RE: Vào WTO giá OTO có giảm ???
Trích đoạn: xitdocar
Các bác cứ ra đường 7h30am ở nội thành HN mà xem, xe cộ chen chúc đến là khổ, nếu mỗi gia đình năm 2007 mà có một cái ô tô thì có mà xếp ngoài đường là hết chỗ,
Có lẽ cách nghĩ nầy là cách nghĩ chung của hầu hết mọi người .
Em thì nghĩ khác.
Ngay trong trường hợp cơ sở hạ tầng đô thị như hiện nay ta vẫn có thể tổ chức cho một hệ thống giao thông chủ yếu là ô tô được chứ không phải không /
Khi đi ô tô các xe sẽ cắn đuôi nhau để đi chứ không chen ngang, về tắt hoặc rẽ trái đột ngột. Bác đi ô tô rồi bác biết, bao giờ ta cũng đậu ở lề bên phải cho dù là có việc ở bên kia đường. Chinh điều nầy khiến giao thông nề nếp.
Và nữa, đi ô tô người ta chấp nhận đậu xe ở nơi quy định rồi đi bộ đến nơi cần thiết, điều này không thể áp dụng với xe máy được .
Chính điều này sẽ khiến đường ở các khu trung tâm sẽ rộng thêm ra chứ không phải là chật lại khi xã hội ô tô hình thành.
Cùng với việc thu phí ô tô, khi ô tô nhiều lên thì đầu tư dạng BOT sẽ tăng và đường sá nhiều lên, tốt hơn. Dân cư đi otô sẽ tản ra ngoại ô chứ không còn tập trung ở trung tâm nữa.
Có nghĩa là ô tô cũng sẽ giải được bài toán đô thị địa ốc.
Em mong sao trong các bác, có một bác làm ở sở Giao thông. Các bác nghiên cứu nước ngoài rồi lên một dự án thật thuyết phục về đề tài : ÍCH LỢI K THỂ KHÁC CỦA MỘT XÃ HỘI Ô TÔ TRONG VIỆC GIẢI CÁC BÀI TOÁN ĐÔ THỊ BẾ TẮT HIỆN NAY