Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Về Kia pride CD5

Bác Gấu cho hỏi là xe bác, nếu châm nước đầy đủ thì khi chạy cái đồng hồ nhiệt độ nó thường chỉ thế nào bác? Xe em nó chỉ khoảng quá nửa về phía trái (theo vị trí ngồi của LX) không biết như thế là có nóng máy ko?
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Về Kia pride CD5

Trích đoạn: songlam

Bác Gấu cho hỏi là xe bác, nếu châm nước đầy đủ thì khi chạy cái đồng hồ nhiệt độ nó thường chỉ thế nào bác? Xe em nó chỉ khoảng quá nửa về phía trái (theo vị trí ngồi của LX) không biết như thế là có nóng máy ko?


Trong manual, họ nói cứ 1 năm sử dụng nên thay nước 1 lần. Xe bác đã chạy trên 15K chắc chưa thay nước. Bác thay nước làm mát mới đê.
Xe để nguội. Chui xuống gầm - ngay cản trước, nhìn đáy két nước, thấy con ốc nhựa 2 tai như ốc xe máy-> mở xả, phía trên mở nắp cho vòi nước máy chạy vào. Thấy nước sạch chạy ra thì bác đóng nút lại. Châm nước đầy (nếu xài sang có thể đổ bằng nước lọc đóng chai kg có thành phần khoáng - tuyệt đối kg sử dụng nước khoáng ; muốn ngon hơn nữa, bác hỏi bác Canthi_td xin ít lít nước mềm thì nhất). Sau cùng, đổ một chai coollan vào bình nước phụ. Thế là xong.
Thông thường đồng hồ nước chỉ nhích lên 1 góc khoảng 10-15 độ (bên trái). Khi xe nổ máy đứng một chỗ khoảng vài phút (không bật máy lạnh). Quạt gió bắt đầu quay và quay khoảng chưa đầy 1 phút thì tắt, đồng hồ vẫn ổn định là OK.
Nói cho bài bản thế thôi chứ đồng hồ xe bác chỉ như hiện tại và ổn định khi chạy trong thành phố thì vẫn trong phạm vi cho phép. Bác yên tâm.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Về Kia pride CD5

Trích đoạn: songlam

đổ một chai coollan vào bình nước phụ

Chai coollan là cái giề hả bác?

- Để nâng nhiệt độ sôi của nước (-> giảm sự tăng áp suất)
- Chống đông (cái này khỏi cần ở VN)
- Chống rỉ sét, đóng cặn đường nước.

Bác cứ ra cho hiệu TÂM, 35-40K/1lon hàng US, bề ngoài giống như lon bia í.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Về Kia pride CD5

Đúng là CD5 chân ga hơi nặng, trước đây em cũng bị hiện tượng này, cách khắc phục rất đơn giản: bác dùng tuốc-nơ-vít nhả bớt 1 vòng lò xo phía sau chế hòa khí (cái này hơi khó hình dung nhưng rất đơn giản, bác cứ lật nắp capo ra nhìn vào phí sau bộ chế hòa khí là thấy liền).

Cám ơn bác Giangtroc. Em sẽ thử làm theo ý bác, cái lò xo này thì em biết rồi, nhưng nhả bớt 1 vòng lò xo như bác nói thì em chưa hình dung ra, em sẽ thử và mày mò, có gì báo cáo bác sau...
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Về Kia pride CD5

Đúng là CD5 chân ga hơi nặng, trước đây em cũng bị hiện tượng này, cách khắc phục rất đơn giản: bác dùng tuốc-nơ-vít nhả bớt 1 vòng lò xo phía sau chế hòa khí (cái này hơi khó hình dung nhưng rất đơn giản, bác cứ lật nắp capo ra nhìn vào phí sau bộ chế hòa khí là thấy liền)

Em chưa hình dung ra nhả bớt vòng lo xo bằng tuốc-nơ-vít như thế nào, vòng lò xo là cái lò xo to này
0011dz.jpg


Hay là vòng lò xo nhỏ nhỏ phía trong
0025gz.jpg


Cách dùng tuốc-nơ-vít nhả bớt 1 vòng là làm như thế nào, em mò chưa ra.
Cám ơn Bác.
 
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: Về Kia pride CD5

Ấy pác đừng rờ vào cái lò xo nhỏ đấy:D
Ý của pác Giang là giảm bớt lực căng của cái lò xo lớn. Tuy nhiên bác phải bôi trơn đầy đủ trước đã, không khéo lại nhẹ quá:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Về Kia pride CD5

Trích đoạn: giangtroc

@songlam: mấy cái ảnh bác chụp từ phía bên lái, cái lò xo đấy nó nằm bên kia bác ạ, em chưa kiếm được cái KIA nào để chụp cho bác.

Hình chụp từ phía bên kia đây bác, em nghĩ là con lò xo này, nhưng chưa biết dùng tuốc-nơ-vít nhả bớt 1 vòng là làm như thế nào, nhờ bác giúp đỡ

0031tb.jpg


0049pr.jpg