Hạng B1
3/1/06
94
0
18
Việt Nam
RE: Về Kia pride CD5

[/quote]

Chu kỳ: -> Bật máy lạnh 3 phút -> tắt máy lạnh -> đi 10Km -> lại bật....
Chạy cả ngày, bật máy lạnh có 3 - 4 lần. Làm gì mà quan trọng hoá vấn đề lên thế :D:D
[/quote]
:DBác đúng là tài già hạng D, hình như trước đây cũng cùng nghề xe tải như em:):):)
 
Tập Lái
14/9/05
27
0
0
Hà nội
RE: Về Kia pride CD5

E đậu phộng đường tí chút các bác đừng mắng em nhé:
kính bác Gấu nhừ, kg bít Bác nắm rõ giá cả kg nhưng E cứ mạo muội xin hỏi vì E chả bít hỏi ai: E định mua 1 chú CD5 mầu bạc, xe chính chủ, đăng ký tháng 12/2004, số km 1vạn, giá nóc, bánh đúc, trợ lực, CD, máy móc và hình thức đẹp (E đánh giá theo cảm tính của bản thân)=====> E lăn tăn chính là giá: 11K. (Chủ xe nói cao là vì CD5 kg sx nữa)như vậy có đúng kg Bác Gấu? và các Bác, giá vậy thì E có làm chicken boy kg ạ. và kg sx nữa thì phụ tùng và sau này sửa chữa thì họ có gạt mình ra kg nhỉ? Cám ơn các Bác chỉ giáo.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Về Kia pride CD5

@ bác Unique72


Nó bán giá như vậy thì nói nó ôm xe mà đi cho... cũ rồi bán sắt vụn nhé.
CD5 đợt cuối xuất xưởng từ 12/2004 - 01/2005 giá mới 100% cũng chỉ có 11,2K. Mấy thứ lắp thêm như CD - giá nóc chỉ để bổ xung cái tối thiểu mà CD5 còn thiếu. Kg ai tính thêm tiền.
Nếu bác máu thì bác cứ trừ đi 20% cho 2 năm đầu (tức còn khoảng 9K, cùng lắm 9K2...thêm tý thì mua được).
KIA và Hyundai dùng chung phụ tùng, đến thời điểm này thì đồ Cd5 vẫn thoải mái, chính gốc, giá bèo.

Nói chung dòng xe bèo lại 2hand như CD5 với Matiz, mua chủ yếu để thoả mãn thú mê xe trong khi tiền ...còm. Vì vậy kg nên mua với giá trên 9K, sau này bán lỗ, đau lém. Nếu đã có 11K trở lên thì kiếm em 2hand sedan chơi sướng hơn. Chúc bác mau có xe.
 
Hạng B1
16/12/05
93
1
8
RE: Về Kia pride CD5

cái điều hoà 2 chiều đó có thể chế được từ loại khác không các bác
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Về Kia pride CD5

Trích đoạn: longelx

cái điều hoà 2 chiều đó có thể chế được từ loại khác không các bác

Về nguyên lý, để có được hơi nóng, ngoài dàn lạnh người ta lắp thêm 1 dàn nóng nữa. Dàn nóng chẳng qua là một ống nước nóng chạy trong một hộp rỗng, hơi nóng được lấy từ nước nóng tuần hoàn (nước làm mát) của động cơ. Thế nên, bác để ý các xe có điều hoà 2 chiều bao giờ cũng có 2 cái ống nứơc nhỏ (để lấy nước nóng tuần hoàn) chạy từ phía thân sau động cơ cắm vào chỗ trên dàn lạnh.
Lượng gió nóng cũng như lạnh sẽ được thổi nhiều hay ít đến các họng gió sẽ do các bướm gió ở 2 dàn nóng/lạnh mở ít hay nhiều (theo cái cần điều chỉnh độ nhiệt độ trong xe). 2 lượng gió nóng/lạnh hoà trộn với nhau theo từng tỷ lệ sẽ cho ta nhiệt độ như ý. Tóm lại, nhiệt độ gió thổi ra từ các họng gió cũng giống như kiểu hoà nước nóng ở vòi nước gật gù ấy.

như vậy, muốn độ xe máy lạnh 1 chiều thành máy lạnh 2 chiều thì phải thay toàn bộ nhận ống nhận gió, độ thêm dàn nóng, đục thân xe để lấy nước.... Việc này quá tốn kém mà hiệu ích chẳng đáng là bao ở xứ nóng như VN nên chẳng ai làm.
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Về Kia pride CD5

Trích đoạn: songlam

Đúng là CD5 chân ga hơi nặng, trước đây em cũng bị hiện tượng này, cách khắc phục rất đơn giản: bác dùng tuốc-nơ-vít nhả bớt 1 vòng lò xo phía sau chế hòa khí (cái này hơi khó hình dung nhưng rất đơn giản, bác cứ lật nắp capo ra nhìn vào phí sau bộ chế hòa khí là thấy liền).

Cám ơn bác Giangtroc. Em sẽ thử làm theo ý bác, cái lò xo này thì em biết rồi, nhưng nhả bớt 1 vòng lò xo như bác nói thì em chưa hình dung ra, em sẽ thử và mày mò, có gì báo cáo bác sau...

Báo cáo với các pác em đã ra chỗ Gara và trình bày nguyện vọng... Thợ nó xem xong nó chế cho 1 cái lẫy lắp vào chỗ đầu dây ga. Thế là xong, chân ga bây giờ trơn tru rùi ...
 
Tập Lái
2/10/07
3
0
0
RE: Về Kia pride CD5

Bác songlam ơi cái lẫy lắp vào chỗ đầu dây ga đó như thế nào bác có thể chụp hình cho em xem được ko, chân ga con CD 5 của em nó cũng nặng nề quá bác ơi.