiểu nhầm cho các xe lưu thông phía sau xe bạn vì:​
+ Lái xe lưu thông đi thẳng khi vào vòng xuyến Bật xi nhan trái thì các xe lưu thông phía sau hiểu là xe bạn sẽ di chuyển về phía bên trái theo vòng xuyến.​
+ Lái xe lưu thông đi thẳng khi ra vòng xuyến Bật xi nhan phải thì các xe lưu thông phía sau hiểu là xe bạn sẽ di chuyển tấp vào lề về phía bên phải khi ra khỏi vòng xuyến.​

***Những Lái xe không chuyên nghiệp có thể hiểu nhầm khi bạn bật tín hiệu VÀO TRÁI - RA PHẢI khi lưu thông đi thẳng ở vòng xuyến và có thể tung đuôi xe của bạn.
- ĐI THẲNG KHI VÀO VÒNG XUYẾN CẦN BẬT TÍN HIỆU ĐÈN NHƯ SAU:
1/ Từ vị trí số 1 đến số 2 BẬT XI NHAN TRÁI (Khi chuẩn bị vào vòng xuyến thì bật xi nhan bên trái. XEM NÉT VẼ MÀU ĐỎ TRONG HÌNH Ở TRÊN) VÀ:
2/ Từ vị trí số 2 đến số 3 và đi thẳng thì BẬT ĐÈN HAZA cảnh báo nguy hiểm. (Khi đã lưu thông vào 1/3 vòng xuyến thì bật đèn HAZA để đi thẳng. XEM NÉT VẼ MÀU ĐỎ TRONG HÌNH Ở TRÊN).
BẬT TÍN HIỆU ĐÈN NHƯ TRÊN ĐỂ PHÙ HỢP VỚI LUẬT GIAO THÔNG VIỆT NAM VÀ TRÁNH GÂY HIỂU NHẦM CHO CÁC XE ĐI PHÍA SAU. (Điều 15 Luật giao thông 2008).

- Tuy nhiên nếu phân tích khách quan rõ ràng khi lưu thông đi thẳng ở vòng xuyến thì khi bắt đầu vào vòng xuyến phải bật xi nhan trái và đến 1/3 vòng xuyến thì BẬT ĐÈN HAZA ĐỂ ĐI THẲNG LÀ ĐÚNG LUẬT và tránh sự hiểu nhầm không đáng có cho các xe lưu thông phía sau.​

Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.​
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.​
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt,đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.​
--------------------------------------------------------------------------​
- P/S: Các Quốc gia khác điều kiện hạ tầng giao thông của họ RẤT TỐT, Luật giao thông của họ cũng có phần giống Việt Nam và cũng có những quy định khác với chúng ta. Vì vậy Không Thể Đem Cách Lưu Thông Của Các Quốc Gia Khác để vận dụng khi tham gia giao thông tại Việt Nam.
HÌNH ẢNH VÒNG XOAY CÁC QUỐC GIA KHÁC CÓ VẠCH KẺ ĐƯỜNG RẤT RÕ RÀNG

Multi-lane_Roundabout_ENG2.jpg

Yield line = vạch nhường đường
- Nguồn hình: Oser cauthidekhonggia
 
Chỉnh sửa cuối: