Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vệ sinh buồng đốt bằng seafoam

Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Buồng đốt thì có dơ nó cũng chỉ dơ cái đầu trên chỗ mấy cái súpáp thôi chứ cái lòng xilanh pittong nó chạy bóng loáng rồi.
Mà em thấy mấy cái xe làm máy tháo ra thợ họ dùng tua vít cạy thấy bà luôn mới ra đuợc bợn dơ đóng trong đó. Hoá chất gì thả vô mà rửa nổi? sao nghi công nghệ hoá màu quá à :D

Nếu đã có công tháo máy ra thì lấy seafoam ngâm các van xú páp nó cũng tã mấy cái cặn dơ hết à.
Nói các bác không tin chứ tôi sau khi vệ sinh cửa nạp gió vào động cơ con xe bà chị, tay lấm lem mồ hóng tôi lấy 1 ít seafoam rửa là bay hết mấy cái mồ hóng đen, sau đó rửa tay lại bằng xà phòng nữa là sạch hết mấy váng dầu của nước seafoam trên da tay
11591d1149222931-dirty-valves-how-clean-dsc00008.jpg
 
Hạng B2
23/10/14
170
184
43
44
Hanoi, Vietnam
Ở HCM đã có bác nào nhập về chưa nhỉ? Ko chả nhẽ lại phải ship từ nước ngoài về ... Bác nào có hàng lên tiếng cái nhỉ !
 
Hạng C
20/2/09
530
173
43
www.otosaigon.com
Bác cali cho hỏi, để vệ sinh hệ thống bôi trơn , nhiên liệu và buồng đốt thì dùng một loại hay có từng loại khác nhau?
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác cali cho hỏi, để vệ sinh hệ thống bôi trơn , nhiên liệu và buồng đốt thì dùng một loại hay có từng loại khác nhau?
seafoam chỉ có 1 loại thôi và dùng đươc tới chừng đó công dụn
1-tẩy đầu phun xăng và hê thống tiếp xăng ( đổ vào thùng xăng đầy khoảng 1/3 chai )
2.Tẩy căn nhớt xe.Khi xe còn khoảng 100km nữa là phải đi thay nhớt thì cho 1/3 chai vào nhớt xe.đổ khi máy nguội nhé.Rồi xách xe chạy đường trường 1 quãng xa vài chục đến cả trăm km cho nhớt nóng lên, có sẵn seafoam trong nhớt sẽ hòa toan mọi cặn bã trong máy, sau đó đem xe về lai garage thay nhớt , nhớ thay cả lọc,Tẩy nhót xe tôi nghĩ không càn làm thường xuyên mà đinh kỳ chừng 5 lần thay nhớt thì tẩy 1 lần hay cứ 1 năm tẩy 1 lần.
3.Tẩy buồng đốt thì làm định kỳ chừng vài chuc ngàn km 1 lần ví dụ 10k/20km,
4.Vễ sinh bướm ga thì có thể làm đinh kỳ nhưng lâu hơn, ví dụ 20k/30km 1 lần
Seafoam gốc dầu mỏ nên không sợ nó làm hư máy xe nhé.Phát minh này bên Mỹ dùng hơn mấy chuc năm rồi.Nó là trùm phụ gia được ưa chuộng dùng nhiều nhất ở Mỹ nhé.
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Cái này người thật việc thật đó bác ah , em có hỏi mấy người bên Mỹ đã có dùng qua nhưng thợ máy làm dùm ,có tác dụng đó mặc dù không được như kiểu thợ tháo ra làm . Key của việc dùng seafoam là phải có đoạn làm cho máy lịm luôn và ngâm máy chừng 30 phút trở lên
Cái này tư làm dê ẹt à, đâu có khó, 1 mình tôi tự xử cho 3 con xe cũ bên đây rồi bác
Quan trong là khi đổ seafoam vào brake booster line đổ chậm rãi từ từ chứ không đổ cái nào vào hết, máy sẽ khục khặc như bi mắt nghẹn họng nhưng đó là bình thường.sau khi đổ xong 1/3 chai vào ống chân không thì tất máy, nối lại ống chân không lại như cũ , đợi chừng nửa tiếng đến 1h sau đó cho xe nổ máy
Nhiều xe cũ quá, khi cho seafoam vào nó đã bắt đầu pha khói ra mù trời.Xe ba mình củng xe cũ mà ít chạy, cho seafoam vào xong thấy khói cũng ra mà ít hơn nhiều
 
Hạng C
20/2/09
530
173
43
www.otosaigon.com
bác cho hỏi ống chân không bác nói là cổ hút air của engine phải ko ạ? nếu vậy mình tháo air filter ra rồi cho seafoam từ chổ air filter được ko? như thế sẽ sạch luôn đoạn ống đến máy.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
bác cho hỏi ống chân không bác nói là cổ hút air của engine phải ko ạ? nếu vậy mình tháo air filter ra rồi cho seafoam từ chổ air filter được ko? như thế sẽ sạch luôn đoạn ống đến máy.
Không được, phía sau air filter là 1 đoạn ống ( duct ) dẫn đến càm biến bướm ga ( mass air flow sensor ) rồi sau đó là bướm ga, làm vệ sinh bướm ga thì không ai dùng seafoam đổ vào mà dùng bàn chải sạch nhúng seafoam chá 2 mặt bướm ga và bên trong lòng khỏi muội than, mồ hón đen sau đó lấy giẻ sạch lau lại cho sạch
Còn tẩy xilanh thì phải đô vào ống chân ông ( brake booster ) vì nó sẽ hút thẳng vào lòng xy lanh
 
  • Like
Reactions: thevinh78
Hạng C
21/6/14
901
381
63
Sài Gòn
Không được, phía sau air filter là 1 đoạn ống ( duct ) dẫn đến càm biến bướm ga ( mass air flow sensor ) rồi sau đó là bướm ga, làm vệ sinh bướm ga thì không ai dùng seafoam đổ vào mà dùng bàn chải sạch nhúng seafoam chá 2 mặt bướm ga và bên trong lòng khỏi muội than, mồ hón đen sau đó lấy giẻ sạch lau lại cho sạch
Còn tẩy xilanh thì phải đô vào ống chân ông ( brake booster ) vì nó sẽ hút thẳng vào lòng xy lanh
Bác có kinh nghiệp vụ nầy rồi. Lập luôn 1 đại tophit hướng dẩn cụ thể và trao đổi cùng ae đi bác
còn hoá chất thì e sẽ sx và cung cấp ecec.... Zọt...